Chương 18: Về ổ mèo

707 85 6
                                    

18.

Châu Kha Vũ thân làm chủ tiệc, không phải nói muốn về là có thể về ngay, ít nhất phải đi chào hỏi một số vị khách quý trước mới có thể danh chính môn thuận mà dắt mèo bỏ chạy được.

Cũng may mọi người ở đây đều là dạng cáo già thành tinh, đối với chút sốt ruột ẩn nơi đáy mắt Châu Kha Vũ, lại cộng thêm bóng dáng vest trắng cao lớn bình thường trông rất độc lập mạnh mẽ, giờ đây có hơi nhu thuận sóng vai cạnh hắn của Trương Gia Nguyên, vì thế mà ai cũng đều thầm hiểu ý, không hề tính toán giữ chân mà còn vô cùng dễ dàng thả cho đôi chim cu nhỏ quay lại tổ ấm của mình.

Đợi đến khi đưa được mèo về ổ đã là chuyện của ba mươi phút sau đó.

Từ sau khi quay trở lại Trương thị, gần như đã một tháng rồi Trương Gia Nguyên không ghé qua căn hộ của Châu Kha Vũ. Cậu đưa mắt nhìn bài trí quen thuộc xung quanh, bất chợt có một loại cảm giác đã về đến nhà.

Châu Kha Vũ cầm lấy áo vest của Trương Gia Nguyên treo lên móc quần áo ngay trước huyền quan, vừa nới lỏng cà vạt của chính mình vừa nhìn lên đồng hồ đang tích tắc điểm mười tiếng. Hắn nhớ đến thói quen nhỏ trước kia của Viên Viên, vì thế liền dịu dàng hỏi.

"Vừa đúng mười giờ rồi. Em mệt chưa? Hay tắm trước rồi đi ngủ nhé?"

Trương Gia Nguyên quen cửa quen nẻo tự vào trong bếp pha cho bản thân một ly nước ấm giải khát, vọng ra đáp lời.

"Hiếm có cuối tuần được nghỉ ngơi, em không muốn ngủ sớm cho lắm." Nói đoạn, cậu bước ra đưa cho hắn một ly nước ấm khác, còn rất tinh nghịch nháy mắt, ra chủ ý. "Hay là tối nay mở rạp tại gia nhé? Tụi mình chọn phim gì đó coi trước khi đi ngủ, xem như là hẹn hò ở nhà, anh thấy thế nào?"

Theo một cách nói nào đó, Trương Gia Nguyên cũng có thể xem như là một dạng người theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn, chỉ là lãng mạn của cậu không phải dùng lời nói ra, đôi khi còn có chút khác với tư duy lãng mạn của một bộ phận đa số những người bình thường khác.

Ví như giữa tiết trời se se lạnh, hai người đội mũ bảo hiểm cùng nhau phóng đi trên con xe mô tô phân khối lớn, lắng nghe tiếng gió vừa rét vừa vù vù thổi bên tai đối với cậu là một loại lãng mạn. Hoặc là đôi khi ở nhà cosplay thành một nhân vật có chút kỳ quái, rồi bám dính theo người ta khắp nhà để làm đủ trò hù dọa, ăn vạ (?), bạo lực (???),... cũng là một loại lãng mạn kỳ quặc khác.

Nửa đêm trước khi ngủ mở rạp tại nhà gần như có thể xem là ý tưởng lãng mạn bình thường nhất của Trương Gia Nguyên, đấy là nếu như bỏ qua được chuyện mấy bộ phim cậu chọn không phải thể loại hành động đấm nhau bùm chíu thì cũng là phim kinh dị đi săn người như thú hoang,...

Lúc Trương Gia Nguyên mới vừa hóa hình, Châu Kha Vũ đã có lần từng bị cậu ép coi một bộ phim kinh dị tên cái quái gì mà Con Rết Người. 

Khỏi phải nói, sau khi coi xong bộ phim ấy, buổi tối hôm đó hắn liền ngủ mơ thấy ác mộng bị một con rết khổng lồ đen thui dài vài trăm mét dí khắp nhà, khiến cho hắn sau này chỉ cần vừa nghe đến mở rạp phim tại gia là lại hiện lên chút ám ảnh tâm lý sợ hãi.

Nguyên Châu Luật || Tôi trở thành mèo con của đối thủ một mất một còn (18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ