Otso

5K 107 5
                                    

Phex's POV

Kuyom ang kamaong napapikit siya bago huminga ng malalim. He just read some unpleasant text at hindi siya natutuwa dun.

"Ok ka lang?" Agad siyang napadilat ng madinig ang boses na yun bago may mga kamay na yumakap sa bewang niya mula sa likuran. "You're not ok." Jamie said kaya napangiti siya bago kinalas ang mga kamay nito para mayakap ito paharap.

"I'm ok baby." He said bago hinalikan ang noo nito.

For the past weeks na kasama niya ang dalaga ay nagbago na ang tingin niya dito. From being his border ay nagsasama na sila sa iisang kama.

Why not? When he can't get over her. They don't have label but they just let everything go with the flow. And since he start fcking Jamie di na siya naghanap ng iba. Hindi din naman ito nagrereklamo.

He's contented with her and even go home early and have weekends off just to be with her. After all dalawang buwan na ito sa condo niya at sanay na sanay na tsaka hinahanap na niya ang presensiya nito.

"Di ba talaga ako pwedeng magtrabaho?" Tanong nito na ikinasimangot niya.

"We already talk about this."

Ngumuso ito bago nagsalita. "Nakakahiya na kasi Phex, ilang buwan nang ikaw nagpapakain sakin."

"Pinapakain mo din naman ako." He said na umani ng hampas mula dito kaya natawa siya.

"Seryoso kasi."

"Gusto mo ba talaga?" He asked at tumango ito kaya napailing siya. "Fine pero bilang assistant ko."

"Lah siya. Eh wala naman akong alam paano maging assistant mo."

"Wala ka namang gagawin, sasamahan mo lang ako lagi."he said bago hinaplos ang buhok nito. "Para lagi kitang nakikita at alam ko mga ginagawa mo."

Napatitig ito sa kanya bago nagsalita.

"May problema kaba?" She asked while looking straight in his eyes. "You're smiling pero ang lungkot ng mata mo."

"Tsk nope. Let's talk about you working." He said.

"Phex."

Huminga siya nang malalim bago ito niyakap ng mahigpit. He then bury his face in her neck bago nagsalita.

"I'm lost Jamie." Mahina niyang sabi.

"Asan ka ba? Hahanapin kita." Sabi nito  kaya napangiti siya.

"Other than my friends you are the only one who can make me smile."

He look at her bago hinalikan ang noo nito. For some reason he felt so comfortable with her. Mula pa nong unang gabi nilang dalawa ay komportable na siya dito.

"Are you falling for me?" He asked na ikinalaki ng mga mata nito. Huminga siya nang malalim bago nagsalita. "Am I stepping on your ego for fcking you everytime yet not making it clear who you are to me?"

Kumurap ito bago sumagot. "Bat ganyan ang tanong mo?"

"I just—-." Bumuntong hininga siya bago tumingin sa mga mata nito. "I receive a text and I can't think straight because of it."

"Ano ba yun?"

Instead na magsalita binigay niya ang cellphone dito at hinayaan itong basahin ang text na natanggap niya.

[no one will love you phex, kahit anong gawin mo walang babaeng mananatili sa tabi mo pag nalaman nilang isa kang bastardo. Na ang makati mong ina ay pinatulan ang daddy ko dahil sa pera. Ni si Daddy dika gusto heck he doesn't even know if you're his in the first place. And I won't get tire reminding you that you are a mistake. Gawa ka sa kasalanan at ikaw at ang nanay mong malandi ang dahilan kaya namatay mama ko]

Jamie look at her kaya ngumiti siya ng mapait.

"Anak ako sa labas baby, pero mula pagkabata ni piso hindi kami nanghingi ni mama nang pera sa ama ko. Heck I don't even use his fcking surename yet his other kids never stop bugging the hell out of me. Kesyo kasalanan ko at ni mama bakit nagpakamatay nanay nila. Bakit? Di naman kami ang nag utos na maglaslas siya ah."

Agad na bumangon ang galit sa dibdib niya kaya napakuyom ang kamao niya.

"I was just ten that time, at mula nang maipanganak ako di na nakipagtagpo si mama sa ama ko. My mom is the best, yes nagkamali siya pero lumayo siya agad at binuhay akong mag isa. Kaya nakaka tangina lang, di sila maka move on na ni kahit peso wala naman kaming hiningi o kinuha sa kanila."

Jamie sighed bago yumakap sa kanya. "Asan mama mo?"

"Nasa amerika, may pamilya na siya dun at masaya siya."

"Phex?"

"Hmm?"

"Calm down now." Malambing nitong sabi kaya napatingin siya dito. "Yung text at yong mga sinabi mo ngayon, I am not bothered by it."

Ngumiti ito bago hinaplos ang likuran niya.

"And for your question awhile ago na kung natatapakan Mo ego ko? No. Alam ko ang pinasok ko, I can say no yet I open my legs willingly for you. What we have now is ok for me. Pero darating ang panahon na matatapos din ito. Pag nakapag ipon na ako, pwede na akong umalis dito."

And by that word hindi niya nagustuhan iyon.

"Then you're not going to work." He said bago bumitaw dito.

"Huh? Akala ko ba pwede na?" Nagtataka nitong sabi.

He tsked bago pumasok sa kwarto niya at humiga sa kama. Ni hindi siya gumalaw when Jamie sit on top of him.

"Phex naman pumayag kana."

"No and that's final."

"Give me good reason why. Bakit ayaw mo."

"Dahil ayaw kong umalis ka dito. Dito ka lang kaya no Jamie di ka magtatrabaho."

Sexy BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon