KRYSTAL'S POV

"Lagot ka Krystal. Nagtampo si JM hyung sayo." Pananakot saakin ni Edison. Wala naman akong ginawa sakanya ah? Di ko na kasalanan kung abnormal ang hyung nila ah.

"And so? I did not do anything to him. Kung dahil lang yun sa pagpapaalis ko sakanya...ang babaw naman."

"Actually tama ka...mababa nga siya." Tatango-tangong sabi ni Christian. Medyo natawa nga ang bestfriend ko eh.

"Akala ko ba si Kris hyung ang mababa?" Dagdag ni Chen.

"Don't forget Jaehun." Dagdag pa ni Bernard.

Mga baliw talaga ang tatlong ito.

"Hey! I think I heard my name."

"Wala ang sabi namin ang ganda ng baba--- este drawing mo hyung." Sagot ni Chen.

"Ofcoarse I'm fab." At naniwala talaga siya? He's unbelievable.

Mayamaya pa dumating na yung prof pero si JM wala pa din. Ganun ba siya ka-affected? OA ah.

"Hey Krys, mukhang nagtampu talaga siya. Okay lang talaga ako dun sa likod. Ayoko naman na mag-away kayo dahil saakin." Sabi ni Ciara saakin.

"Naku hayaan mo na yun bessy. Unpredictable lang talaga ang mood ng isang iyon, mamaya okay na uli iyon."

"Mukhang hindi mo pa talaga siya kilala ng husto." Mahinang sabi niya.

"H-huh?" Umiling lang siya. Naku mukhang nagiging weird na rin itong bestfriend ko. Ganun ba kalakas ang virus nung autistic na lalaking iyon at nahawaan niya ang bessy ko?

Natapos ang first subject namin na hindi dumating ang matampuhing nilalang. Ambabaw niya ah.

It's already lunch break pero nowhere to be found pa din ang autistic na iyon. Saan na kaya yun?

Andito kami ngayon sa cafeteria at dahil medyo tanghali na madami na ang tao dito kaya mahirap ng makahanap ng vacant na table...gutom pa naman kami.

"Hey Krystal dito na kayo oh." Sigaw ni Bernard galing sa bandang likod. Nakaupo silang labing isa sa isang mahabang mesa...their usual place. Since I'm starving to death hindi na ako nagpapilit pa.

Hinigit ko agad ang bestfriend kong mahal para maupo kasama nila.

"Anung order niyo? Ako na mag-oorder para sainyo." Presinta ni Andrei.

"Hindi kami na....salamat na lang Andrei." Tangi ko. Aba! Abusado na yata ang dating namin niyan.

"Hindi ako na. Wag na kayong mahiya. We're friends aren't we?" Then he smile...he's ever angelic smile

"If you insist. Kahit ano na lang siguro."

Pag-alis niya ay siya namang dating ni JM.

"Where have you been hyung?" tanong ni Damian.

"At the SC office I did some report regarding our so called youth camp." He said plainly.

"You're doing it alone?" Tanong ni Sean.

"Nah I am with Ms. Lopez. She's helping me doing the report. Supposedly tatlo kaming gagawa nun but since someone's busy...." he just shrugged.

"Anyway we can do the job." Teka, ako ba ang tinutukoy niya?

Ay malamang naman Krystal...sino pa ba ang ibang kasama bukod sainyong tatlo? At kasama niya ang talanding Ms. Desperate na iyon sa SC room ng silang dalawa lang? Huh! Siguradong tuwang tuwa na naman ang bruha dahil solo niya si Mr. President.

In her dreams! Dahil sadyang may dugong maldita ako at hindi pa rin ako makaget over sa kahihiyang ginawa niya sa akin sa bohol. I have something in mind that will pissed her off. Mwuahaha.


Note: A very short update. Anyway salamat sa vote mo :)...you know who you are. Kamsahamnida. I am very happy that someone appreciates my work kahit na lame.

His Other SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon