A/N: Hi! Before you read below, gusto ko sanang malaman ang opinyon ninyo sa story na ito. Leaving comments are highly appreciated, thank youuu!
Camila P.O.V.
RINIG ko na tinawag ako ni Zandro pero hindi ko iyon pinansin habang tumatakbo palabas ng garden nila, ang ilang bisita ay nagulat dahil sa ginawa ko at ang iba naman ay hindi alam ang magiging reaksyon.
Pumasok kaagad ako sa isang restroom ng mga babae, pasalamat na lang ako dahil walang tao ni isa sa loo kundi ako lang at nakabukas pa nga ang lahat ng cubicles.
Nanginginig ang mga kamay kong isinara ang main door ng restroom at kaagad na humarap sa salamin, namumula ang mga mata ko at halata ang pag-iyak. I can't forget of what he just did to me, hindi ko kaya.
Hindi pa naman natatanggal ang skin foundation pero hindi na maayos ito dahil maraming luha ang lumabas sa mga mata ko, mabigat na rin ang dibdib ko na parang bibigay ako rito sa restroom.
"Calm down, Camila. Think of happy moments, happy moments, happy moments." Sabay haplos ko sa ulo, nandidilim ang paningin ko habang nakatingin sa sarili sa salamin. Tama nga si Zandro, marumi ako at walang maganda sa akin.
Mapakla akong tumawa nang pinunasan ko ang mukha ko gamit ang tubig tsaka kinuha ang face towel sa maliit kong bag, pinakalma ko ulit ang sarili ngunit suminghap ako ng malakas nang biglang bumukas ang pinto ng restroom.
"Honey, what happened? are you okay?" Kaagad na tanong ni tita nang pumasok siya, namilog ang mga mata ko at kaagad na tumalikod sabay tago ng pisngi.
"I...I...I'm okay, tita. Okay lang po ako, p-puwede po ba na lumabas muna kayo? p-please?" Hindi niya puwedeng makita ang mukha ko, tumikhim si tita at alam kong nakakunot na ang noo niya ngayon.
"Why are you hiding your face? wait, honey, let me see. May nakita ako, pero hindi ko alam kung ano. Please, it's okay, it's me, can I see it?" She sweetly asked, kinabahan ako. Gusto niyang makita ang peklat ko? pero baka pagtawanan niya lang ako, takot akong pagtawanan.
"Tita, I have a ugly scar. You can't see it, hindi puwede. Pagtatawanan mo ako." Parang bata akong nagsusumbong sa kanya, rinig kong lumapit siya at napaigtad ako nang hawakan niya ang braso ko at hinaplos.
"It's okay, mayroon din ako niyan. Do want to see it too, honey?" She asked, natigilan naman ako at naiilang na humarap pero tinatabunan ko ng face towel ang peklat ko.
"R-really, tita? where?" Mahina siyang tumawa at hinaplos ang buhok ko, there's a emotion in her eyes that I couldn't explain what.
"Ipapakita ko mamaya, show me yours first." Masuyo niyang sabi, hindi ko alam pero kusang gumalaw ang kamay ko at ibinaba ang towel.
Hinanda ko ang sarili kung pagtatawanan niya ako at pagsabihan na pangit, pero isang yakap ang natanggap ko mula sa kanya. Tinatapik niya ng mahina at malambot ang likod ko, it's like she's cheering me up that I can do this.
"Oh, honey. Ano ang nangyari rito? who made this? who put a hands in you? tell me." Sabi nito at hinawakan ang mga kamay ko, pinunansan ko ang luha ko. Finally, ito ang pangalawang tao na tanggap at nakakaalam.
"I got this since I was fifteen, when my father got mad and suddenly hit his belt into my face." Sabi ko habang nilalagay ang skin foundation, si tita naman ay malambot ang mga matang nakatingin sa akin.
She's so understanding, bakit ang bait nito? mabait naman siya pero bakit parang walang namana si Zandro mula rito?
"I heard about your father, so totoo nga na demonyo iyon. Hindi pa ako naniwala kay Amanda rati kasi mukhang mahal naman siya ni Aries. But nasa loob talaga ang kulo." Ngumiti siya saka biglang tumalikod, hinawi niya ang kanyang buhok dahilan para makita ko ang likod ng leeg niya.
BINABASA MO ANG
Ne'er Unwanted Wife (COMPLETED)
Ficción GeneralTheir marriage was arranged, but their desire was not... WARNING: MATURED (R-18) AHEAD Ⓒ︎2022