"Có lần tôi còn thấy Kwon Sook hôn ủy viên Hong trong xe ô tô. Chà, hai người họ táo bạo thật đấy..."
"Trợ lý Mo chắc hẳn rất thích Kwon Sook?"
"Hả?"
Đang thao thao bất tuyệt, câu hỏi bất ngờ của đối phương khiến Mo Ga Bi giật mình. Cô há miệng, sững sờ nhìn người phụ nữ trước mặt. Trái ngược với dự đoán, sau khi nghe Mo Ga Bi kể hàng loạt câu chuyện tình ái của Kwon Sook, Jung Sook trông vẫn vô cùng điềm tĩnh. Cô ấy khẽ mỉm cười, nụ cười hiền hòa và rất đỗi dịu dàng, đến nỗi Mo Ga Bi không cảm nhận được chút mỉa mai nào trong câu hỏi vừa rồi, giống như là Jung Sook thực sự quan tâm.
"Tôi chỉ nghĩ, chắc hẳn trợ lý Mo phải để tâm Kwon Sook lắm, nên chị ấy làm gì, đi với ai, cô cũng đều hay biết. Thậm chí, còn kể cho một người lạ như tôi..." Jung Sook bình thản tiếp lời. Cô từ tốn thu dọn nốt đồ đạc, cất gọn chúng vào trong chiếc túi lớn bằng vải thêu đơn giản. Lúc đầu, Jung Sook không hiểu vì sao Mo Ga Bi nhiệt tình thái quá với mình, cứ cô ở một mình là cô ấy tranh thủ cơ hội ra bắt chuyện. Nhưng đến giờ phút này, sau khi bị buộc phải nghe tình sử của Kwon Sook, cô đã lờ mờ hiểu ra.
"Vì rất quý mến cô, nên tôi mới nói ra..." Mo Ga Bi hắng giọng, giả vờ tốt bụng. "Tôi không muốn cô trở thành trò chơi của Kwon Sook..."
"Tại sao?"
"Hả?" Mo Ga Bi lại bất ngờ một lần nữa. Cô bắt đầu có chút dự cảm khác thường về Jung Sook, dường như người phụ nữ này không hề nhu nhược và dễ đối phó như cô tưởng.
"Có vài vấn đề mà tôi thắc mắc," Jung Sook đã thu dọn đồ đạc xong. Cô đứng thẳng người, nhìn vào mắt Mo Ga Bi, nói vô cùng rành rọt. "Thứ nhất, như thế nào là trò chơi của Kwon Sook? Trợ lý Mo dựa vào đâu để đánh giá mối quan hệ giữa chúng tôi? Phải chăng vì cô thấy Kwon Sook đưa tôi đến đây và cho người đón tôi về mỗi ngày? Những người phụ nữ mà cô kể, tôi không thấy có ai bất bình với Kwon Sook, tại sao cô không cảnh báo họ mà lại chọn đối tượng là tôi? Do cô không muốn tôi trở thành trò chơi của Kwon Sook, hay cô thấy tôi được Kwon Sook đối xử khác biệt với những người khác nên e ngại? Thứ hai, chẳng phải cô Mo Ga Bi đây là trợ lý của ủy viên Hong? Người cô cần bảo vệ và giúp cảnh giác đầu tiên là ủy viên Hong mới phải. Đó không chỉ là tình cảm, mà còn là trách nhiệm, đúng không?"
Mo Ga Bi im lặng. Lần đầu tiên trong cuộc đời, cô thấy mình như bị khuyết tật ngôn ngữ, không thể dùng lời nào đối đáp lại Jung Sook.
"Tôi xin phép về trước. Dù sao cũng rất cảm ơn trợ lý Mo." Jung Sook cười lịch sự. Một cách điềm đạm, cô lướt qua người Mo Ga Bi, thẳng tới hành lang, tiến về phía chiếc ô tô màu đen đang đợi sẵn.
***
Jung Sook ngồi bên bàn ăn, ánh mắt dán vào tấm lưng Kwon Sook, trong khi bàn tay vẫn nhịp nhàng đan nốt chiếc khăn len. Hôm nay Kwon Sook là người vào bếp, khác với vẻ bề ngoài, người phụ nữ tóc ngắn nấu ăn vô cùng thành thạo. Tay áo sơ mi đen xắn cao, vai rộng, lưng thẳng, quần âu tôn chân dài thẳng tắp, nhìn từ phía sau cô ấy giống như đầu bếp chuyên nghiệp mang vóc dáng của một người mẫu. Jung Sook nín thở, cô phát hiện, không biết từ khi nào, trong mắt cô, Kwon Sook lại trở nên hấp dẫn như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
What is your choice? [Kwon Sook x Jung Sook][Kim Seo Hyung]
Romance"Tôi chỉ là một khẩu súng, một thứ công cụ biết nói. Bạn đồng hành? Có lẽ tôi không cần..."