(Chapter Six)
“Hey babe,”
(Babe nasan ka ba?Absent ka ngayon.Hindi kita mahagilap)
I am currently talking with my bestfriend.
“Nasa Austen High,”
(Ha?Yung all boys school?Ano namang ginagawa mo dyan?)
Napakamot na lang ako sa batok ko.
“Dito na ko mag-aaral,”
(Hahaha.Absent ka lang kanina naging joker ka na!)
I roll my eyes.Damn.
“Im bloody serious babe.Dito na ko mag-aaral.Sa Austen High,”
(Pfffft.Nakakatawa ka talaga babe.Joker ka talaga ngayong araw)
Napangiwi na lang ako.Ayaw talagang maniwala.
“Look Lizzy.Im.Serious,”
(Hindi na nakakatawa!)
“Pinapatawa ba kita?,”I asked half annoyed.Ang kulit nya eh.
(Ah galit ka na nyan?Look Pao.It’s not funny anymore!)
“The hell Lizzy.Hindi kita pinapatawa.Maging seryoso ka naman,”At this moment,I admit ,Im half irritated.
(Eh sino bang hindi nagseseryoso sa ting dalawa?Do you think I’m not serious?Ikaw nga tong hindi seryoso!And Im starting to get irritated !)
Damn.Sya pa ang may ganang mairita?Eh sya nga tong makulit.Ilang beses ko ng sinabi pero ayaw maniwala.Kainis naman!Badtrip ako at sumasabay pa sya.Damn.I just want her to know exactly what just happened this day .Pero kung ganyan sya walang patutunguhan ang usapan namin.Mainit ang ulo ko ngayon at ayokong magkagalit kami.
“Me too Lizzy..How many times will I tell that ------,”
(Oh so you’re angry?)
“Pwede ba Liz---,”
*call ended*
Shete.Pinatayan ako.
Sa sobrang iritasyon,Naibato ko ng wala sa oras ang cellphone ko.
*Duuuuuuuggggggggggggggggssss*
Buti na lang at hindi malakas.Hindi naman sya nagkalasog lasog.Thank god.Wala na kong magagamit na cellphone kapag nasira to.
Nilimot ko sa sahig yung cellphone ko.Oo nga pala nasa cr ako.Ayoko kasing may makarinig ng pag-uusap namin.
Inis na inis ako paglabas ko ng cr.Argh!Badtrip talaga!
Hindi ko alam na mas lalo pala akong maiirita nung lumabas ako sa Cr.Great just great.
Paglabas ko, bumungad lang naman sa kin ang apat kong dormates.And they are all looking at me.I look back fiercely.
BINABASA MO ANG
She's The Man (On-Going)
Teen FictionNgayon lang nya napatunayan na nakakainlab pala talagang ang bayolente at may pagkamaton na babae.Kahit sa panaginip nya hindi nya iyon inakala. "It was love at first sight but hate at first sight at the same time.Okay na sana eh.Ininsulto nya lang...