12. giúp ba Job cua chú nam vương (4)

70 9 0
                                    

-------- vẫn là hồi ức của June béo --------

- Meow meow meow! Ba ba. Nay đi đâu mà ba mặc đồ đẹp dạ?? Nay đâu có tập đâu?

- June đi chung không? Nay ba có hẹn với Bas đi uống nước nè.

- Meow~ Dạ đi. Chú Bas có mấy cái khô gà ngon lắm.

- Mà đi theo là không có quậy nghe chưa? Còn làm hư đồ hay gì là lần sau ba không dắt theo nữa.

- Meow! Con hông quậy đâu. Yên tâm yên tâm.

Hôm nay trời xanh mây trắng, còn ba tôi thì cảm nắng chú nam vương lâu gòi. Ba đặt tôi vào balo rồi đeo trên lưng, xách cái xe đạp.. Ủa?? Sao đi xe đạp vậy ba?? Con maybach S650 của ba đâu sao ba hỏng đi???

- June im lặng một chút coi. Chỗ hẹn cũng không có xa lắm đâu, với lại view chỗ đó nó nên thơ lắm, đi xe hơi phá phong cảnh lắm con ơi. Để yên ba đi xe đạp đi. Có gì lát ba đèo chú Bas về. Đúng lãng mạn luôn.

- Mèow! Thôi ba vui là được.

Thực tế chứng minh, lý tưởng thì cao đẹp mà hiện thực thì tàn khốc. Ông trời vả bôm bốp vào mặt ba tôi bằng những cơn gió mạnh muốn bay xe và những hạt mưa to như cục đá trút xuống... Phải mà đi xe hơi thì đâu có ướt nhẹp vầy đâu, xui rủi quá mà.

Tới nơi, ba tôi run cầm cập đứng nép vào mái hiên mà không dám vào trong, tại sợ quê. Mà người ba ướt hết trơn, không khéo là bệnh xỉu luôn á. Hết cách, tôi lén dùng cái măng cụt khều khều dây khóa mở ra rồi chạy vào trong.

- Meow meow. Ah!! Chú Bas ơi. Chú ra kéo ba con dô đi chứ không ổng bệnh á.

Tôi thấy chú đang ngồi đọc sách trong phòng kính, tôi kêu thật lớn để chú nghe. Nhưng đời không như mơ, trong cái xui nó còn có cái rủi nữa...

- Gâu gâu!!!!

- Méow!!!!

Cái dòng không đội trời chung nó hay gặp nhau lắm. Thằng Alaska này ở đâu ra vậy trời??? Tôi dè chừng nhìn con chó cao to hơn mình gấp mấy chục lần, nó nhe nanh gầm gừ đe dọa tôi, như thể chỉ cần tôi cử động nó sẽ lao đến cắn nát cổ tôi vậy. Nhưng mà ba tôi còn đang chịu lạnh ngoài kia, không quản được nhiều. Tôi lén nhích người đi sang chỗ khác để tìm cách đi vào. Hên quá con chó kia chỉ nhìn thôi chứ không làm gì, tôi phóng lên bệ cửa sổ rồi leo vào.

- Meow meow! Chú Bas ơi. Lẹ lên lẹ lên ba con sắp lạnh xỉu rồi.

- Ủa June??? Sao con ở đây? Job đâu???

- Meow meow. Ba con ở ngoài á.

Tôi gấp gáp đi loanh quanh rồi hướng ra ngoài kêu meo meo, tôi còn cắn góc áo chú kéo đi nữa. Chú như hiểu ý tôi, đứng dậy lấy ô đi ra ngoài, còn không quên bế tôi theo. Ra ngoài thấy ba tôi đứng run rẩy xoa tay, chú lên tiếng:

- Job! Vào trong ngồi. Đứng ngoài này làm gì?

- Ủa Bas sao.. Ủa June??? Ủa??

- Ủa gì? June nó ko vào tìm thì tao đâu có biết mày đứng ngoài này hứng gió. Bị khùng hả ba sao không vô trong?

- Ờ cái đó....tại người tao ướt nhẹp tính đứng hong khô lát vào.. Mà June! Ai dạy con mở khóa trốn đi vậy hả???

- Meow... Con lo mà..

Gia Đình Nhỏ Của TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ