B2LY17

3.4K 84 3
                                    

[Ashley P.O.V]

"Ha? Hindi ako Hija, and not also your dad, --- Try to ask Eugene" Natigilan ako sa sinabi ni Mommy at napailing

"Hindi nya gagawin yun" Sambit ko at nagkibit-balikat sila.

"Tita, Tito, Aalis na pala kami on Thursday, para sa concert, ayaw nyo po ba talagang sumama?" Tanong ni Jeric at umiling lang sila Mom.

"Tita! Tit--- Ashley" Lahat kami napatingin ng bumukas ang pinto at iniluwa nun si Eugene.

"Anong ginagawa mo dito?" Diretsong tanong ko sa kanya at nginitian nya ako at tumingin sa mga bata.

"Masama na bang bumisita kila Tita and Tito, Ashley Monique Raven?" Nakangiti nyang tanong at napa-iling ako.

"You did this?" Hindi ko makapaniwalang tanong sa kanya at tumango sya.

"Yup." Tugon nya at inihagis ko sa kanya ang folder.

"Ibalik mo sa dati ang pangalan ko" Sambit ko at kumunot ang noo nya.

"I did this para kapag kinasal na tayo, maayos na" Sambit nya at napatingin ako kay Jeric ng tumawa sya.

"Nangangarap ka pa rin pala hanggang ngayon?" Natatawang tanong sa kanya ni Jeric at napailing ako.

"Hmm, hindi naman Ferreras, nagsisimula lang akong gumawa ng paraan para maagaw ko ang mag-iina ko mula sa isang mang-aagaw" Ngisi nyang tanong at napatingin ako bigla kay Jeric.

"So, ibig sabihin ba nun, makukuha mo na sila? What if, hindi mo naman pala magagawa yun? What if, you're too late" Tanong ni Jeric at nawala ang ngisi ni Eugene.

"Wala kang karapatang sabihin yan!" Biglang itinulak ni Eugene si Jeric at kinuwelyuhan.

"Go, ituloy mo yan Eugene. Ipakita mo sa mga anak mo." Tiim kong sambit sa kanya at napatigil sya.

"Is he going to punch Ninong?" Tanong sa akin ni Andrea kaya napatingin din sya.

"N-No b-baby" Wika nya at akmang lalapitan si Andrea pero agad itong tumakbo kay Jeric.

"I thought, you are a good person daddy. But, no." Wika ni Andrea at nakita ko ang sakit sa mukha ni Eugene.

"Are you hurt?" Tanong ni Jeric sa kanya at ako? Pinapanood lang sila. I don't know why, but, mahal ko sya. Oo. Pero may kasalanan sya at pagkukulang. But, I feel guilt.

"Mas masakit pa dyan yung naramdaman ni Ashley ng ipagtabuyan mo sya. Ow, masaya bang makitang nasaakin ang mga anak mo? And I forgot to tell you, someday, ikakasal na kami ni Ashley, and then, Ako na ang magiging real daddy ng mga bata--"

"You.can't.Do.That." Ramdam ko ang puno ng galit ang boses ni Eugene. I can feel that he really wants to punch Jeric, but Andrea is besides Jeric while Marcus is at my side.

"Of course I can, ako pa ba? So, ano Eugene? Kamusta ang pakiramdam mo? Ang itinapon mo noon. Pinapahalagahan ko ngayon. And Im proud to say that, kahit mas mayaman ka. Kahit nasayo na ang lahat. Im better than you, especially, when it comes to Ashley and the Kids." I can see that Jeric is really determine para inisin si Eugene.

"Ts. Nasasabi mo lang yan dahil na sayo ang pamilya ko. If you are really better than me, gagawin mo ang alam mong tama. By the way, I need to go. Napadaan lang naman talaga ako dito to tell Tito and Tita about helping in your plan my dear Ashley" Ngiti nyang sagot at tinalikuan ako.

"Eugene." I said at tumigil sya.

"Hindi ako sumusuko. At mas malabong sumuko ako, lalo na pagdating sa inyong pamilya ko. "

Stay with Me [B2:LY]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon