Công nương sau khi nghe xong mọi chuyện, mày liễu chau lại, cảm thấy thật khó tin. Hoàng tử thế mà lại yêu thích một hạ nhân xuất thân từ nô lệ.
Chuyện này mà lộ ra thì đáng chê cười biết bao.
Có lẽ cần phải tìm hiểu sâu hơn về thiếu niên này, nàng tò mò liệu người như thế nào mà lại khiến phu quân nàng mê đắm đến mặc kệ thế tục như thế.
Một ngày nọ, hoàng tử theo lệnh hoàng đế xuất cung làm việc, Build không thể đi theo, đành ở cung quét dọn phòng cho hắn. Bible chưa từng yêu cầu cậu làm việc nặng nhọc, tuy nhiên cậu nhận thức rõ thân phận của mình, nào có thể ngồi yên trơ mắt nhìn những người khác làm lụng mà bản thân lại ngồi chơi được.
Hôm ấy công nương đã mời các phi tần đến cung của mình chơi, coi như là để chào hỏi làm quen, gắn kết mối quan hệ, dù sao sau này bọn họ cũng là người cùng sống dưới mái ngói hoàng cung.
Tất cả hạ nhân bận rộn tất bật, chạy tới chạy lui lo liệu, chuẩn bị cơm nước cùng bánh trái tiếp đãi các vị chủ tử, Build cũng không ngoại lệ, thực chất những việc này từ khi còn ở ngoài cung cậu đã làm quen, hoàn toàn không cảm thấy vất vả.
Cho đến khi đứng phục vụ thức ăn cho các phi tần cùng công nương, cậu mới thấy rõ sự vô lí và tàn ác của đám phụ nữ này.
Nô tì gắp thức ăn cho bọn họ đều vô cùng dè dặt, chỉ cần sai một chút sẽ lập tức bị quát mắng chửi rủa, đặc biệt là Quý phi nương nương hành hạ người hầu đã thành quen thói, không vừa ý nàng ta đều bị đánh đập rất dã man.
Trong số họ chỉ có công nương còn giữ được vẻ lễ độ, thái độ nàng đối với hạ nhân không quá gay gắt, tuy nhiên khi chứng kiến một màn tàn nhẫn của các phi tần, nàng cũng không có biểu hiện ngăn cản gì.
Build đứng bất động, quay mặt đi không dám xem tiếp, cậu cắn chặt răng, cảm thấy xót xa cho số phận của bọn họ, thân phận thấp kém là đáng bị đối xử không bằng người như vậy sao.
Đột nhiên có tiếng gọi, Build quay đầu lại, thấy công nương nhìn mình chăm chú, đoạn phẩy tay bảo cậu đến thay nô tì lúc nãy hầu hạ gắp thức ăn. Build thoáng rùng mình, nhưng cậu căn bản không cách nào làm trái, chậm rãi bước tới, cố gắng cẩn thận hết sức có thể.
Nhưng một khi bọn họ đã muốn làm khó thì hành động của cậu có chuẩn mực như thế nào cũng đều vô nghĩa.
Quý phi cười lạnh, chỉ vì tên nô lệ này mà con trai nàng ta bị đánh gãy chân, nằm lì trên giường vài tháng trời, cứ nghĩ đến nàng ta lại xót đến quặn ruột, tức giận hất bát canh nóng vào người Build.
Cậu cũng lường trước được việc này, nhanh nhẹn tránh sang một bên, Quý phi trông thấy vậy càng nổi cơn thịnh nộ, đập bàn kêu cậu hỗn xược, sai người đem cậu ra ngoài sân đánh 50 trượng.
Build mím môi, nếu còn bị đánh thêm nữa thì cơ thể này đảm bảo có là mình đồng da sắt cũng không trụ nổi, hoàng tử còn bận nhiều việc, có khi đến tối mới trở về, không ai cứu cậu, vậy cậu phải tự cứu lấy bản thân mình.
Nhưng đám thị vệ đều ngày ngày luyện võ, cơ bắp rắn rỏi, Build nào có thể chống trả lại, cậu chỉ còn cách chạy thục mạng, lao ra khỏi cung mà không ngoái đầu lại.
Công nương vẫn ngồi im không phản ứng gì, Quý phi thì lồng lộn lên hét to bắt bằng được thì thôi, hôm nay nàng ta nhất định phải đánh chết cậu mới vừa lòng.
Build vào kinh thành đã nhiều năm nhưng kì thật không đi đâu ngoại trừ cung của hoàng tử, cậu không biết đường nào dẫn đến đâu, chỉ biết chạy càng nhanh càng tốt, thoát khỏi đám thị vệ đang truy đuổi ráo riết phía sau.
Chạy đi đâu không chạy, lại chạy trúng vào cung của nhị hoàng tử.
Số của cậu cũng gọi là xui tận mạng đi.
Ai dè nhị hoàng tử trông thấy cậu, cười lạnh một cái rồi kéo cậu nhét vào trong phòng, quay ra chỉ cho đám thị vệ hướng ngược lại.
Build cứ ngỡ gã đã đổi tâm đổi tính, nào ngờ khi trở lại, gã nhìn cậu đầy hằn học, ra lệnh một là nói ra vị trí cất tài liệu của hoàng tử, hai là sẽ giao cậu ra cho đám cận vệ kia.
Lựa chọn nào cũng đều không khả thi, Build lắc lắc đầu, câu trả lời vẫn là không biết.
Nhị hoàng tử tức đến méo mặt, đoạn ánh mắt hắn lướt xuống thân thể Build, vì chạy nãy giờ mà khuôn mặt cậu hồng hồng, tóc tai rối bù xù, vạt áo xộc xệch lộ ra bờ vai thon gầy trắng bóc.
Lần trước không nhìn kĩ, giờ gã mới nhận ra sao lại có một tên nô lệ xinh đẹp như vậy.
Build để ý thấy tầm mắt gã, vội vàng chỉnh trang lại y phục, muốn chạy khỏi chỗ này, cậu có linh cảm không tốt.
Nhị hoàng tử bắt lấy tay cậu không cho đi, khẽ nói không khai ra cũng được, bù lại cậu phải ở đây hầu hạ gã, nếu không gã sẽ gọi Quý phi tới hành hạ cậu đến chết.
Build nổi hết cả gai ốc, muốn vùng tay ra nhưng sức lực không đọ lại được, cậu bị nhị hoàng tử ném mạnh lên chiếc giường gần đó, ánh mắt gã lộ lên tia thú tính đầy tục tĩu, Build hoảng sợ lùi lại, chuyện gì xảy ra cũng được nhưng không thể là chuyện này, cậu thà bị đánh đập còn hơn.
Thân thể to lớn đè lên người cậu chặt cứng, Build sợ hãi tột độ, cho dù lần đầu tiên của cậu mất đi thì cũng không bao giờ dành cho gã ta, cậu vùng vẫy, cựa quậy, cố tránh khỏi vòng tay kìm hãm kia lao xuống giường.
Chạy chưa được mấy bước liền bị bắt lại, nhị hoàng tử tức giận ghìm chặt Build trên chiếc bàn gỗ, mạnh bạo lột từng mảnh áo của cậu.
Build quay mặt sang bên cạnh, thấy trên bàn đặt một lọ hoa thủy tiên, loài hoa nếu không may ăn vào có thể gây chóng mặt, hôn mê, tệ nhất là tử vong, trong một khắc suy nghĩ lướt qua, cậu với lấy bông hoa nhét vào miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BibleBuild) Đem cả giang sơn về cho em
FanfictionHắn là hoàng tử của một nước, quyền cao chức trọng, nhiều người ngưỡng mộ, cũng nhiều kẻ ganh ghét. Cậu đơn thuần chỉ là đứa nhóc nô lệ nghèo nàn, không biết chữ cũng không có tài năng gì nổi bật, nhưng cậu lại có trái tim sạch sẽ đến mức không gì v...