---- vẫn còn là hồi ức. Chưa về thực tại ----
Sau cái bữa ba tôi tỏ tình chú Bas xong thì hai người chính thức là người yêu, tôi mừng quá trời, vui mà mấy ngày không ngủ được. Bởi vậy nên cứ tầm 2h sáng là tôi lại ngồi nhìn cá trong hồ mà ba nuôi. Tôi không có vớt cá đâu, chỉ ngồi nhìn thôi. Ba tôi thì vui tới mức ngủ rồi mà vẫn còn mớ rồi cười hề hề, làm tôi sợ ma gần chết.
Biểu hiện vui vẻ bất thường của ba bị ông bà nội phát hiện khi mà ông bà đến thăm hai ba con. Ông nội tôi hỏi ba:
- Job! Con đang yêu hả?
- Dạ? Đâu..đâu có đâu ba.
Nghe thấy ba chối thì bà nội lên tiếng:
- Thôi đi đừng có mà giấu, ba mẹ đẻ mày ra chẳng lẽ không hiểu mày? Nói đi quen cô nào?
- Dạ con... Con..
- Sao vậy? Bộ quen người có tiếng tăm hay gì mà giấu?
- Hay bạn gái con nó có tiền án tiền sự?
- Ơ hay cái ông này? Ăn với chả nói!
- Anh chỉ hỏi thôi mà em đánh anh!!!
- Tui cho ông ngủ ngoài hồ cá bây giờ đó.
- Dạ thôi.
- Meow~ Ba con quen chú Bas á ông bà, chú Bas dễ thương lắm.
- Nói ba mẹ nghe coi Job! Con quen cô nào?
- Dạ...quen..nhưng mà con..con...quen con trai..
Ba tôi vừa khép nép cúi đầu vừa nhắm mắt mà nói. Ba sợ cũng đúng, vì nhà theo đạo Công giáo, mà đạo thì không ủng hộ đồng tính, chỉ sợ ông bà nội bắt ba chia tay chú thôi.. Tôi lo lắng meo meo đi vòng vòng dưới chân ba. Ông bà nội mà không cho quen, chắc ba tôi ổng trầm cảm luôn quá. Im lặng một lúc, ông nội mới nói:
- Job! Con biết nhà mình theo đạo không?
- Dạ có thưa ba..
- Con cũng biết là chuyện tình yêu đồng tính, thậm chí là kết hôn đồng tính sẽ không được chấp nhận mà đúng không?
- Dạ con biết... Nhưng mà ba ơi. Con thương cậu ấy thật lòng mà.. Không lẽ yêu thương một người, mà người ta cùng giới với mình là sai sao ba?
- Job! Cùng giới với nhau rồi hai đứa xây dựng đời sau như thế nào hả con? Không lẽ về già cứ vậy hai thân già lủi thủi không con không cái sao?
- Con có thể nhận con nuôi mà mẹ..
Ba nghe bà nội phân tích thì nước mắt đã lưng tròng rồi, tôi lo lắng nhìn ba, đứng người lên lấy hai cái măng cụt chạm vào má của ba.
- Meow meow. Đừng khóc mà ba, chuyện gì cũng từ từ giải quyết.
- Con nuôi làm sao bằng con ruột máu mủ của mình hả con? Con nghĩ kĩ lại đi, lỡ đâu con chỉ là ngộ nhận thì sao?
- Con.. Con yêu cậu ấy là thật, thương cậu ấy cũng là thật.. Ba mẹ ơi, con muốn cùng cậu ấy trở thành gia đình, con...con không có hứng thú gì với phụ nữ hết á.
- Nhưng con phải hiểu là...
Bịch...
Ba tôi quỳ gối xuống, nước mắt rơi ướt nhòe cả khuôn mặt, nhỏ giọng cầu xin ông bà:
- Ba mẹ.. Con biết là con không tốt, con có lỗi với ba mẹ, nhưng mà..tình cảm của con, con không buông được. Mong ba mẹ..tác thành cho tụi con.
- Meow meow meow.. Đúng đó ông bà. Ông bà không cho là ba buồn lắm đó.
Tôi đi đến dụi đầu vào chân ông nội, rồi lại chạy sang níu váy bà nội cầu xin dùm ba tôi. Ông bà nhìn ba, rồi nhìn tôi, xong lại nhìn nhau mà thở dài. Cứ vậy không gian im lặng đến đáng sợ, đến khi tôi tưởng ba tôi sắp gục ngã đến nơi thì bà nội tôi hỏi:
- Con quen người ta, rồi con ở trên hay ở dưới?
- Dạ?
- Mẹ mày hỏi mày kèo trên hay kèo dưới? Nói sao cho coi được à nha, chứ cái thây trâu này mà kèo dưới chắc tao mang nhục quá.
- Con...thì tất nhiên con trên rồi.
- Rồi con nhắm là yêu thương chung thủy cả đời với người ta không? Có chăm sóc người ta cả đời được không?
- Dạ được. Cái gì con có thể không chắc. Nhưng mà chung thủy yêu thương chăm sóc cậu ấy cả đời thì con làm được. Chỉ cần là cậu ấy thì được hết.
- Ba mẹ biết tụi con cũng không dễ dàng gì. Nước mình người dân thì ủng hộ đồng tính nhưng pháp luật thì không chắc, với cả ba mẹ thấy cũng mấy cặp, mặn nồng ban đầu rồi lại quay về đúng với tính hướng của mình, tìm bạn đời khác giới. Ba mẹ không muốn con trai của ba mẹ phải khổ sở. Con có hiểu không?
- Dạ con hiểu...
- Ai yêu nhiều hơn sẽ khổ hơn. Ba mẹ chỉ sợ con ngộ nhận rồi làm lỡ dở cả đời thôi. Mà con chắc người ta cũng yêu con chứ?
- Dạ có mà.
- Vậy thì.. Mời người ta đến nhà ăn cơm một bữa đi. Để ba mẹ còn biết con dâu tương lai là người như thế nào mà bắt được tim con trai ba mẹ chứ.
- Méow!!! Ba ba. Ông bà chịu kìa. Ba mau cảm ơn đi chứ sao sững ra đó vậy??
- Con.. Vậy là ba mẹ đồng ý rồi ạ?? Aaa, con cảm ơn ba mẹ.. Huhu...làm con muốn thòng tim ra ngoài.
- Cái thằng. Ai chả mong con mình hạnh phúc, con yêu ai thương ai cũng được, miễn đừng đau khổ thì như thế nào ba mẹ cũng sẽ tác thành. Nếu người ta dám làm con của ba mẹ khổ thì ba mẹ không tiếc bất cứ cái gì, dù có muốn hay không cũng sẽ tách hai đứa ra. Còn nữa, con mở lời yêu thương người ta, mà con phản bội thì ba mẹ coi như không có thằng con trai này.
- Dạ! Con hoàn toàn nghiêm túc mà. Con trai ba mẹ hứa sẽ không làm gì có lỗi với người ta đâu.
- Vậy hẹn ngày đi. Dắt Bas đến nhà ăn cơm. Sau đó ba mẹ còn phải qua nhà Bas thưa chuyện với anh chị sui nữa.
- Ơ.. Sao...sao ba mẹ biết...Bas?
- Meow..
Tôi rụt rè lui về sau, len lén nhìn ba với ông bà đang nói chuyện, lúc định cong đuôi bỏ chạy thì:
- Sao trăng gì? June nó dẫm lên điện thoại mày làm sáng cái hình nền lên kia kìa. Ui giời hôn với hít.
- Nó còn kéo cái khung hình trên bàn quay về hướng này đây nè. Gớm hai ông tướng cầm tay nhau thôi mà cũng chụp hình lộng khung kính đồ nữa!
- JUNE!!!!
- Meowwwww! Con hông có biết dì hết á!!
- Haha. Đừng la nó, nó cũng có ý giúp con thôi. Ai không biết chứ thằng bé Bas thì ba mẹ chịu. Nãy giờ thử con, xem con có dám đối diện với ba mẹ hay không thôi. Lớn rồi nói được phải làm được đó.
- Dạ! Con hứa mà. Job cảm ơn ba mẹ nhiều lắm.
- Meow! Ba! Công con lớn nhất, nhớ thưởng thêm hạt với pate cho con!!!
- Lát ba thưởng hẳn 3 hộp pate!
- Méow!!! Thích quá đi. Vậy là tối nay ngủ ngon rồi. Hahaha