Jamie's POV
Sa isang linggo na niyang tenant ni Phex, at sa loob nang mga araw na yun ay bihira niya itong makita. He's always out at minsan di na umuuwi.
But not today. Kaninang alas singko pa siya nang umaga gising pero hindi niya pa nakikita ang binata na lumabas at its already nine am. Alam niyang umuwi ito kagabi dahil nadinig niya pa ang pagsara ng kwarto nito.
Tok Tok Tok
"Phex." Tawag niya dito bago kakatok sana ulit nang madinig niya ang ungol sa loob kaya agad niyang naidikit ang tenga sa may pinto.
Halos manlaki ang mga mata niya dahil sa ungol na nadinig muli. Jusko nag uwi ito ng babae?
Tatalikod na sana siya nang biglang bumakas ang pinto at nakita niya si Phex na hubad sa pang itaas at nakapajama lang na halos kita ang vline sa baba.
Magulo ang buhok nito at namumula ang mga mata na tila kagigising lang.
"Yes?" Paos ang boses nitong tanong.
But instead of answering him ay dumeretso ang tingin niya sa loob nang kwarto ng binata at sa di maipaliwanag na dahilan ay nakahinga siya nang makitang walang babae sa kama o damit na nagkalat sa sahig.
"Yes?" Sabi nito ulit.
Napatingin siya dito bago namula lalo na't nakatitig ito sa kanya.
"A-ano ahm dika papasok?" Tanong niya.
Umiling ito bago tumalikod pero di naman isinara ang pinto. Humiga ito sa kama nang padapa at di niya alam bat sumunod siya sa loob.
"G-gutom ka ba? Nagluto ako."
"Ikaw ang gusto kong kainin." He said directly na ikinasinghap niya.
Tumawa ito bago tumihaya sa kama at tiningnan siya sa mata. "I wanna eat you again, I wanna taste you again and I wanna be buried inside you again."
"P-phex umagang umaga." She said na ikinahalakhak nito bago ito pumikit.
"I don't feel good Jamie. I felt so exhausted dahil sa negosyong itinatayo namin nang mga kaibigan ko. I just wanna rest now." He said.
"Ok ka lang?"tanong niya at napalapit sa kama nito.
"No."
"Anything I can do to make you feel better?" She asked.
Dumilat ito bago ngumiti. "Lay with me. Or just sit next to me and caress my hair."
She sat next to him at sa gulat niya ay umayos ito nang higa bago umunan sa hita niya at pumikit.
Kinakabahan man ay hinaplos niya ang buhok nito at napatunayan niyang ang lambot non. Phex move sideway at yumakap sa bewang niya nakaharap ang mukha sa tiyan niya.
"Please don't stop." He said na may halong pakiusap.
"Ok." Sabi niya at ipinagpatuloy ang paghaplos sa buhok nito. Huminga ito nang malalim bago nagrelax ang katawan.
And it only took few minutes at tulog na ito base narin sa pagluwag ng mga braso nitong nakayakap sa kanya.
Sa ilang araw niyang nakasama ang lalaki, well di naman talaga nakasama dahil alis ito nang alis. But what she noticed is seryoso itong tao na may pagkapilyo.
She don't know but it always make her smile everytime na pupunta siya sa fridge ay may papel na nakadikit doon na may nakalagay na.
"Wag mo pabayaan ang sarili mo, kain lang ng kain, o di kaya ay I will be late tonight so wag muna akong hintayin umuwi."At kung nagpapang abot naman sila ay mabilisan lang dahil nagmamadali ito lagi. But Phex never makes her feel na pabigat dito. If Guardian Angel is real,
Maybe Phex is her guardian dear.