Camila P.O.V.
MEETING with tita is fine and good, kaya niya pala ako pinatawag kasi unti-unti nang nakakabayad ang kompanya sa kanila ng gano'n ka bilis. I don't know, pero pansin ko rin na marami ang bumibili tsaka nag-i-invest sa kompanya nitong buwan.
Pero dahil sa balita ay malapad ang ngiti sa aking labi mula sa kompanya patungo sa loob ng sasakyan hanggang sa makauwi na kami, atleast after two months ay mapapalit na sa akin sa wakas ang pangalan ng kompanya.
"So, feeling happy now?" Natigilan ako sa paglalakad at dahan dahang lumingon kay Zandro, nakatingin siya sa akin na may ngiti sa labi at naglakad papalapit sa akin.
He held my hand softly, "yeah, who won't? may tao ba na sisimangot kapag nalaman niyang malilipat na sa pangalan niya talaga ang kompanya tsaka mababago na ang lahat ng products after two months?" Tanong ko at halos ngumuso na ang labi, he chuckled and my heart clench when he kissed my hands warmly.
"And I'm happy that you can now smile and talk to me clearly and properly, baby." There was a spatters in his eyes and a little bit consternate with his voice, then I reliazed something—tama nga siya.
Ngumiti ako at kinagat ko ang aking ibabang labi, hindi ko pinansin ang awkwardness lalo na at kaming dalawa lang naman dito ang nasa labas ng bahay tsaka malakas din ang hangin sa paligid.
"By the way, I think I'll be busy tomorrow. Uh, kasi," even if I am really that open person but I have to, mas nakakabuti sabi ng doktor. "I'll started planning for a new product's names, then I have to think different and what will be my company's new trademark." I said as we began walking slowly while holding each other's hands, umangat ako ng tingin at nakita ko siyang nakanguso.
"Is there something wrong?" Is he began realizing that makeups are really bothering him and some kind of boring, pero ang sabi niya ang susuportahan niya ako. Don't think to much, Camila!
"Nothing but I was about to tell you that I reserved a one private mountain for us, you like hiking right? tsaka, gusto kong kumalma ka muna bago tayo pupunta sa Laster Scar Removal Clinic. But, puwede naman na unahin mo 'yan. I'll tell Acre na hindi muna matutuloy bukas." Aniya, what!? he reserved a private mountain? sigurado akong hibang na ngayon ang kausap ko.
"Did Kuya Dominic tell you that I like hikings and that kind of high place? tsaka, tell me hindi ang buong bundok ang naka-exclusive. That's unbelievable, libre ang lahat ng bundok kahit hindi mo pa 'to ipa-reserved 'no." Umiwas ako ng tingin pagkatapos sabihin iyon, ramdam ko ang maiinam niyang tingin at parang hinihila nito ang mga mata kong tumingin ulit sa kanya.
"Then I won't tell you and don't believe, my sweet wife." Aniya tsaka unang naglakad, humalakhak pa ito na parang tanga at halos kumimbot na naglalakad.
Aba't...anyare at mas naging malakas ang hangin, pero ang hangin ay nasa kay Zandro lahat!? tumaas ang sulok ng labi ko tsaka kaagad na tumakbo patungo sa kanya, he felt it and my lips parted when he also run away.
"Zandro!"
"Habulin mo ako, Camila. Habulin mo ako!" Sigaw niya at tumatakbong nakalingon sa akin habang may kung anong ngisi sa labi, it was all like a slowly motion and all I could hear is heartbeat and my eyes are with him.
I used to like this guy since day one, iyong pinakilala siya ni Carina sa akin na nobyo niya. I almost even got mad, kasi crush ko si Zandro no'ng una ko palang siyang nakita sa larawan nila na nakita ko kasama niya si Kuya Zion.
But then, now I could finally be with him today and forever. Does my future really into this, pagkatapos ng pinagdaanan ko. I could now say that I am in the right hands, literally.
BINABASA MO ANG
Ne'er Unwanted Wife (COMPLETED)
General FictionTheir marriage was arranged, but their desire was not... WARNING: MATURED (R-18) AHEAD Ⓒ︎2022