Chapter Twenty Three

65 0 0
                                    

Kasalukuyan kaming nakasakay sa van ngayon.Ito yung dalang van nung anim.Sumakay na lang pala sa sila sa isang sasakyanat may space pa naman kaya dito na din kami sumakay.Pero sa totoo lang ayokong sumakay dito.



"Lakasan nyo nga ang aircon.Ang banas!,"utos ko.Ang banas na nga tapos nakakabanas pa ang mga gagong to.



Ilang minuto ang lumipas pero walang sumunod sa utos ko.Aba't.Sinusubukan ba nila ako?Bingi lang?Hindi narinig?

"Hoy unggoy lakasan mo ang aircon.Complain or i'll kick you out,"Alam ko namang makapal ang mukha ko0 at wala akong pakialam.



"Hoy akin ang van na to kaya tumahimik ka na lang dyan,"Sinamaan ko ng tingin si Carl.Lagi na lang ba syang epal?



"Whatever,"Nagroll eyes ako.



Pinunasan ko ang pawis sa noo jko gamit ang kamay lang.Hindi ako nakapagdala ng panyo.Nyeta.Ang banas naman.Makakaisang drum ata ako ng pawis bago pa kamai makarating sa mall.Medyo may kalayuan kasi ang bahay namin.

Teka lang pansin ko lang bakit ako lang ata ang binabanas??



Natigil ako sa pagngingitngit nang maramadaman kong may nagpunas sa noo ko.Si babe.Pagkatapo nyang punasan ang noo ko,binigay nya sa akin ang panyo.



"Punasan mo ang leeg mo,"She said while smirking.I grinned.



Pinunasan ko ang leeg ko.Pupusta ako na medyo basa na din ang likod ko.Hayaan na nga.Tsaka ko lang napansin na halos lahat sila ay nakatingin sa akin maliban kay Patrick n anagdadrive.



"What?"I asked half irritated.Tingin-tingin pa.Bulagin ko sila eh.

Nag-iwas ng tingin yung tatlong gago.Yung si tindera nakatingin pa rin.



"Ang cute ng cheeks mo.Namumula,"Tss.Yun lang pala.Natural mainit at mabanas!



"They missed you,"



"Huh?"Nabaling ang atensyon ko kay babe.Ano daw?

"They missed you lalo na si Jed at Marco,"Napangiti ako.Well,I missed them too.



"Umiiyak yung apat nung sinabi ko sakanila na ang transfer ka,"sabi nya habang natatawa.Ang tatatnga talaga.



"Mga bading talaga ang apat na yon,"Sisikmuraan ko silang lahat kapag nagkita kami.Sasamahan ko na din ng tadyak para mas masaya.



"Sino yon?"I glare at her.Bakit ba ang daming alam ng tinderang to?Pakialamera pa.Masyadong Fc.Ang daming tanong.



"None of your business,"mariin kong sabi.Tumahimik naman sya at di na nagsalita.Mabuti naman.



Init na init na ko.Malayo pa ba?Ang banas banas!Bwi-

"What the fuck!,"Napamura ako nang may tumamang papel sa mukha ko.Sa isang tao lang galing yon,kay Gabriel.What the hell is wrong with this monkey.Ginagalit nya ba talaga ako?

"Ooppps.Sorry.Akala ko basurahan,"nakangising sabi nya.



"Hahaha!,"Tumawa silang lahat.As in lahat.Patti si Maelyn at Lizzy.Twang-tawang sila.Bentang-benta.



I did'nt make amove.Yumuko ako at tumahimik.Ni hindi ko sila pinukol ng masamang tingin habang walang humpay ang tawa nila.Ngayong tahimik ako,matakot na sila.Sobrang mainit ang ulo ko kanina pa at sagad na ngayon.Kitang-kita ang mga ugat ko dahil sa sobrang pagkakakuyom.

She's The Man (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon