Chapter Twenty Five

45 1 2
                                    

Merry Christmas everyone!! Sobrang tagal ng update. Almost six months na ata yung huli. And I'm so sorry. I'm so busy. Babawi ako promise.

************

"So how are you apo?" tanong ni tanda sa akin.

Nasa byahe na kami pabalik sa school. Ewan ko ba dyan at bakit pa sumama sa paghatid sa kin. Ang dami nyang alam.

"Fine" bored na sagot ko.

Tagal naman ng byahe. Leche talaga.

"How's school?" Bakit ba ang dami nyang tanong?

"It's fine" I answered half irritated.Tssss.

"About Lizzy your best friend, I just want to apologize. Mali pala ako. I thought she's your girlfriend. I'm sorry apo'' sabi nya.

Ah so alam nya na? Took him so long to find out.

" Okay" inaantok na sagot ko. Malayo pa ba?Ang tagal naman.

"Balita ko may boyfriend ka na daw"

"What?" Anong boyfriend? Tatawa na ba ko?

"Isa sa mga tauhan ko ang nagsabi sa akin. You even don't want to go home because of that guy. He's the one who convinced you to come home. Thanks to him"

I really want to roll my eyes right now. Sasagap na nga lang ng balita, mali pa. At sino namang chismosong tauhan nya ang nagsabi sa kanya?Tsss

Ang unggoy na yon. Patay talaga mamaya sa kin yun.

" I want to meet him "

" You can't "

Tumaas ang kilay nya. "And why?"

Because he'll be dead soon. Ang unggoy na yon ay Hindi na masisikatan ng araw. Death is near monkey.

"He's busy" sagot ko na lang.

Ayoko ng linisin pa ang pangalan ko.It's just a waste of saliva.

"About your roommates are you in good terms with them?"

Ba't ba ang dami nyang tanong?
Nagkibitbalikat na lang ako.Tinamatamad akong sumagot.

"Anyway apo" Napatingin ako sa kanya.

" Yung allowance mo for the whole month, nasa credit card mo na. School fees, already paid. Everything was settled. Wala ka ng poproblemahin," Tumango na lang ako at tumingin sa bago kong cellphone na bili ni mommy.

Si babe nagtext.

I will miss you. End of month pa ulit ang uwi mo. So sad.: (

Reply:
Magtransfer na kayo dito please

Babe:

We can't. Ayaw Nina mommy.Even those four ayaw payagan

Bumuntong hininga ako.Sayang.Kung pwede sana.Hay.Buti na lang nakapagovernight naman kami kina babe.May bonding naman.

Reply:

text call chat na lang. I will miss you too.Kayong lahat.

Babe:

huhu I'm so sad

Reply:

geh na babe.Malapit na kami.Call you later.

Tsss.Ano ba yan. Isang impyerno kasama na naman ang sangkatututak na demonyo.Kainis.Kung pwede lang sanang tumakas.It's pretty obvious that I hate this school.

"We're here" Loli said. Pumasok ang kotse namin sa loob.Nandito na naman ako.Geeez.

**********
"It's cute.Floral ha-ha"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's The Man (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon