Phex's POV
Agad siyang napadaing ng kumirot ang ulo niya. Ni hindi pa nga siya nakakamulat pero halos hampasin na niya ang ulo sa sakit. He drink too much alcohol again last night.
He knows its bad pero anong magagawa niya? Eh sa yun lang ang paraan para di niya maramdaman ang pangungulila sa babaeng nasaktan niya.
When people say na nasa huli ang pagsisisi. They're fcking right, dahil ngayon halos mabaliw baliw siya sa kakaisip kay Jamie. Mula nang umalis ito hindi na siya gaya ng dati.
Alcohol na ang kasama niya sa araw araw, at ang gulo nang condo niya. Di na din siya pumapasok sa opisina niya.
When he wakes up he will just take a bath and get dressed then roam around every fcking street in manila sa pagbabakasakaling makita niya ang dalaga.
He missed her so much that it hurts. Lagi itong nasa isip niya at ibayong pagsisisi ang naramdaman niya ng di man lang niya ito hinabol nung umalis ito.
Yes he admit he was meeting with Naraya for the passed couple of days last month. He admit he got happy seeing her that he lose focus on Jamie. But every meet up ay nag uusap lang sila about everything. After all before Naraya became his first girlfriend eh naging kaibigan din niya ito.
And the kissed? It only happen once, only on that day where jamie saw them. And when he saw Jamie turn her back on him, he know he fcked up big time. And now his facing and dealing with the consequences of his actions.
He lost the woman he love. And its all his fcking fault.
He sighed deeply bago pinilit ang sariling bumangon. He wanna grab another alcohol dahil namimiss na naman niya ang dalaga. Umagang umaga malungkot na naman siya.
Ganito naman lagi mula nang iwan siya ni Jamie. Sa gabi bago matulog alak ang kaulayaw niya, sa umaga alak ang naging kape niya.
When he open the door of his room at papikit pikit na lumabas ng kwarto, wala na siyang pakialam sa paligid at deretso na siya nang kusina. When he open the fridge and grab some beer at bubuksan na sana iyon nang may magsalita sa likuran niya.
"Try to drink it at babasagin ko yan sa ulo mo."
When he look back ay ganun nalang ang pagsinghap niya nang makita si Jamie na Nakasimangot na nakatingin sa kanya. Napakurap kurap siya bago di namalayang nabitawan ang bote nang alak at nabasag iyon sa sahig.
"Punyeta." Jamie exclaimed bago ito tumalikod at kumuha nang walis at dustpan . "Alis." Galit na utos nito kaya napa atras siya habang di ito hinihiwalayan nang tingin.
He watched her clean the floor and throw all the broken glass on the garbage bago ito bumalik sa kusina at humarap sa kanya.
"Oh bakit ganyan ka makatingin ha?"
"Nananaginip ba ako?" He asked pero umirap lang ito bago pinitik ang noo niya na ikinakurap niya.
Gising siya.
"Alak pa more, baliw. Wala akong matitirhan dito na muna ako kung papayag ka. Kung di naman ok la——."
"Payag ako." Mabilis niyang sabi na halos Pasigaw pa.
"Ok." She said bago ito tumalikod.
Sumunod siya dito at ganun nalang ang gulat niya nang hinila nito ang dalawang maleta papasok sa Kwarto niya.
Then after awhile ay lumabas ulit ito bago nameywang sa harap niya.
"Ang kalat nang condo at kwarto."
"S-sorry."
Umirap ito bago siya tiningnan sa mata. Halos mapalunok siya nang makitang wagas na wagas ang pag titig nito sa kanya.
He thought may sasabihin ito kaya agad siyang nagtaka nang bigla itong tumalikod at pumasok sa kwarto.
When he followed ay agad siyang nanlumo nang makita itong umiiyak na nakaupo sa gilid nang kama.
"B-baby." Tawag niya bago naglakad palapit dito.
"Bat ang sakit phex? Nasasaktan parin ako." She asked and when she look at him In the eyes he could feel his heart broke again into small pieces.