OMG, She's Weird! Chapter 7

25 3 0
                                    

OMG, She's Weird! By Janssen~YamYam ♥


A/n: Hiyersss, nothing to say! Ay meron pala. Comment/Vote po sa Gusto Thanky. Yun lang Hehe ^___^


CHAPTER SEVEN - The Effin Deal



Tita Roxy's POV:



Hmmm, PLAN?? Well, I have a Bestfriend named 'Marybeth Misoles', and she has a Daughter named Maria Grace, her Only Daughter; na Inaanak ko rin. Her Daughter is very Beautiful. Syempre maganda din yung Bestfriend ko, nagmana sa kanya. Hindi lang maganda, masipag pa, matalino pa, at saksakan pa ng BAIT. Pero hindi nya alam kung bakit last year, tila nagbabago ang kilos ng anak nya and laging wala sa Bahay, laging nanghihingi ng pera daw sa mom nya, laging nagsusulat, laging Umiiyak, etc. Hanggang sa dumating ang Araw na her daughter turned very Creepy and Strange. Wala na itong ganang Kumain, laging nagkukulong sa Kwarto na walang Lights, sinira lahat ng Mirrors sa Bahay, at marami pa. Minsan nahuli din itong magtangkang magpakamatay like magBitay, tumalon sa Building, at maglaslas. Sinubukan namin itong ipatingin ni Kumare sa isang Psychologist, DEPRESSION daw ang dahilan nito. Maraming Treatment Sessions ang pinagawa sa kanya, buti naman ngayon ay hindi na masyadong malala ang kalagayan nya pero hindi parin nawawala yung Creepiness at Strangeness nito. Wala naman ding balak magsabi ng anak nya kung ano ang dahilan, pero sinubukan naming imbestigahan sa mga Classmates nya. Naging Desperada at Obsessed daw sya sa Isang Lalakeng nagngangalang 'Pauljake'. Sinubukan naman namin itong ipahanap at kausapin pero nagTransfer na ito ng School. Tsss Basta LONG STOOOORYYYY (^___^)


So Back to the PLAN, After 2 days kasi, meron kaming Business Trip for a year sa Davao, Cebu, Laguna, at Korea kasama syempre yung Bestfriend ko. Pero yung pinuproblema nya ay walang maiiwang mag-aalaga sa Anak nya, suma-kabilang-BAHAY na rin kasi yung Dad nya, so single-mom lang sya. Well, worried lang naman kami baka ano pang mangyari sa Inaanak ko like baka hindi ito kakain at mamatay sa gutom or baka magtangka na naman syang magpakamatay. So my Plan is dito ko sya patitirahin sa Bahay ko. I know safe naman sya dito. I know these boys won't agree na dito ko sya patirahin ng Basta basta lang so I will do this in this way! Mapipilitan silang dito ko sya patirahin! Hahahahha, AY AM SO SUMART! Hoho ^__^




Gale's POV:



"Ok, pinapatawad ko na kayo." Mahinahong sabi ni Tita.

Parang nabuhayan yung Loob ko nang marinig ko ang mga salita nya. Tsk, ang hirap kaya ng walang Allowance for 2 years no, pano nalang yung JS prom, yung Fieldtrip, yung pang Gimik, pang Load, pangkain, pang Dota, pang Chicks, etc. Tssskkk, Buti nalang binawi nya. Napangiti kaming apat sa saya.




"ANO KAYO SINUSWERTE??!!!! Kapal ng mukha nyo?! Magdusa kayo!" Sigaw nya ulitt. (T____T) Huhuhuhuhu BINAWEEEE Ulit. Ang saket sa Puso! Kala ko pa naman pinatawad na kami at binawi nya na ang lahat Tsk.



"Well, Alam ko Hihingi talaga kayo ng Last Chance! So ready na ako jan. And I'll give you ONE CONDITION! HA HA HA! (Evil Laugh)"

OMG, She's Weird!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon