[Ashley P.O.V]
"Mom, Its dad" Napatingin ako ng tumuro si Marcus.
Pauwi na kami and we are riding a cab dahil nasa presscon sila Jeric.
"Don't worry lalagpasan lang natin ang dad nyo ang nothing will happen" Simpleng sabi ko.
"Dito na lang po" Wika ko sa driver at tumango sya.
"Ashley!" Sambit nya ng makita ako pero binaliwala ko lang sya.
Dumiretso ako sa trank at kinuha ang mga gamit.
"Kids. Hey!" Sambit nya.
"Kids, sige na hintayin nyo ko ha? Wala na ba kayong naiwan?" Tanong ko.
"Manong, salamat po." Sambit ko at binayaran na sya.
"Don't come near us daddy!" Mabilis akong napatingin ng sumigaw si Andrea. There he is. Nakatayo ilang dipa mula sa mga anak ko.
"Pumasok na kayo sa loob Marcus, here is the card" Bigay ko ng key card at hinatak na nya pati si Andrea.
"Ashley. I can explain okey? Please.Pag paliwanagin mo naman ako sa mga bata." Wika nya at ngumiti lang ako.
"Buti sana kung gusto nilang marinig yan." Wika ko at dumire-diretso na.
"Please! Ashley! Andrea! Marcus!" Sigaw nya at nakita kong tumigil ang mga bata.
"Hindi ka namin kailangan Daddy! Okey lang saming magsama kayo ng babae mo! Okey na kami kay Mommy!" Pabalik na sigaw ni Andrea.
"We don't need you. Ninong Jeric can take care of us especially of Mom. He love us, not like you" Wika nito at nagpatuloy na sila.
"What the hell? Ashley! Hindi kayo makukuha ni Jeric sa akin! You and the kids are mine!" Sigaw nya at umiling ako.
"Walang sayo." Sambit ko at iniwan na sya doon.
--------
"Wow. Andreya, you are really great! Look at me!" Marcus said at nagsimulang magstrum. Kakatapos lang kasi ni Andrea magpiano. She told me na natutunan nya magpiano from the net.
Marcus start to play the guitar at masaya naman itong pinakinggan ni Andrea.
"Hi kids!" Pare-pareho kaming napatingin ng may nagsalita.
"Ninong!" Sabay nilang sigaw at yumakap.
"Akala ko ba nasa conference ka?" I asked.
"Di ko na tinapos. Inaantok na kasi ako eh" Wika nya.
"Ninong! Is that true that magkakaroon kayo ng international concert?" Tanong ni Marcus at tumango ito.
"Yup. And this is the first" Wika nya at bigla akong tinignan ni Marcus.
"Mom! Can we go there? Please?" Pagmamakaawa nya at nakangiting napa-iling na lang ako.
"Saan ba gaganapin and how much is the ticket?" I asked.
"London. Telecast and Paper-roll here and everywhere on the earth." Pagmamalaki nya at napailing ako.
"Grabe Ninong! Sobrang sikat nyo na talaga!" Tili ni Andrea.
Well, hindi narin ako magtataka. Besides sa mga gwapo at magaling talaga sila. Sa 6 na miyembro nila. 5 ang bachelors ng kanya-kanyang companya. See?
"The ticket?" I asked.
"1000$ kung converted ang Euro sa Dollars. 42,000 in Peso. That is for the VIP. But don't worry, alam mo naman libre kayong tatlo " Wika nya at umiling ako.
"Masyado ng mahal yan Jeric. It's too much! Sige pupunta kami but I'll pay" Wika ko and he cupped my face.
"No need. I told you. O sya, let me hear you play your guitar Marcus" Iwas nya at iginaya ako sa may sofa.
BINABASA MO ANG
Stay with Me [B2:LY]
General FictionBook 2 of Loving You. Mature and Romatic Scenes are here. Continuation of Ashley and Eugene Story Note: Pakibasa po muna yung Loving You para mas maintindihan ang story. :)