lựa chọn cuối cùng

256 23 1
                                    

Kim đưa Vegas về nhà rồi dùng bữa tối mặc dù đã là 9h đêm. Hắn ăn non nửa chén cơm, nhưng lại kêu no rồi. Ăn cơm chỉ là cái cớ để ở lại thôi.

- Sổ sách tháng này em xem chưa, có gì không hiểu thì tôi chỉ lại cho

Dạo gần đây Kim hay xưng hô như vậy lắm. Nghe cứ như vợ chồng già vậy đó. Lúc đầu Vegas không chịu gọi vậy, nhưng nói hoài thấy không thay đổi gì nên thôi. Vegas pha cho hắn 1 ly trà thảo mộc. Cậu đem sổ sách của tháng này cho hắn xem. 1 kẻ có kinh nghiệm làm ăn kinh doanh nhiều năm trên thương trường, thì việc xem sổ sách mua bán nhỏ lẻ như thế này không vấn đề gì với Kim, dễ còn hơn trở bàn tay vậy đó.

- Ở đây có vài số liệu vẫn chưa đúng. Tôi ghi chú lại để em xem

Vegas ngồi nhìn người đàn ông đeo kính, vẻ mặt nghiêm túc xem số liệu, rồi ghi rồi chép lên sổ. Người đàn ông này 1 thời làm trái tim cậu rung động, tự nguyện sa ngã vào đó. Đi 1 vòng lớn bây giờ lại có thể gặp lại nhau như thế này.

- Xong rồi. Tôi thống kê lại số liệu giúp em. Có gì thắc mắc thì hỏi.
- Cám ơn anh
- Tuần sau đến ngày thăm Build, em có muốn mua thêm gì cho con không ?
- Thằng bé bảo đừng mua nhiều đồ. Lần trước mua vẫn chưa dùng đến.
- Còn em. Có muốn mua gì không
- À, không. Tôi cũng có đi đâu mà mua đồ.
- Em vẫn liên lạc với Kinn chứ. Ý tôi là...Kinn dường như vẫn yêu em. Không xem xét gì sao
- Tôi đã nói rõ mọi chuyện với thiếu gia rồi. Cũng ít khi liên lạc. Thiếu gia hiếm đến đây. Nghe nói sắp định cư bên nước ngoài luôn
- Vegas, nếu như ngày trước tôi không làm tổn thương em, em sẽ lựa chọn tôi chứ ?
- Kim, chuyện trong quá khứ đừng nhắc nữa
- Chỉ muốn hỏi 1 chút xem em nghĩ gì về con người tôi của trước đây và bây giờ
- Anh bây giờ thay đổi rất nhiều
- Vậy em có thích con người tôi của hiện tại không ?
- Kim, nếu anh còn hỏi những câu như vậy, sau này đừng gặp tôi
- Em đừng tức giận. Chỉ hỏi thôi. Tôi về để em nghỉ ngơi. Ngủ sớm

Kim không có lý do gì nán lại. Hắn cũng không biết gại sao lại hỏi Vegas như thế. Rõ ràng trước đây người hắn yêu là Kinn, yêu điên cuồng đến hoang đường. Hắn hành hạ, đánh đập Vegas trong suốt 2 tháng trời. Thử hỏi sau những tổn thương như vậy, hắn lấy tư cách gì hỏi Vegas còn yêu hắn không . Nếu hắn là Vegas có khi còn oán hận, không bao giờ tha thứ cho những hành động mất dạy , khốn nạn vào thời điểm đó.

Vegas vừa tiếp 1 đoàn người du lịch làng chài, ghé tiệm bán cá khô của cậu mua về làm quà. Có chút choáng đầu. Mấy hôm trước đi khám bác sĩ bảo hạ đường huyết, bảo phải giữ gìn sức khỏe và nhớ uống thuốc mỗi ngày. Hình như sáng rời khỏi nhà cậu quên uống thuốc rồi. Vạn bất đắc dĩ cậu liền gọi cho Kim đến nhà lấy thuốc dùm cho cậu. Kim có chìa khóa vào nhà cậu. Là bé con đưa trước hôm đi đại học.

Kim rất nhanh đã lái xe đến đem thuốc cho cậu. Lâu lắm rồi hắn chưa biết đến việc chăm sóc hay lo lắng cho 1 ai khác.

- Em thấy trong người sao rồi. Không khỏe thì tôi đưa em về
- Ngồi 1 chút sẽ ổn. Cám ơn anh. Phiền anh rồi
- Đến con cũng đã có với nhau, em nói phiền làm gì. Tôi đâu phải người xa lạ.
- Kim, ở đây có nhân viên của tôi
- Sự thật mà. Chỉ thiếu mỗi 1 tờ giấy kết hôn thôi.
- Kimhan !
- Được rồi. Em không thích nghe tôi sẽ không nói. Vì dù sao người có lỗi vẫn là tôi. Tôi ngồi đây với em, chờ em xong việc, tôi đưa em về. Tránh trường hợp em lại bị choáng đầu.

Trước đây muốn được Kim quan tâm chú ý đến đã là 1 điều xa xỉ chứ đừng nói đến chuyện ngồi chờ tan việc thế này. Vegas vẫn luôn không hiểu Kim đối xử tốt với cậu là vì hối hận chuyện trước đây, hay là vì bé con nhà cậu gửi gắm phần chăm sóc này cho hắn. Còn như câu hỏi cậu nếu như có sự lựa chọn, sẽ chọn Kinn hay hắn

Đối với Kinn, không xuất phát từ tình yêu mà là vì khi ấy cậu được Kinn cứu vớt ra khỏi nơi tối tăm mù mịt, nơi đem đến cho cậu những ác mộng đến ám ảnh tâm lý. Nên chuyện kết hôn với Kinn vì phần ân tình hơn là phần tình cảm đôi lứa. Nhưng với Kim thì khác. Tình yêu trong Vegas bắt đầu từ thưở niên thiếu rung động trước Kim, từ những lần yêu thầm không dám bày tỏ. Cho đến khi chịu đựng những cuộc bạo hành về thể xác lẫn tinh thần, thì phần tình cảm kia chỉ nhạt phai chứ không biến mất. Chỉ là những ngày tháng sau này cậu có bé con, rồi bận rộn với công việc nên cũng thôi nhớ về tình yêu thuở trước.

Nếu phải 1 lần nữa lựa chọn, cậu nghĩ mình cũng nên có 1 lựa chọn cho cuộc đời của mình. 1 lựa chọn cuối cùng để không phải hối tiếc về sau...

không lối thoátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ