Kabanata 5
My head hurts so much when I woke up. Halos ayaw kong bumangon sa kama ko at tumitig lang ako sa puting kisame. Isang alaala ang nagpabalik sa akin sa ulirat kaya agad akong napabalikwas.
Me... kissing Levi. What the freak?! Mas lalo lang yata sumakit ang ulo ko dahil sa naaalala.
Wala na si Levi rito sa condo ko. Sigurado rin ako na nakatulog muna ako bago siya umalis. Napasabunot ulit ako sa buhok ko at napatili dahil sa nangyari kanina.
I glanced at the clock beside my bed, it's already 2 in the afternoon. Ramdam ko na ang gutom at kumukulo na ang tiyan ko. When I opened my ref, I saw the plastic that contains foods that Levi bought earlier.
Saka lang din ako nahimasmasan sa sitwasyon na kinakaharap ko ngayon pero galit pa rin ako sa tatay ko, at disappointed din ako kay mommy.
Sunod-sunod ang messages na natanggap ko pagkacharge na pagkacharge ko sa cellphone.
Mommy:
Ariyah I already talked to ur father.
Ibabalik niya ang atm at susi mo.
Apologize to him
Why is your phone turned off?
Answer my call anak. Where r u?
I'm sorry nak.
Xerriene Nadine
Xylo later? G?
I replied to my mom
Me:
Lowbatt phone ko mom
Mommy:
Umuwi k n, hnd n galit ang daddy.
I gritted my teeth. Masama pa rin loob ko. Ayoko munang umuwi.
Me:
I don't want yet.
Mommy:
Please Ariyah. Hear ur dad dis time. Hnd n raw niya uulitin
"What a martyr love it is..." I mumbled to myself.
Yeah, I will go home but probably not today... not tomorrow. Hahayaan ko munang palamigin ang ulo ko.
Instead of replying to mom, I typed my reply to Xena on messenger.
Ariyah Andres
My dad and I fought. Nahuli ko siya kagabi sa club na may babae.
I can't come. I'm sorry
Xerriene Nadine
Go ako jan na sa condo mo. now na.
D na rin ako punta
r u ok?
Hindi na ako nag-reply pa. Ngayon pa lang ako maliligo at amoy na amoy ko na ang sarili. I took an hour to clean myself. My mind is still occupied. Hindi ko nga namamalayan na dumating na pala si Xena nung nagbo-blower ako ng buhok ko.
BINABASA MO ANG
Why Do You Think We Met?
RomanceWARNING: Mature Content. Why do you think two people met? Date Reposted: November 4, 2022 Date Started: October 8, 2022 Date Ended: