Chapter Seven
Kung pwede ko lang dukutin ang mga mata nila,ginawa ko na.If only I can punch their faces to shut them up.Geez.Ano bang problema nila?
“Bago pa lang pero hindi marunong lumugar,’
“Narinig mo na ba yung nagyari sa cafeteria kagabi?,”
“She’s a bitch!,’
Yan ang mga naririnig ko.Eh ibang klase palang school to eh.Ang bilis kumalat ng balita.
Hindi ko na lang pinansin ang mga chismosa at hinanap ko na lang ang room ko.
Class 4-A room 7.
Hindi din nagtagal at nahanap ko rin ang room ko.Kung minamalas ka nag naman.Marami ng tao.Hindi tuloy ako makakapili ng maganadang pwesto.Well,hindi nayun problema.May paraan naman eh.
Pagpasok ko sa room,kung maianagy kanina mas lalong umingay.
“Dyan na pala yung siga eh!,”may narinig akong sumigaw.Nagtawana lahat.I rolled my eyes.Eh gusto atang masampolan ng lalaking yun.
May nakaita akong magandang upuan kaya lang taken na yung seat.Malapit sa amy bintana.Well,hindi naman problema yon.May paraan naman.
“Move,”malamig na sabi ko sa kanya.
Nagtataka syang tumingin sa kin.Hindi nya maintindihan?
“I said move,”ulit ko.Nagtataka pa rin sya.Eh ayos pala dito eh mga bobo ang estudyante.
Pinatong ko ang dalawang kamay ko sa table at tumingin sa kanya.Eye to eye.
“Hindi mo naiintindihan?,”tanong ko .Nakatitig lang sya sa mata ko.I smirk.Iba talaga ang charisma ng brown eyes ko.
Kusa sya tumayo at naghanap ng ibang mauupuan.Umupo na ko.Hay ang sarap ng buhay.
Pupusta ako nakatingin silang lahat sa kin.Syempre astig yung ginawa ko.Baka naman mabasagan pa akong ‘Seat stealer’.Kamusta naman yun.
Biglang tumahimik nang may pumasok na apat na lalaki.Hindi ko inaasahan na classmate ko pala silang apat.How great.
Naunang pumasok si Liit.Sumunod si Darren.Sumunod si Carl then si Patrick.Kumaway pa sya at nginitian ako.I smiled back kahit labag sa loob ko.Hindi na ako nagulat nang umupo sya sa tabi ko.
“Hey Pao ang gaga mo ah.Dapat hinintay mo na kami,”nakangiting sabi nya.He’s really creepy.
Maaga akong gumising kaya maaga din akong nakarating dito dahil ayakong makasabay sila.
“Patrick wag kang dumikit sa isang basura,”napalingon ako sa nagsalita.Si Gabriel pala .I see.
Bago pa ako makapagsalita bigla namang nagtawanan lahat.As in tawang tawa sila.Geez.Kakaiba pala dito.May saltik ang mga estudyante.
BINABASA MO ANG
She's The Man (On-Going)
أدب المراهقينNgayon lang nya napatunayan na nakakainlab pala talagang ang bayolente at may pagkamaton na babae.Kahit sa panaginip nya hindi nya iyon inakala. "It was love at first sight but hate at first sight at the same time.Okay na sana eh.Ininsulto nya lang...