B2LY15

3.3K 78 0
                                    

[Ashley P.O.V]

"Ito na lahat ng documents na isinurender sa akin ng mga investors ng Bialza" Abot sa akin ni Daddy ng papers.

"It's already cleared that unti-unti ng bumabaksak si Angelo" Wika ni Mommy

"Ito na ang Titles and Blue Print ng properties na nabili namin from him" Lapag ni Jeric ng mga folders.

"Good. Lahat nasa plano." Wika ko.

"But, paano yung ibang properties na nabili ng Bautista, kung hindi mo sila isasama sa meeting natin?" Tanong ni Mommy at umiling ako.

"I know, you can handle that mommy, tutal, lumalabas naman kayo with them" Paliwanag ko habang tinitignan ang bawat papeles.

"By the way, a dinner with them on 23." Sambit ni Dad.

"Aw. We are in London in that 2 weeks Dad. Concert ni Jeric and the kids want to go there" Wika ko at tumango sya.

"Wala nang problema. Ako ng bahala sa ending nito Mommy. I'll make sure pagbabayaran nya lahat ng ginawa nya sayo sa loob ng 8 years" determinado kong sabi at ngumiti sya.

"Thank You Honey. Sobrang swerte ko talaga dahil ikaw ang naging anak ko." Nangingiyak na wika ni Mommy at ngumiti lang ako.

"Oh, please Mommy, Stop the Drama. don't worry, lalabas tayo after this. Tayong dalawa lang haha" Sambit ko at tumango sya.

"Asahan ko yan okey?" Wika nya at tumango ako.

"Uhm, we need to go Dad, Mommy, kailangan pa naming mag-usap ni Attorney eh. Bye" Wika ko and kiss them on their cheeks.
-----
"Anong balak mo after mawala ni Angelo sa daan?" Jeric asked habang nagdadrive.

"Pagsamahin ang company ni Dad and palitan ang Bialza." Simpleng sabi ko habang tumitingin ng iba't-ibang news sa social media, sa tab.

"I see. So mas lalaki pala ang company nyo." Wika nya at tumango ako.

"Do you think the kids can handle it?" Natigilan bigla ako sa tanong nya.

"M-Maybe Marcus can?" Hindi ko siguradong tanong.

"Hmm... Okey lang yan. Matagal-tagal pa naman" Wika niya habang nakatingin sa daanan.

"How about you? Kelan ka hahanap ng forever mo?" Natatawang tanong ko.

"Oh, come on Ash. There is no such as Forever" Sambit nya at tumawa ako.

"Seriously? Bitter Jeric?" Tanong ko.

"You know Ash--"

*Ringtone.

"Hello?---Yes,Speaking---What?---As in ngayon na?---- Haist! Okey-Okey!---- I'll be there"

Nakatingin lang ako sa kanya habang iritado syang nakikipagusap sa phone.

"Who is that? " Tanong ko.

"Manager Zac, May interview daw kami sa isang T.V. Series. Hindi na kita masasamahan kay Atty. Torres okey? But, Maihahatid naman kita" Wika nya at tumango lang ako.

"No worries. Kaya ko ang sarili ko" Walang ganang tanong ko habang patuloy sa pagscan.
-------

"Oras na ibenta nya ang mismong companya, pwede na natin syang sampahan ng kaso" Paliwanag ni Atty. Torres at tumango ako.

"Okey. Basta Atty., ikaw na ang inaasahan ko about this okey?" Tanong ko at tumango sya.

I don't know why pero parang naiinip na ko samantalang kararating-rating lang nya.

"These are the papers you need to review and also to sign para maihain na natin sa judge" Paliwanag nya at ini-abot sa akin ang isang envelope.

"Uhm. Atty., I want to ask. Halimabawa sa mga bata.---"

"Is that about your kids and Mr. Bautista?" Tanong nya at tumango ako.

"Tutal your kids are already 8, sila ang magdedesisyon nun kung kanino sila sasama. Why Miss Ashley? May problema ba?" Tanong nya at umiling lang ako.

"Ginugulo nya po kasi kami, even the kids don't want to see him pero ipinagpipilitan nya" Wika ko at ngumiti sya.

"Sa mga kasong ganyan, naiintindihan ko ang both sides, parehas nyong anak eh. Sabik sya sa mga anak nya at ikaw naman, gusto mo ng tahimik na buhay. You have a choice about this matter Miss Ashley, It's whether magf-fill ka ng labas against Mr. Bautista or aayusin mo ang relationship mo sa kanya. But remember Miss Ashley, either of the two, ang mga bata ang maaapektuhan" Paliwanag nya at tumango lang ako.

Stay with Me [B2:LY]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon