Jamie's POV
Nangingiting hinaplos niya ang tiyan na mag lilimang buwan na. Time flies when your happy as what they said. And its true. Sa loob nang ilang buwan mula ng makabalik siya sa piling ni Phex at napag usapan nila na ayusin ang relasyon nila ay walang araw na di sila masaya.
Phex showed her love that she deserve and in return she love him more. Kahit buntis siya ay sinigurado niyang di siya mag kukulang sa pag aalaga dito. Infact they became better than before. Mas malalim ang relasyon nila ngayon kesa sa dati.
She also had a chance to meet Phex's mom on FaceTime. At subrang bait nito at tanggap siya para sa anak nito. She even promise to visit pagka panganak niya para makita nito ang apo. Di pa nila alam kung babae o lalaki but Phex keep on insisting na lalaki daw which is ok as long as the baby is healthy.
"Buntis handa kana?" Ares asked nang lapitan siya nito at akbayan.
Nilibot niya ang tingin sa paligid nang hardin bago napangiti at tumango. "Ang ganda." Sabi niya na ikinatawa nito.
"Your welcome." Ares said kaya yumakap siya dito. Among all Phex's friends Ares surely became her best friend.
"Thank you." Sabi niya na ikinatawa lang nito bago ginulo ang buhok niya. She let go of Ares bago kinuha ang napaka importanteng gamit sa mga sandaling iyon. "Magustuhan kaya niya to?"
"Hindi."
Agad siyang napatingin dito. "Seryoso kasi."
Tumawa ito bago siya tiningnan sa mata. "Iiyak siya pag nakita yan."
With that she smiled bago tumingin ulit sa paligid tsaka kinuha ang cellphone at tinawagan si Kyle.
"Ready na." All she said bago siya tumayo sa gitna.
She look at Ares at kasabay nang tugtog ay ang paglabas ni Phex mula sa loob patungong hardin kong nasaan siya.
🎶 Looks like we made it
Look how far we've come, my baby
We mighta took the long way
We knew we'd get there someday🎶Napatigil ito nang makita siya kaya napangiti siya lalo, she watched how Phex look around with a shock expression in his face bago ito napatitig sa kanya.
Ares gave her a microphone kaya nagsalita agad siya.
"I love you." She said at agad na nangilid ang luha niya nang makita ang pagmamahal sa mga mata nito habang nakatitig sa kanya. "Buo na ulit ako." Sabi niya.
While the song still playing in the background ay nagpatuloy siya sa pagsasalita.
"Thank you for giving us a chance to heal. Now I can finally say magaling na ang nasira. Buo na ulit. And now As I promised before once ok na ang lahat ako mismo ang mag popropose sayo." Sabi niya na ikinasinghap nito so she step forward hanggang sa makalapit siya kay Phex na namumula ang nga matang nagpipigil nang iyak.
She open her palm infront of him and show him two rings.
"Phoenix Dela Merced, the guy who came in my life unexpectedly. The guy who I love wholeheartedly. Infront of your friends and your mom." She said bago tumingin kay Vince na may hawak na Ipad at naka videocall ang mama ni Phex na naiiyak na nakatingin sa kanila. "Will you marry me?"
She smile when a lone tear fell on Phex cheek. "Baby?" She asked nang di ito nagsalita.
"Damn." He said bago siya tinitigan sa mata. "Damn babe YES NA YES." He said bago siya hinila at niyakap nang mahigpit. "Fck this is real right?"
She laugh bago tumango at yumakap dito. "I love you."
"Mahal kita." Magkasabay nilang sabi , phex then hold her face at hahalikan na sana siya sa labi nang itulak niya ito nang mahina. "Babe I wanna kiss you."
Ngumisi siya sa sinabi nito bago siya tumingin sa mga kamay.
"Wait mali ang tanong ko." She said at nanlaki ang mga mata at bumakas ang pagkabahala. " let me asked you again."
"Will you marry me now?"
Di ito sumagot pero sapat na ang paghalik nito sa labi niya na ikinagulat niya para malaman ang sagot nito.
🎶 You're still the one I run to
The one that I belong to
You're still the one I want for life
(You're still the one)
You're still the one that I love
The only one I dream of
You're still the one I kiss good nightYou're still the one🎶