Ep.4| day's one

68 8 0
                                    

Tôi thức dậy vào lúc gần 5h30 sáng, cảm thấy cơ thể đỡ mệt hơn hẳn, vung đũa vài phát, mấy cuốn sách bộ quần áo, đồ dùng cá nhân đều về hết lên đúng vị trí. Vì ở một mình căn phòng có chút rộng, màu chủ đạo của phòng tôi lại đặc biệt hơn một chút - màu xám sáng. Chiếc giường to đủ hai người nằm kế bên giường là kệ tủ nhỏ, đi xuống giường vài bước tới cái bàn học rộng rãi kế bên nó là hai giá sách cao to đùng đùng, giờ nó đã được làm đầy bởi mấy cuốn sách của tôi. Tút kia là tủ quần áo làm bằng gỗ sồi trông khá chắc chắn.

Hài lòng nhìn căn phòng ngăn nắp của mình một chút, bước vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt. Slytherin nằm dưới đáy hồ Đen nên sáng chẳng có tí tia nắng nào lọt được vào đây, khiến người ta có chút lạnh sống lưng vào buổi sáng. Đặc biệt hơn khi trời đang chuyển đông, nhìn người cửa tôi chợt thấy có mấy người cá, họ  vẫy vẫy tay chào tôi. Tôi niềm nở vẫy tay chào lại, một người cá trong đó trao cho tôi nụ hôn gió rồi bơi đi mất. Nhìn họ bơi tung tăng trong nước cả cái vẫy tay ban nãy cho tôi cảm giác hôm nay sẽ là một ngày khởi đầu tại Hogwart tuyệt vời!

Đồng hồ điểm 5h55 tôi mặc đồng phục vào, mang đôi giày boot đen sau đó không nghĩ gì tôi mò đường đến đại sảnh ăn sáng. Đường đi chẳng xa, lúc đến đại sảnh còn vắng hoe, tôi chọn chỗ ngồi hôm qua, chén hai lát bánh mì nướng kiểu Pháp một ly nước bí đỏ. Nói thật đây lần đầu tôi uống thử nước bí đỏ. Hmm.... vị nó khá bất ổn không hợp khẩu vị của tôi.

Tầm 6h20 học sinh bắt đầu thức dậy và xuống thưởng thức bữa sáng. Tôi nhàn nhã rời khỏi bàn ăn Slytherin, tôi không muốn ngồi đây quá lâu, nói ra là chẳng muốn ngồi cũng Slytherin. Ra cửa đại sảnh ngoái lại nhìn một chút, cảm giác học sinh năm nhất xuống ăn sáng không nhiều, chắc họ bị lạc rồi!

-Elenora!

Giọng nói có phần vội vã gọi tên tôi thay vì gọi họ. Tôi hướng mắt sang người đó.

-Potter cậu nhìn vội vã vậy? -Chắc vội quá nên cậu ấy quên mất việc gọi họ.

-Mình...mình lạc đường đến đại sảnh. Cho mình hỏi cửa kia....cửa đại sảnh đúng không?

-Phải.

-Cảm ơn cậu! Cứ gọi mình là Harry được rồi.

Cậu ấy sau đó vui mừng quay sang nói với cậu bạn tóc đỏ kế bên, bạn tóc đỏ đó có vẻ nhìn tôi với ánh mắt không thiện cảm mấy. Tôi cũng chẳng tiện chào hỏi, chúc Harry buổi sáng vui vẻ sau đó tìm đường đến phòng học Biến hình. 

Chà, tôi không biết bản thân đã đi lạc bao nhiêu cái cầu thang nữa đã thế nó còn hay chạy qua chạy lại khiến tôi suýt chết một lần. Nhờ sự lạc lối đó mà xem tôi tìm thấy gì này, căn phòng ở tầng ba nơi mà cụ Dumbledore cấm học sinh vào. Không có thời gian nên tôi ngía qua nó một cái rồi chạy đi. Lớp biến hình năm đâu đó ở tầng 1 sân giữa, bên ngoài cửa phòng học có ghi "Phòng học Biến. Sử dụng những đồ vật sinh động cẩn thận. Chúng có thể là bạn học đấy."

Phù! May mà đến kịp!

-Elenora! -Hermione gọi nhỏ tên tôi, vẫy vẫy đến chỗ cậu ấy ngồi. Cũng không ngại gì nên tôi cùng cậu ấy.

[ĐN HARRY POTTER] Toi et MoiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ