KRYSTAL'S POV

Monday na pala ngayon. Kailangan kong pumasok sa school pero shibal...kay aga-aga napapamura ako bwisit talaga! Paano hindi ako nakatulog ng maayos kaya bangag ako ngayon plus panda like eyebags...kasalanan talaga ito nung JM na iyon!

Nagsimula na akong magprepare for school kahit na maaga pa...wala eh hindi ako makatulog.

Sa school

Dahil nga napaaga ako wala pa masyadong students ang pagala gala. Dumiretso na ako sa room and good thing bukas na siya... Pwede na ako umidlip dito.

"Hey you're too early today such an early bird." Rinig ko ang boses na isang familiar na tao. Bwisit! Wala ba talaga siyang balak na patulugin ako? Kahit 1 minute man lang? Kagabi pa siya ah!

"So what? And don't talk to me please I want to sleep." Sabi ko na hindi man iniangat ang ulo para tignan siya. What for? Kilala ko na naman siya eh.

"Okay fine." Buti naman matino siyang kausap ngayon.

Pipikit na sana ako ulit ng....

"Senpai Why did you leave us? You are so unfair!" I bet it's Chen. Siya lang naman tumatawag na ganun kay JM.

"Yeah you are so unfair hyung!" Sang ayon naman nung isa na sa tingin ko ay si Jaehun.

"Talaga! Kami pa nagbayad dun sa restaurant. JM hyung is unfair." Tae kailan pa ako nawalan ng karapatang matulog? Bwisit talaga!

"Pwede wag kayong maingay?" Mahinahon kong sabi...habang iniangat ang ulo ko.

"Hey Krystal nandito ka pala!" Sabi ni Christian.

"Ay wala ako dito. You are just dreaming." Sarcastic kong sabi.

"Ay wow! Nasa dreamland pa pala ako...pero bakit ikaw ang nakikita ko? Dapat si Dara noona eh!" *sampal noo*

"Dara na naman...ikaw Christian mukha ka ng Dara ah" singit naman ni Bernard.

Tae sinabi ko bang makakaidlip ako dito?

"Can you guys shut up?! Can't you see I'm trying to take a nap here?" Ayan nagsisimula na naman ang pagkab*tch ko.

"Omona Krystal what happened to you?" Said Jaehun.

Bakit? Anung mali saakin? Maayos naman akong umalis ng bahay.

"Why do you have that big dark circles on you eyes?!"

Nagsilapitan naman saakin yung iba at parang mga timang na tinitigan ako.

"Yeah...omona! You look like Edison! Hahaha" Sabi naman ni Bernard.

"Bwisit! Wala ba talaga kayong balak na patulugin ako?!" Peste nauubusan na ako ng pasensya. PMSing pa naman ako.

Napadako naman ang tingin ko dun sa Mr. Autistic sa bandang likod at aba! Tinatawanan niya ba ako?!

"Hoy! Makatawa ka jan wagas! Hindi mo ba alam na ikaw ang dahilan nito?" Sabay turo ko doon sa eyebags ko. Napipikon na talaga ako...pag ganito pa naman walang preno ang bunganga ko.

"Huh? Why me? I don't remember doing anything so don't accuse me." Jerk!

"Don't act innocent! Hindi ako nakatulog dahil diyan sa kalandian mo! May pahalik-halik ka pang nalalaman! Peste ka!" 😱 What did I just said?! Oh please earth swallow me.

Nakabwelo na naman ang bunganga ko... Tiningnan ko sila nakatulala well except sa salarin na naka smirk lang saakin. Nang-aasar ba siya?

"So kinilig ka ganun?"

His Other SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon