Chapter Seventeen

97 2 1
                                    

Chapter Seventeen.

“Bitch wait!,”

Kasalukuyan akong naglalakad sa corridor nang may marinig akong sumigaw.At ayun ang tinderang asungot.Tumatakbo sya at hindi nya man lang naisip na maaari na syang masilipan sa sobrang ikli ng palda nya.

Napailing na lang ako at nagpatuloy sa paglalakad.

‘‘Bitch wait for me!!,”sumigaw na naman sya.Buti na lang hindi ganun kadami ang naglalakad.Tsss.Problema nya??

Maya maya lang humarang sya  sa daanan ko.Hinihingal sya at pawis na pawis.Well,I don’t care.

“I told you to wait for me diba?,”mataray na sabi nya.

“Do I know you?,”tanong ko at tiningnan sya mula ulo hanggang paa.

“Like duh.You’re really stupid.We’re friends remember?,”Nagpout sya at gusto kong mapangiwi.Ang kapal lang ng red lipstick nya.

”Alam mo tindera,nagmamadali ako.Stop blocking my way,”Magkadikit na siguro ang kilay ko ngayon.

“It’s so early.Bakit ka nagmamadali?Atsaka hindi ako tindera .I have a name.I’m Maelyn,”

“Wala akong pakialam,”

Nilampasan ko sya dahil ayokong magsayang ng oras a walang kwenta.

“Let’s eat lunch together later,”pahabol nya. “I’ll wait for you bitch!,”I really don’t know what to do with that bitch.Patulugin ko kaya ulit?Great idea.I’ll try it later.

Pumasok ako sa classroom.Wala pang tao.Kasi sobrang aga pa.Kakain muna ako ng gahan.Balak ko kasing pumasok ng walanmg laman ng tayn dahil wala akong ganang kumain.Pero nakaramdam ako ng gutom kaya kakain na ako.

Dahil mas malapit ang building sa girl’s dorm ,doon na lang ako kakain sa cafeteria malapit don.

On my way ,hindi sinasadyang makasalubong ko ko si Patrick.Nakakapagtataka lang at wala yung tatlo.At ang aga nya.Nung umalis ako ,tulog pa silang lahat.

“Let’s talk,”sabi nya at hinawakan ang kamay ko.

Napangisi ako.Ano naman kaya ang gusto nyang pag-uasapan?

“I’m hungry.So will you let go of my hand.Sinasayang mo ang oras ko,”bored na sabi ko.

She's The Man (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon