khi bé con biết rung động

314 28 2
                                    

Build được biết người cha còn lại của mình. Đối với Build, việc có người cha này hay không cậu không quan trọng. Bởi trong suốt 18 năm, người luôn ở bên cạnh cậu, yêu thương chăm sóc cậu, nhìn cậu trưởng thành chỉ có mỗi baba Vegas mà thôi. Cho nên Build vẫn là không nhắc gì đến Kim. Mặc dù baba có bảo thỉnh thoảng cậu nên đến nhà thăm Kim, dù sao cũng là tình cha con ruột thịt.

Build có gương mặt tương tự Kim nhưng lại có tâm tính giống Vegas. Cậu sống thiên về tình cảm và sự chân thành. Thỉnh thoảng cậu có đến nhà Kim ăn 1 bữa cơm, cùng trao đổi với nhau vài câu. Đề tài nói chuyện không nhiều nhưng Build vốn là đứa trẻ hiểu chuyện, baba không oán trách Kim, thì Build cũng không tỏ thái độ gì. Chỉ là cậu không có gọi Kim là cha, mà gọi chú. Chú Kimhan 1 cách trân trọng. Cũng phải thôi, xét về tư cách, Kim là không xứng đáng được Build gọi là cha. Lần nào từ nhà Kim trở về Build cũng được Kim gửi quà về cho baba. Khi thì áo len, khi thì nón, túi xách, rồi cả nước hoa. Toàn thương hiệu đắt tiền. Không lẽ chú Kimhan muốn theo đuổi baba ư ?

- Baba, quà lần này của baba nè.
- Build, nếu con còn nhận quà dùm như thế, ba lần sau không cho con đến nhà Kim nữa
- Là chú Kimhan mua sẵn , gói lại rồi bảo con mang về. Baba hay là chú Kimhan muốn quay về
- Không có đâu. Chúng ta đã nói chuyện rõ rồi
- Vậy còn chú Kinn, baba con thấy chú Kinn nhiều năm như vậy vẫn luôn muốn theo đuổi baba
- Tuần sau ghi danh trường Đ.H rồi. Không lo chuẩn bị mọi thứ, còn có thời gian quan tâm đến chuyện khác ư.
- Vâng. Không nói chuyện này nữa. Con về phòng đây.

Vegas từ lúc Build lên cấp 3 cậu cùng bé con dọn vào sống trong căn hộ ngày trước Kim để cho Build, vì nó gần trường học của bé con nhà cậu. Vegas nhìn hộp quà Build mới mang về. Mấy lần trước quà của Kim gửi đến, Vegas mở ra xem và đều bỏ hết vào 1 tủ kính để riêng không dùng đến. Không biết quà lần này là gì nhỉ. 1 cuốn sổ nhỏ, dạng sổ tay. Bìa sổ đã cũ. Con số ghi trên sổ là rất nhiều năm về trước. Có lẽ lúc đó cậu còn ở nhà Kinn.

Trong sổ nhỏ là nét vẽ của Kim. Cậu nhận ra trong các bức vẽ là Kim vẽ nhà của Kinn, lúc ngoài sân, lúc trong phòng khác, lúc trên sân thượng, mà nhân vật chính trong đó luôn là hình của Vegas đang làm việc nhà. Kim vẽ rất đẹp hình ảnh rõ ràng từ nhiều năm trước. Đều là những hình ảnh ngốc nghếch của cậu khi đó. Trông thật vui vẻ. Quà tặng lần này Vegas thật sự thích. Thì ra Kim cũng đã từng vẽ lén Vegas như vậy. Nghĩ cũng vui vẻ đi.

Build vừa lên phòng, chuông điện thoại của cậu reo. Là của Bible gọi

- Alo !.
- Build, tôi gọi cho cậu nhiều cuộc nhưng vẫn chưa hồi âm.
- Gọi tôi có chuyện gì
- Nghe nói cậu chọn ĐH B
- Ừ.
- Build cậu vẫn không muốn kết giao với tôi sao.
- Bible, chúng ta là bạn
- Không phải vậy. Build, tôi thích cậu . Cậu biết rõ mà
- Chuyện này nói sau đi.
- Build, tôi muốn gặp cậu vào ngày mai được không. Còn tuần nữa tôi phải ghi danh ở ĐH A rồi
- Tại sao tôi phải gặp cậu chứ
- Là vì chuyện của ba tôi với chú Kinn sao. 2 người bọn họ không có gì. Build cậu đừng như vậy mà

Tút..tút..

Gì chứ. Gì mà hôm nay còn gọi điện đế  hẹn gặp cậu nữa chứ .

Bible và cậu được xem gần như là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên. Từ cấp 1 đến cấp 3 đều chung trường, chung lớp. Bible có thể lạnh lùng, ít tiếp xúc với những bạn khác nhưng riêng Build hắn không như vậy. Hắn chăm sóc quan tâm bé bánh bao của hắn rất chu đáo. Tình cảm cũng theo đó mà biến chuyển từ tình bạn sang tình yêu.

Bible cũng được biết chuyện ngày trước của ba mình, cùng chú Kinn cùng ba của Build có gút mắc chuyện tình cảm. Nên Build 5 lần 7 lượt đều muốn trốn tránh hắn. Đã vậy bánh bao nhà hắn còn sắp phải đi xa, chọn trường Đ.H khác hắn nữa chứ. Rung động đầu đời của tuổi trẻ mấy ai quên được. Càng nhớ càng yêu.

Build miệng nói lời từ chối không ra chỗ hẹn gặp Bible, nhưng vẫn là xin phép baba đi ra ngoài 1 xíu rồi về

- Đi hẹn với Bible đúng không
- Con..
- Build, baba không ngăn cấm con yêu. Càng không có ý chê trách gì Bible. 2 đứa được xem như lớn lên cùng nhau, phần tình cảm kia đương nhiên phải có.
- Dạ, baba.
- Build, con còn trẻ, đang tuổi đi học. Nếu như muốn yêu đương, đợi thêm vài năm cho chín chắn, suy nghĩ thấu đáo rồi yêu cũng không muộn. Được không con
- Dạ baba

Vegas khuyên bé con nhà mình bằng tất cả kinh nghiệm và sự chân tình được đúc kết từ chính cuộc đời của mình. Cậu không muốn bé con nhà mình yêu sớm, để rồi hối hận sau này..

không lối thoátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ