B2LY16

3.4K 78 0
                                    

[Eugene P.O.V]

"What the hell?" Nanggagalaiti na ko sa galit while Im reading this fvcking reports.

Lahat ng balak ko na isalba ang mga properties nila Ashley, Naunahan nanaman ako ng Ferreras na iyon.

"Mainit na naman ang ulo mo" Napatingin ako ng may nagsalita sa pintuan.

"Dad." Sambit ko at lumapit sya sa akin.

"Hindi mo magagawan ng solusyon ang mga problema mo kung yan lagi ang papairalin mo" wika nya at umiling ako.

"Sumosobra na ang Ferreras na yan dad! Nasa kanya na nga ang mga anak ko, pinapakeelaman nya na ang plano ko about Bialza and now what? Pati ba naman si Ashley?" Sambit ko at narinig ko syang tumawa.

"Masyado ka kasing nagmamadali Son, you should do it, step-by-step" Simpleng sabi nya

"Mahal ka parin nya Anak, I saw it in her eyes. Pero, natatakot sya" Napatingin ako ng biglang nagsalita si Mom.

"Mahal nya ko?" Tanong ko at tumango sya.

"Unahin mo lahat about her plan and then isunod mo ang sinabi ni Monica and go, get them, get you love" Wika nya at tumango ako.

--------
[Jeric P.O.V]

"So, kamusta naman?" Tanong ng isang sikat na host.

Nasa T.V show kami ngayon dahil sa isang showbiz interview na dahilan kung bakit ko iniwan kahapon si Ashley. Yes, kahapon. Pinag-stay na kasi ako ni Manager sa padd kaya heto.

"Medyo hassle po ngayon eh." Sagot ni Eric, ang pianist

"Sobrang kabado" Sagot naman ni Mike, guitarist

"Nakakakaba." Simpleng sagot ni Justin, bass

"Ano namang feeling na sobrang sikat na kayo?"

"Masaya po syempre" Masayang sagot ni Daniel ang drummer

"We didn't know na ganito pala ang pwedeng kalabasan. Nakakaproud" Wika ni Gael at tumango kami.

'Waaaahhh! Ang gwapo mo Gael!'

Napatawa na lang kami ng may sumigaw.

"Eh ang pinaka-tahimik sa grupo? Ikaw Jeric? Anong masasabi mo?" Tanong nya at ngumiti ako.

"Kahit saan kami mapunta, dala namin ang pangalan ng bansa" Sagot ko at lahat sila tumili.

'OMG! Ang hot mo Jeric!'

'Jeric! I love you!'

'Ako na lang Jeric!'

'Jeric! Ang gwapo mo! Kyaaahhh!'

"Grabe ang fans nyo! Napupuno na ng tilian ang studio! Hahaha.. Pero ito na, madami na rin kasing nagtatanong." Wika nung host at tumango kami.

"Sino ba ang mga inspirasyon nyo? Meron na ba? O wala pa? Atat na ang mundong malaman, SINGLE pa ba kayo?" Tanong nya at nagkatingin-tinginan kami.

"Im single! And Ready to mingle!" Magkasabay na sagot nila Daniel, Justin and Mike.

Muli na namang nagtilian ang mga audience at sobrang lakas.

"So, may pag-asa ang fans. Haha. How about you Eric?"

"May non-showbiz Girlfriend eh. Nga pala! Hi Hon! Mikaela Cruz! Mahal na mahal kita" Wika nya at nagtilian ang iba pero maraming nag- "Awww!"

"In a long distance relationship. Hi Stacy, I love you." Wika ni Gael at ngumiti ako.

Matagal na talaga sila ni Stacy, I heard nagkakilala sila sa isang mall. And that Stacy is Ashley's friend

"Eh ikaw naman?" Tanong nya at ngumiti ako.

"Sa concert. Malalaman nyo" Makahulugang sambit ko at pati ang mga Mates ko napatingin sa akin.

------

[Ashley P.O.V]

"Mommy, may tao po sa labas" Tawag sa akin ni Andrea at tinignan ko naman ito.

"Yes?" Tanong ko.

"Maam, may sulat po para sa inyo" Wika nya kaya lumapit ako.

"Patingin na lang po ako ng ID nyo" Wika nya at tumango ko.

Agad akong pumasok ng bahay at kumuha ng ID.

"Heto po maam" Wika nya at kinuha ko na.

"Mommy! Ano po yan?" Tanong ni Andrea at umiling ako.

Agad kong binuksan ang envelope at halos nanlaki ang mata ko.

Ashley Monique Raven.

Stay with Me [B2:LY]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon