Itadori Yuji đã từng trông thấy vẻ mặt đó của tên Slytherin trên Nobara và cả tiền bối Okkotsu lúc anh ấy mời Inumaki bên Beuxbaton đi dạ hội. Cậu cố tình làm bản thân mờ nhạt đi, nhưng tấm thân bệ vệ của cậu không nấp được sau dáng người nhỏ nhắn của Nobara, mà ánh mắt màu ngọc bích nào đó cũng không tha cho cậu. Fushiguro nhìn xoáy vào cậu cho đến khi cậu nhìn lại nó, rồi nó dời tầm mắt đi.
Tên kỳ quặc, Yuji nghĩ.
"Megumi đây rồi!" Cô Fushiguro reo lên, "Maki với Mai mặc vừa lễ phục chứ? Mẹ đã lo là phần ngực hơi siết, vì, con biết đó, tụi nó lớn hơn hai năm trước nhiều."
"Các chị ấy mặc vừa, chỉ có tà áo hơi ngắn so với mong muốn của họ. Chị Maki nghĩ chị ấy thích đuôi áo dài hơn."
"Đó là công đoạn dễ nhất cuộc đời." Cô xua tay, "Mẹ sẽ vào chỉnh cho tụi nó. Con tiếp các bạn này và gọi cha vào xử lý cái áo này giúp mẹ nhé."
"Nó bị gì ạ?" Fushiguro hỏi, treo bộ đầm của Nobara lên con ma-nơ-canh đằng sau quầy.
"Một vết ố do nước sốt giấm."
"Èo." Nó nhăn mặt, trao đổi một cái nhìn đồng cảm với Nobara, "Chia buồn nhé. Cha ơi!"
Hai đứa Yuji và Nobara giật bắn người khi cánh cửa gỗ nặng nề mở tung ra một cách mạnh bạo. Một người đàn ông cao hơn mét tám với thân hình đồ sộ bước vào, đôi mắt cũng màu xanh lục ngó tụi nó chằm chằm. Sau lưng chú vác một cây thông lùn đầy lá gai còn trong tay thì cầm cái hộp gỗ cũ rích.
"Mình ơi, anh có thể xin mình một ân huệ là năm nay dẹp cây thông Noel đi được không?" Là câu nói đầu tiên của chú, "Nhà chỉ có mỗi Tsumiki là thích mấy trò này..."
"Và con bé sẽ về nhà nghỉ đông!" Cô Fushiguro nói, với thái độ không-bàn-cãi-gì-nữa, "Mình đặt cây đối diện với con ma-nơ-canh nhé. Em vào sửa sang cho mấy cô em họ một chút."
Cô thơm nhẹ lên má chú rồi trở vào trong buồng thử đồ. Hai cha con Fushiguro ngó cây thông mà lặng lẽ thở dài, song không ý kiến gì nữa. Yuji với Nobara nép hẳn sang một bên để tránh đường. Chóp cây thông kêu sột soạt khi tiếp xúc với tấm thảm trong nhà, để lại phía sau những vệt bùn và tuyết bẩn thỉu. Fushiguro quơ nhẹ cây đũa phép là tấm thảm lại sạch bong ngay.
"Mẹ con bây đang làm gì đấy?"
Chú Fushiguro hỏi - lúc này thì Yuji đã biết chú là ai rồi. Fushiguro Toji, một phù thủy kỳ lạ chỉ dùng đũa phép có sẵn bùa chú chứ không thật sự thực hành phép thuật. Dẫu vậy, thời trai trẻ chú cũng gây dựng được tiếng tăm hẳn hòi. Người ta đồn chú từng đi theo phe Hắc Ám, còn nói sau khi có vợ con thì chú đã gác kiếm, rời xa giang hồ...
Yuji nghĩ miệng lưỡi thiên hạ đã đúng phần nào, qua cái cách chú nói chuyện với cô.
"Maki và Mai muốn sửa lại bộ đầm, còn bạn Kugisaki đây thì cần tẩy vết ố nước sốt giấm. Mẹ kêu cha xử lý cái đầm này đấy." Fushiguro đáp.
"Mẹ bây nói dùng phép thuật hay cách của Muggle?"
"Con không biết..." Nó nhoài người qua quầy tiếp tân, hỏi, "Mẹ tớ nói gì với bồ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ItaFushi] Kỳ phùng địch thủ
FanficDisclaimer: Những nhân vật trong truyện không thuộc quyền sở hữu của người viết. Author: Thiều Nghiên Couple: Itadori Yuji x Fushiguro Megumi Fandom: Jujutsu Kaisen (Chú thuật Hồi chiến) Summary: Những điều nên làm để gây ấn tượng với crush? Top...