Lúc cậu mở mắt ra, thấy hoàng tử đang ngồi bên cạnh, bản thân thì nằm trên giường của hắn.
Giường của điện hạ vừa êm vừa ấm, chăn gối đều thêu chỉ vàng, nô lệ như cậu sao dám đặt lưng lên?
Cậu ngồi phắt dậy, nhưng do vết thương quá nặng nên lại ngã xuống, không cử động nổi.
Cậu rơm rớm nhìn hoàng tử, cầu xin hắn đừng trách tội mình, cùng lắm thì đuổi cậu đi, chứ đừng đánh cậu thêm nữa, cơ thể này mà bị đánh tiếp thì sẽ chết mất.
Hoàng tử ôn tồn hỏi, ngươi có tội gì?
Cậu mếu máo đáp lời, vì em gây phiền phức cho ngài, em đáng chết.
Ấy thế mà hắn không trừng phạt cậu, cũng không đuổi cậu đi, chỉ bảo cậu dưỡng thương cho tốt, chuyện này sẽ tính sau.
Một thời gian sau đó, cậu ngồi ngây ngốc trên ghế, nhìn ả nô tì đang dập đầu quỳ lạy trước mặt mình, ngơ ngác không hiểu chuyện gì.
Hỏi ra mới biết, chính ả nô tì này đã đem cây trâm của Quý phi nhét vào phòng cậu hòng đổ oan.
Tội ai người nấy chịu, ả ta đã thừa nhận, cuối cùng bị xử chết.
Thế nhưng Build lại đi cầu xin hoàng tử điện hạ, đừng giết cô ta, cô ta chắc cũng bị người khác sai khiến.
Hắn nhìn cậu thật lâu, đôi mắt thiếu niên vào cung đã vài năm nhưng vẫn trong vắt như nước hồ, không hề dính chút dơ bẩn nào của nơi tạp nham u ám này.
Giây phút ấy trong đầu hắn chợt lướt qua dòng suy nghĩ, cậu đúng là không thuộc về nơi này.
Trái tim cậu quá sạch sẽ, hoàng cung không làm vấy bẩn nổi sự trong sạch ấy.
Hoàng tử đồng ý với cậu, nhưng ả tiện nhân ấy vẫn bị đánh 30 roi.
Build thở phào, coi như đó là sự trừng phạt thích đáng.
Bible khẽ chạm tay lên lưng cậu, hỏi vết thương đỡ chút nào chưa.
Build giật mình lùi lại, cung kính đáp lời, điện hạ không cần lo lắng, em không sao.
Nhưng hắn không tin, tối đó cương quyết cởi y phục của Build, đòi xem xét vết thương của cậu.
Build xấu hổ đến đỏ hết vành tai, nhưng lệnh của điện hạ không dám kháng cự, đành chấp nhận ngồi im để hắn bôi thuốc cho mình, trống ngực cứ đập liên hồi.
Hoàng tử nói y phục của cậu cũ quá rồi, một thời gian nữa rảnh rỗi sẽ cùng cậu ra ngoài kinh thành mua vải vóc về may mấy bộ mới.
Build xua tay bảo không cần, ý cậu là không muốn làm phiền điện hạ, ai dè hắn lại nghiêm mặt, hỏi cậu dám kháng chỉ sao?
Build tưởng hoàng tử giận thật, sợ đến tái mặt, muốn quỳ xuống xin lỗi lại bị hắn ngăn lại, kéo cậu nằm lên giường. Vòng tay hắn choàng qua người Build, vừa vững chãi vừa ấm áp, chưa bao giờ cậu cảm thấy an toàn như vậy, thiêm thiếp chìm vào giấc ngủ.
Build cứ ngỡ điện hạ chỉ nói vậy để an ủi cậu thôi, ai dè một thời gian sau đó hắn cưỡi ngựa dẫn cậu xuất cung thật.
Build ngồi trong lòng hắn mà ngượng ngùng đến mức căng cứng cả người, lí nhí nói như này không hợp phép tắc cho lắm, nên để cậu xuống đi bộ thì hơn.
Đời thủa nhà ai một kẻ hầu lại dám ngồi chung ngựa với chủ nhân, huống chi chủ nhân của cậu còn là hoàng tử cao quý.
Build cựa mình muốn nhảy xuống, nhưng Bible giữ chặt cậu lại, thì thầm vào tai rằng nếu còn ngọ nguậy hắn sẽ chuyển cậu sang cung Quý phi làm việc.
Build sợ đến run rẩy, cung của Quý phi, cậu thà chết còn hơn vào đó.
So với tất cả mọi nơi ở trong cung, chỗ của hoàng tử vẫn là tốt nhất đối với cậu.
Hôm ấy hắn đưa cậu đi mua rất nhiều y phục mới, bộ nào bộ nấy đều sang trọng đắt tiền, đường may tinh tế, đính đá lấp lánh, những thứ đó cả đời Build cũng không dám mơ đến.
Không chỉ thế, hoàng tử còn cùng cậu đến thảo nguyên, hắn thả ngựa đi chậm, hướng mắt về ánh chiều tà đang dần biến mất nơi cuối chân trời.
Lúc ấy Build thấy điện hạ dường như có nhiều điều phiền muộn trong lòng, hắn là hoàng tử đương triều, biết bao gánh nặng đè lên vai, bao nhiêu trọng trách phải gồng gánh, hắn phải làm một đứa con có hiếu, một hoàng tử vì nước vì dân.
Nhưng chưa bao giờ hắn được làm chính mình.
Hoàng tử chưa từng nói cho Build biết, nhưng cậu cảm nhận được, ngài ấy cũng thích sự tự do, thích cưỡi ngựa phi ra ngoài kinh thành, thích tới nơi thảo nguyên rộng lớn gió thổi bay vướng bận.
Hắn đột nhiên ôm siết lấy eo Build, gục mặt lên bờ vai nhỏ nhắn của cậu, mệt mỏi nhắm mắt.
Cậu ngồi im không nhúc nhích, muốn để hắn nghỉ ngơi một lúc, bàn tay cậu do dự giơ lên rồi lại hạ xuống, cuối cùng lấy hết can đảm xoa nhẹ lên tóc hoàng tử.
Thế này đáng lẽ là phạm tội hỗn xược, nhưng hoàng tử lại để yên cho cậu sờ, thậm chí khi Build hạ tay xuống còn bảo cậu tiếp tục đi.
Build e dè hỏi, điện hạ sẽ không trách phạt em chứ.
Hoàng tử đột nhiên cấu eo cậu một cái đau điếng, bảo cậu sao hôm nay lại nói nhiều như vậy.
Build nhăn mặt, rõ ràng cậu mới nói hai câu thôi.
Buổi đi chơi hôm đó Build đã rất vui, cậu cười nhiều hơn bình thường, hắn còn nói sau này có cơ hội sẽ dẫn cậu đi nhiều nơi thú vị nữa.
Thế nhưng cơ hội đó mãi không đến, vì sau đó một sự kiện lớn đã xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BibleBuild) Đem cả giang sơn về cho em
Fiksi PenggemarHắn là hoàng tử của một nước, quyền cao chức trọng, nhiều người ngưỡng mộ, cũng nhiều kẻ ganh ghét. Cậu đơn thuần chỉ là đứa nhóc nô lệ nghèo nàn, không biết chữ cũng không có tài năng gì nổi bật, nhưng cậu lại có trái tim sạch sẽ đến mức không gì v...