Tiếng nhạc từ cái máy phát cổ lỗ sĩ chỉ có thể vận hành bằng pháp thuật nghe rè rè làm sao. Itadori Yuji gần như không nghe nổi thầy Gojo đang nói gì. Thật ra, cậu không nên trách cái máy - chính đầu óc cậu cũng quay như chong chóng, chẳng tập trung nổi vào việc gì đây.
Mắc chứng gì mà cái tên Slytherin khó ưa đó lại ngồi ngay bên cạnh cậu vậy?
Ai theo học ở trường Hogwarts chẳng biết tụi Gryffindor và Slytherin chẳng ưa nhau chút nào chứ. Không ưa là nói nhẹ đấy - chúng có thể dùng cán chổi để nện nhau ngay trong buổi học Quidditch đầu tiên nếu bà Hooch rời đi hơn ba phút một chút. Và, hơn nữa, vì các giáo sư cứ muốn tin là họ sẽ là người hòa giảng được mối thù nghìn năm này, nên đám học sinh của hai nhà cứ bị nhét vào cùng một phòng học hoài.
Gojo Satoru là một ông giáo như thế. Thầy từng là học sinh Gryffindor, bây giờ là chủ nhiệm của nhà. Yuji ngưỡng mộ thầy bằng tất cả những gì cậu có. Chính vì vậy mà cậu miễn cưỡng đứng dậy, đưa tay ra cho tên Slytherin ấy, và cùng bước vào sàn nhảy.
"Yuji và Megumi sẽ làm mẫu cho các em nhé! Tập trung lên sàn nhảy nào, mấy đứa nhỏ. Thầy không biết mình sẽ nói gì nếu học sinh Gryffindor làm mất mặt trường Hogwarts bằng cách nhảy những điệu dậm chân tệ hại đâu. Ijichi, cho hai cậu trẻ xin tí nhạc nào."
"Đừng nhìn tôi như thể cậu mới là người phải chịu đựng." Tên Slytherin kia rít qua kẽ răng, đôi mắt xanh lục đảo một vòng cung mượt mà, "Tôi cũng chẳng thích thú gì đâu."
Trước khi Yuji kịp nghĩ ra một câu nói cay nghiệt tương tự để đáp trả thì thầy giám thị Ijichi đã mở điệu Waltz, buộc bước chân của hai người hòa nhịp. Cậu khá chắc đây là bản của Dmitri Shostakovich. Tiệc Giáng Sinh nào sẽ nhảy bài này chứ? Khi hai người họ cúi chào nhau, Yuji bỗng có cảm giác là thầy Gojo đã sắp xếp chuyện này.
Có lẽ các giáo sư đang chạy KPI. Buổi dạ vũ của Tam pháp thuật sắp tới là một dịp thích hợp để phô diễn hòa khí và thiện chí giữa các trường với nhau. Quán quân của Hogwarts, anh Okkotsu Yuta, đã mời một anh bạn tên Inumaki Toge ở trường Beuxbaton làm bạn nhảy. Ngoài ra còn vô vàn cặp đôi khác mà cậu chẳng nhớ nổi. Nói túm lại là, các thầy cô muốn ít nhất một cặp Gryffindor - Slytherin cùng nhau đến dạ vũ.
Đây đã là năm 2018 rồi, và ở giới Muggle, người ta chẳng còn những buổi xã giao thế này. Yuji đinh ninh điều đó. Thật khó cho cậu phải hòa nhập với không khí cổ điển, nếu không muốn nói là lỗi thời. Từ đầu đến giờ, tên Slytherin đó dẫn dắt cậu khắp sàn nhảy như thể đang dắt một chú chó cảnh vậy. Nhưng cậu sẽ không phàn nàn đâu - cậu nào muốn làm mình bẽ mặt trước các cô nữ sinh xinh đẹp thế này, khi mà cậu còn chưa mời được ai làm bạn nhảy.
Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu Nobara đồng ý đi cùng cậu. Cô bạn chơi thân với Yuji từ hồi năm Nhất và chẳng ai buồn đồn đoán rằng họ đang cặp kè với nhau. Nhưng năm nay Nobara sẽ đi với Zenin Maki.
"Tớ không hiểu!" Yuji đã thốt lên như vậy khi cô thông báo với cậu, "Tụi mình luôn luôn đi cùng nhau..."
"Đó là vấn đề đó, cậu ngốc ạ, tụi mình không thể đi cùng nhau mãi được." Nobara ngán ngẩm thở dài, "Tại sao chúng ta lại tranh cãi về chuyện này nhỉ? Cậu sẽ dễ dàng mời được một cô nàng hợp gu thôi. Hoặc cậu trai."
"Là lỗi của tớ, đúng không?"
"Lạy mảng hói của cụ Gryffindor! Tụi mình chỉ không đi dạ vũ cùng nhau thôi, đâu phải chia tay vĩnh viễn và thề sẽ tách nhau ra đến cuối đời đâu!" Cô đổ quạu, nhưng rồi cô ngồi xuống bên cạnh Yuji, thở dài, "Tớ xin lỗi. Nhưng tớ và cậu không còn là con nít nữa. Hay ít nhất là tớ muốn trở thành người lớn."
"Nếu cậu nói như vậy... tớ đoán mình không còn lựa chọn nào khác." Yuji nhún vai, đoạn hoài nghi hỏi, "Zenin Maki? Chị ấy ở nhà Slytherin đấy!"
"Mẹ kiếp, Itadori!"
Yuji đã cười vào mặt cô nàng cả tuần sau đó - không trách cậu được, chính Nobara là người thề thốt sẽ không bao giờ thích một tên Slytherin hồi năm Ba.
"Cậu. Có. Thể. Để. Ý. Chân. Của. Mình. Không?"
Âm thanh gắt gỏng kéo Yuji trở về thực tại. Điệu nhạc vẫn chưa hết, và cậu cần nỗ lực hơn một con thú nhồi bông mặc cho tên Slytherin này điều khiển. Gác lại mối thâm thù đại hận giữa hai nhà thì có lý do để Yuji chẳng có chút thiện cảm nào với Fushiguro Megumi.
Nó là đội trưởng đội Quidditch Slytherin, nó nổi tiếng với đám nữ sinh lẫn nam sinh lẫn phi-nhị-nguyên-giới-sinh, nó là học trò cưng của thầy Gojo, luôn đạt điểm cao nhất khối và chỉ mới gần đây thôi, anh Okkotsu đã nhờ nó hướng dẫn một số mẹo để lách luật trong bài thi đầu tiên. À, nó còn là Huynh trưởng nữa. Ai cũng nói nó sẽ trở thành Thủ lĩnh Nam sinh thay cho vị trí của Okkotsu.
Yuji không thích những đứa như vậy. Quá hào nhoáng, bóng lộn, và kệch cỡm. Cậu dám chắc bên dưới mái đầu chĩa lung tung như lông nhím kia chẳng có gì ngoài sách vở. Nobara từng nói cậu chỉ ghen tị với thằng bé thôi.
Có gì đâu mà ghen tị?
"Cậu biết đó, cậu không thể nhảy tốt được nếu chỉ nhìn chằm chằm vào tôi đâu." Fushiguro nói một cách chán nản, "Để ý bước chân đi."
"Hẳn cậu khó chịu lắm nhỉ?" Yuji buột miệng, "Thay vì bắt cặp với một tên đực rựa như tôi thì cậu đã có thể mồi chài mấy bạn nữ xinh xinh."
Ánh mắt của Fushiguro đanh lại:
"Một, tôi không quan tâm đối phương là nam hay nữ hay bất cứ giới tính nào. Hai, tôi cũng vô tình biết được cậu không hề quan tâm đến vẻ ngoài của các bạn nữ và chẳng hứng thú gì việc tình dục hóa họ, thế tại sao cậu cứ thích lôi chuyện này ra để khiến tôi khó chịu nhỉ?"
"Tôi..."
"Bỏ đi, đồ óc bã đậu." Nó túm vai cậu rồi nhảy lên không, xoay một vòng ngoạn mục khi tiếng vĩ cầm vút lên cao.
Khi Fushiguro đáp xuống, đôi mắt xanh lục sáng quắc của nó nhìn xoáy vào mống mắt màu nâu của cậu. Như thể nó đang tò mò vậy.
"Cậu là đồ thất bại, Itadori ạ."
Nó nói, đoạn kéo tay cậu đặt sau lưng nó, rồi ngả người xuống thật sâu. Yuji nhận ra mình đang giữ không cho nó ngã. Hai người nhìn nhau một hồi thì tiếng nhạc dứt hẳn. Thầy Gojo nhảy tưng tưng trên mũi chân, vỗ tay không ngớt, thấm nước mắt cảm động. Fushiguro thình lình đẩy cậu ra, đứng thẳng trên chân của mình và bỏ đi.
"Cậu sẽ nhớ tên một kẻ thất bại chắc?" Yuji thì thầm khi dõi theo nó.
Bóng lưng của tên Slytherin mới cô độc làm sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ItaFushi] Kỳ phùng địch thủ
FanfictionDisclaimer: Những nhân vật trong truyện không thuộc quyền sở hữu của người viết. Author: Thiều Nghiên Couple: Itadori Yuji x Fushiguro Megumi Fandom: Jujutsu Kaisen (Chú thuật Hồi chiến) Summary: Những điều nên làm để gây ấn tượng với crush? Top...