MATEO LEORON TEODORO 2022 | Draven Black | Horror/Fantasy
FULL TRAILER:
Inihahandog ng Hilakbot TV at DB StarDreams Production.
Mula sa panibagong panulat at produksyon ni Draven Black.
.
.
.
.
.
Ang nobelang minahal ng marami noong 2014...
Ay magbabalik na ngayong 2022...
.
.
.
.
King kapamilatan na ning amanu kung sisuan a menibat king lalam na ning mapaling gabun, king karatang na ning bulan, dalumdum ya ing biye yu...
Nakita ni Alexander kung paano bulungan ng matandang lalaki ang papel. Pagkatapos ay may isinulat ito roon gamit ang alpabetong hindi niya maintindihan.
"Para umepekto iyan, puntahan n'yo ang lugar o tahanan ng taong gusto n'yong isumpa. Sambitin n'yo lang iyan malapit sa kanilang tahanan at pagkatapos, punitin n'yo ang papel at itapon sa kanilang tirahan. Ganoon lang kasimple. At pagsapit ng gabi, matutuwa kayo sa mangyayari."
.
.
.
.
Habang nagtatagal si Alexander doon, marami siyang napapansing kakaiba sa lugar nila, lalo na sa mga tao.
.
.
.
.
Nagpapahangin sa labas si Alex nang bumangga sa kanya ang isang batang lalaki na tumatakbo. Nadapa ito at nasugatan sa tuhod. Nang umiyak ito, sa kanya ito lumingon na tila siya ang pinagbibintangan.
Pagtayo ng bata, gumuhit ito ng isang tao sa lupa at tinusok iyon ng isang maliit na kahoy. Nagulat siya sa sumunod na nangyari...
"Aaaaaaahhh!!!"
.
.
.
.
"Ilang taon ang ginugol natin bago maging miyembro ng simbahang Kalam. Sa mga panahong iyon, hindi mo pa ba napag-isipan ang tungkol d'yan? Bakit mo pa pinasok ang ganitong mundo kung hindi mo naman pala kayang panindigan?" seryosong tanong ni Renzo kay Christian.
.
.
.
.
Kung isa ka sa mga nakabasa na sa 2014 version ng Mateo Leoron Teodoro, maaaring manibago ka rito dahil hindi ito katulad ng inaakala mo...
Handa ka na ba sa malaking pagbabagong magaganap ngayong 2022?
.
.
.
.
Naestatwa si Alexander sa kinatatayuan habang nananatili sa isip ang mga sinabi ng matandang nakausap niya. Naalala niya, bukod sa paggawa ng lason at itim na mahika, marami ring alam ang Manggagawe sa mga halaman na hindi alam ng karamihan ng tao.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
Mateo Leoron Teodoro 2022
HorrorSa isang baryo sa Pampanga noong sinaunang panahon, lahat ng mga tao ay may kanya-kanyang kakayahan at abilidad na kung tawagin sa kanilang wika ay KALAM. Ang KALAM ay isang malalim na salitang Kapampangan na ang ibig sabihin ay "The Gifted". Sa lab...