Chapter Twenty Two

74 2 1
                                    

A/N:

Here's the update.Sorry kung natagalan.Last day na nga pala ng sale sa sm bats.Kakapunta ko lang yesterday.Bumili ng bag for school haha.Xorry kung nagkwento pa ko.Anyway enjoy reading. ^_^



Kinabukasan.................7:30 am.


*tok*


*tok*


*tok*


"Baby wake up na.Breakfast is ready,"I heard mom said.


Ang totoo nyan,gising na ako kanina pa.Kanina pa din pablik -balik si Mommy.Kunwari tulog pa ako.Balak ko na almost noon na ko kakain para tapos na sila.



Ganun din ang ginawa ko kahapon.Nagpapalate ako para hindi ko sila makasabay.And the result,masyado akong nagutom.


Hinawakan ko ang kumakalam kong sikmura.Shit.I'm really hungry.I can't take it anymore.Kahapon pa ako nalilipasan ng gutom.



I opened the door .Mom's still waiting.Lumiwanang ang mukha nya nang makita nya ko.



"Baby,I'm the one who cooked our breakfast.You will surely like it,"nakangiting pahayag nya.



"Tsss,"Hindi ko na lang sya pinansinat bumaba na.Nasa likod ko lang sya hanggang makarating kami sa dining room.Nakaupo na si daddy at tanda na halatang naiinip na.



"What time is it young lady?,It seems that you overslept.How unlady of you,"Nanunuyang sabi ni tanda nang makaupo ako.I rolled my eyes.



"Then you should've wait for me.You have your two hands to eat by yourself,"I said in the same tone.Tsss.Akala nya ba magpapatalo ako sa kanya?Huh.Dream on.



Dumilim ang mukha nya sa pagsagot ko.Why,till not used to it.How pathetic.


"When will you have the guts to respect?!,"tumaas ang tono ng pananalita

nya.Nagkaroon na ng tensyon dito.Okay,as if namang bago to.Geez.


"Ne—,"



"Enough.Nasa harap tayo ng pagkain.Quit fighting,"nag-aalalang sabi ni mommy.Napatingin ako sa kanya.She's wearing the same face whenever tanda and I are fighting.Her bothered face.



"Pauline,he's your grandfather.You need to respect him,"It was dad.This is the first time na pinangaralan nya ko.He was like my moom before.He was always at my side but not anymore.

She's The Man (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon