9. Trở thành thực tập sinh

71 6 2
                                    

"Anh đi đâu mà lâu thế?"

Mãi mới thấy Hyuk xách đồ về, Jihyun tỏ ra lo lắng. Giờ trời cũng tối rồi, thấy anh trai mình đi lâu như vậy, lại còn đi một mình, thân là em gái sao lại không lo lắng cho được. Hyuk cố xua tay bảo không sao, được một hồi Jihyun mới chịu bỏ qua cho.

Thực ra, Hyuk quay về trễ như vậy là vì trong đầu anh vẫn còn bận tâm tới tấm danh thiếp còn nhét trong túi, một phần anh muốn hỏi ý kiễn Jihyun về vấn đề này vì dù sao Jihyun cũng theo nghệ thuật từ nhỏ, ít nhiều cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nhưng một nửa còn lại trong anh không hiểu sao lại không muốn cho em gái của anh biết, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, có thể là vì anh chưa chắc chắn chăng, Bon Hyuk cũng không hiểu nổi bản thân mình.

Sau khi liên hoan xong và cùng với Jihyun về nhà, trong đầu của Bonhyuk vẫn không khỏi nghĩ về câu chuyện xảy ra vài tiếng trước. Một nhân viên của một công ty giải trí đã mời anh tham gia thử giọng vào công ty. Cô ấy nói hiện tại công ty họ đang thực hiện một dự án chuẩn bị ra mắt một boygroup mới và nói rằng anh rất hợp với dự án đó. Không biết có nên tin hay không đây, giờ trên đời cũng có nhiều thể loại lừa đảo lắm, nếu nói ra luôn thì có thể Jihyun sẽ lo lắng. Thôi thì cứ về nhà tìm hiểu trước đi đã, Bonhyuk nghĩ vậy.

Jihyun dạo gần đây cũng đang phải chuẩn bị cho bài kiểm tra đầu vào của trường cấp 3 nên khá bận, anh không thể làm phiền em gái mình được. Và thế là Bonhyuk quyết định tự mình đi tìm hiểu công ty DSP Media rốt cuộc là công ty nào. Trước đây vốn Bonhyuk chẳng bao giờ quan tâm tới âm nhạc hay giới showbiz mặc dù anh cũng giống như bao người khác, biết rằng ngành công nghiệp này phát triển ở Hàn Quốc như thế nào. Nhưng đến lúc đi tìm hiểu mới thấy được rằng ngành công nghiệp K-POP rộng lớn thật. Trên đất Hàn này có 7749 công ty giải trí, thế thì một năm phải ra mắt cả trăm nhóm thần tượng. Bonhyuk không ngừng cảm thán trước thông tin mà mình tìm được. Về DSP Media, đây là một công ty giải trí hoạt động khá là lâu năm và cũng thuộc dạng có tiếng tăm, đã từng cho ra mắt những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng như Sechs Kies, SS501, KARA,... Tuy hiện tại nghệ sĩ của họ không gây được nhiều tiếng vang như các bậc tiền bối nhưng có thể nói DSP cũng không phải là một công ty tầm thường. Chị nhân viên đó cũng nói anh có tố chất trở thành Idol, nếu là người bình thường thì anh sẽ cười cho qua, nhưng đây lại là người có kinh nghiệm trong ngành. Vậy liệu anh có khả năng trở thành Idol không?

Bonhyuk nhớ lại về con người trước đây của mình, thực ra anh của hiện tại và trước đây không khác nhau là mấy, có thể nói là anh vẫn như thế, nhưng bên trong anh cảm giác như có chút thay đổi, cảm giác sáng bừng hơn. Nó bắt đầu từ khi nào ấy nhỉ, hình như là từ cái hôm anh biểu diễn trên phố đi bộ cùng với Jihyun. Bonhyuk vốn dĩ thích ca hát, nhưng con người nhút nhát của anh đã nhiều lần ngăn cản anh thể hiện nó ra bên ngoài. Nhưng sau khi được đứng hát cùng Jihyun, anh mới thấy được việc được hát, truyền tải lời bài hát đến mọi người tuyệt vời tới mức nào. Một cảm giác lâng lâng khó tả, cái cảm giác khi thanh quản của anh rung lên, ngân từng lời ca hòa vào tiếng nhạc. Rồi cả khoảnh khắc anh đứng trên sân khấu nhảy cùng các anh chị trong câu lạc bộ, phía dưới là tiếng reo hò của khán giả, những cảm xúc lúc ấy thật khó quên.  Chắc cũng vì cảm giác ấy mà Jihyun hay đi biểu diễn ở phố đi bộ, chắc vì vậy mà em ấy mới quyết tâm theo đuổi âm nhạc. Nghĩ lại thì, có lẽ ngay từ đầu bản thân Hyuk cũng muốn được như thế, chỉ là anh chưa nhận ra thôi. 

[Fictional Girl] Bão tố mang tên emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ