Ok let's fast forward...
KRYSTAL'S POV
Atlast dismissal time na! So excited to meet my bff...
Akma na sana akong lalabas ng room nang...
"Yah! You're in a hurry?" Tanong ni Mr. Autistic. Ano na naman ba ang problema niya?
"Isn't obvious?" Taas kilay ko namang sabi.
"Sorry to dissappoint you but you can't leave." What?!
"At sino ka para sabihin yan?" Nakapamewang na ako ngayon...sisindakin ko lang siya.
"The president of the SC I guess?"
"Ano connect? FYI Mr. President Kim dismissal na po kaya pwede na akong umalis whether you like it or yes."
"FYI too Ms. Secretary Jung you are part of the SC so it is one of your responsobilities to attend the meeting." Meeting? Pinagsasabi niya?
"Meeting your face! Wala akong alam jan!"
"It was an emergency meeting."
"Bakit wala akong alam? I'm the secretary and yet wala akong alam?"
Nag shrug lang siya... Kainis tong autistic na ito.
"Kaja...it's not good that the president is late in the meeting." Aba demanding?!
"Ikaw lang president." Matabang na sagot ko.
"Yes but the president should always be with his secretary."
"Psh! Pauso mo. May lakad nga kasi ako!"
"May date ka? Then cancel it or let him wait. If he is really serious with you he can wait."
"Demanding ka? Tsaka may pinanghuhugutan ka?" Imbyerna ka.
"We don't have time...lets go" sabay hatak niya saakin at dumiretso na kami sa SC conference room. Ang sosyal ah!
Ayon kunti lang naman sinabi niya...buti naman. Sinabi niya lang na mag-isip daw kami mga pakulo regarding sa upcoming foundation week ng school. Ang galing noh? Talagang nang istorbo pa siya yun lang naman pala ang sasabihin niya...psh pwede naman niyang itext yun diba? Ibang klase talaga ang takbo ng utak ng autistic na ito...
"Ah one more thing guys. We need a representative for the upcoming youth camp next week...atleast 2"
"Why not you Mr. President?" Suggestion nung vice president. Tama siya na lang ng matahimik ang diwa ko kahit sandali lang...
"Uhm... I don't have any problem with that."
"I want to come with you Mr. President. I love camping!" Presinta naman nung treasurer namin na nagpapa-cute pa. Grabe siya ah..papansin! Gusto lang masolo si JM eh may crush kasi siya jan. Pano ko alam? Simple lang naki-FC kasi siya sa akin dati at nasabi niyang crush niya si JM.
Grabe dumamoves itong si ateng!...idol! Pero sorry siya hindi ako papayag!
"I want to come too." Sabay taas pa ko ng kamay. T-teka s-sinabi ko yun?
"Okay...so it's settled Mr. President plus Ms. Treasurer and Ms. Secretary will be our representatives." Anunsyo nung vp.
"Wait akala ko ba dalawa lang ang kailangan? Bakit isasama pa si Ms. Jung? Pwede naman kaming dalawa ah?" Oo nga naman bakit ko ba kasi sinabi yun? Aish!
"If I heard it right he said ATLEAST two. So that means it can be three or four or even lahat tayo. Duh?!" Grabe di ba siya nakakaintindi ng english?
Ay shet! Anu na naman yung sinabi ko? Bakit ba iba ang sinasabi ko sa iniisip ko? Ay naman Krystal oh!
"Ms. Jung is right. So the three of us will go. Be prepared and make sure to ask permission to your parents."
"Kailangan pa ba yun? Aish anu tayo elementary?" Reklamo na naman niya. Napakabrat ah!
But anyways... Naghihintay na pala saakin ang aking mahal na bff. Makalayas na nga at baka ano pa ang masabi ko dito pati baka may hindi maganda akong gawin sa malandi naming treasurer -__-.
Yung totoo? Anu ba ang nangyayari saakin? Naabno na ba ako tulad ng autistic na presidente namin?
"Ah excuse me Mr. President?" Sabay taas ng kamay ko.
"Yes Ms. Jung?" Tanong naman niya
"Wala ka na po bang sasabihin? Kasi nagmamadali po ako eh."
"Fine... Due to Ms. Secretary's DEMAND, meeting adjourn." Sabi niya wih his famous poker face.
Bakit ba siya laging poker face? Ang gwapo niya nga ngumiti eh!... Ooppss wala kayong nabasa okay? Anu ba talaga ang nangyayari sa akin?
"Thank you huh!" Sarcastic kong sabi. Imbyerna eh!
Lumayas na nga ako sa pesteng conference room na yun at dumiretso sa meeting place namin ng aking bff.
"Hey! Sorry ah...emergency kasi"
"It's okay..." Then she smiled pero tipid lang. What happened to her? Hindi yan ang Ciara na kilala ko...bubbly yun at hyper.
"Boring ba? Sorry talaga ah."
"Anu ka ba...okay lang noh"
"So.....hmm" huminga muna ako ng malalim.
"Bestfriend... I miss you" tili ko. Oo na OA na, eh paki niyo ba?
"Ahaha ang OA mo naman Krystal. Oh sige na nga...na miss din kita kahit magkausap lang tayo kagabi." Natatawa niyang sabi.
"Eh iba yun...hindi kita naichika ng maayos eh ang tahimik mo kaya kagabi...nakakapanibago" komento ko.
"Ah yun ba...sorry wala pagod lang siguro alam mo na busy."
"Ey... Madaya ka hindi mo man lang ako binalitaan na ikakasal ka na. Nagulat na lang ako nung napanuod ko sa tv."
Isang tipid na ngiti lang ang sinagot niya sa akin. Not usual for her.
"Siya ba yung kinukwento mo saakin dati na boyfriend mo? Infearness gwapo huh!" Naikwento niya kasi sakin yun dati nung nagskype kami. Naalala ko masyado siyang inlove nun. Kumikinang pa nga ang mata niya habang nagkukwento eh. Pero ngayon iba na.
"Haha" ang tipid niya namang sumagot. Hindi kaya hindi niya feel ang topic o kinilig siya?
"Pero seryosong tanong Ciara...bakit parang ang aga? Napakabata niyo pa ah? Excited lang?"
"Wala akong magagawa. Isa pa hindi siya...iba sila." Oh i see.
"Pinilit ka lang bang pakasalan siya?" May kutob ako eh... Sabagay sa mundong ginagalawan nila hindi uso ang tinatawag nilang love. It's pure business.
"Aniyo!" Bigla na lang niyang sabi kaya nagulat ako.
"Ah sorry nagulat kita...haha" sabi niya ulit.
"A-haha ang OA mo naman magreact. Anu ka ba pero seryoso ako sa tanong na iyon. I'm your bestfriend Ciara, you can tell me everything. Alam kong may hindi tama sayo." Mahinahon kong sabi.
"W-wala...medyo pagod lang talaga ako that time he-he." Tss. Ngumiti pa halata namang pilit.
"I know you so stop fooling me. I know there is something wrong with you. C'mon you tell it to me. Wala ka na bang tiwala sa akin?"
"Hindi. Hay!" Buntong hininga niya.
"Mabait naman si TJ eh, caring and sweet I know matututunan ko din siyang mahalin." Napayuko siya matapos sabihin iyon. Sinasabi ko na nga ba eh.
Bigla tuloy akong naawa sakanya. Pero base naman sa nakita ko kagabi mukhang okay naman yung TJ buti hindi nagmana sa abnoy na kapatid =__=...