~~~Roxanne's POV~~~
"Yeeeeeeeeees! I've unlocked Merryweather Mine! Wohooo!" I shouted. Naglalaro kasi ako ng FarmVille 2. "Pwede ba Roxanne! Nakakarindi yang boses mo!" Sigaw naman ni Danielle a.k.a. Dane. Ang bestfriend ko.
"Eh sa excited ako! Pake mo?" "Malaki! Kasi ang ingay mo! Dadating na si Miss sige ka." I just rolled my eyes. "Fine!" Pinatay ko na ang phone ko at tinago sa bag ko. The beeeeest talaga ang FarmVille 2!
-----
[A few weeks later...]
"Roxanne, hindi ka ba nagsasawa dyan sa kakaFarmVille mo?" Tanong sakin ni Dane. Weekend ngayon. At hindi pagsha-shopping o mall ang kaharap ko. Kundi ang screen ng cellphone ko.
"Uh, hindi ako nagfa-FarmVille. Naga-Assasin's Creed ako." Sabay ngiti. "Assasin's Creed naman ngayon? Ano ka ba?" "Um, video game fanatic?" "Argh!!! Pero diba Assasin's Creed yan? Hindi ba yan panglalaki? Ano ka? T-boom?" I glared at her. "You want to eat this? Huh?" Then I raised my phone. "Wala akong sinabi. Pero seryoso. Panglalaki yan diba?"
"Hindi kaya! Naghi-Hitman nga ako noon eh!" "Para kang lalaki. At tsaka, Hitman? Diba baril barilan yan?" Tanong niya. "Oo. Bakit?" "Grabe ka girl ah! Panglalaki yang mga nilalaro mo!" diniinan pa ang 'girl'. "Ewan ko sayo Danielle. Kung naiinggit ka, sundin mo. Hindi yang pinapakialaman mo ako." Sabay ikot ng mata.
"Ewan ko rin sayo Roxanne." Sabay ikot rin ng mata. Aba matinde! "Mag-Dubsmash ka na lang! Para may magawa ka." Sabi ko. "Yoko. Wala ako sa mood." Sabi niya. "Edi wow. Ikaw na. Idol na po kita." Sabi ko sarcastically at nagpatuloy sa paglalaro.
"Magcha-chat na nga lang ako kay Shawn my loves!" Kung ano ang pagkaadik ko sa video games, ganun rin ang pagkaadik nila sa isa't isa ni Shawn. Si Shawn yung pinsan ko na crush nitong KJ kong bestfriend. -_-
"Kawawa naman pinsan ko. Pinagpapantasyahan ng isang KJ." Sabay belat. "Atleast hindi naglalaro ng mga panglalaking laro! Ble!" Nagbelat din at tumakbo. "Danielleeeeeeee!" hinabol ko siya at ng mahabol ko, eh sinabunutan ko lang naman!
Ehem. Ehem.. Hindi pa pala ako nagpapakilala. Sorry po. I'm Roxanne Lauren Mendoza. And I am a video game fanatic. Sa sobrang kaadikan ko sa video games meron na akong PS2, PS3 at hinihintay ang pagrelease PS4. May PSP rin ako. Naglalaro rin ako sa cellphone, sa computer, at sa kahit ano dyan. Ewan ko na. Sa sobrang dami ng gadgets ko nasisira na lang yung iba dahil hindi ko magamit.
My life is perfect. Dahil andun yung video games. Pero kahit video game fanatic ako, I still study. Nag-aaral pa rin naman ako kahit na grabe ako maglaro ng video games.
Love naman tayo. Ano to slambook? Hahaha de joke lang. Seryoso na. Sa ngayon, wala pa akong time dyan. Uunahin ko muna yung studies at video games ko. Hehe. Naniniwala kasi ako na love can wait. Ang love, darating lang yan. Hindi ako bitter. Hindi rin ako hopeless romantic. Hinihintay ko lang ang love kasi kusa yan na darating. Kesa naman hanap ka ng hanap tapos wala ka rin makita diba? Masasaktan ka lang.
Kaya mas mabuti nang maghintay ka muna.
"Ang sakit nun. Gaga ka talaga." Sabi ni Dane. "Kasalanan mo yun. Gaga ka rin." Sagot ko at naglaro na naman. "Eh ano naman yanng nilalaro mo?" "Same." "Asassin's Creed? Leche naman oh. Siguro kung hindi ka lang maganda, iisipin ng mga lalaki dito t-boom ka." "Edi judgemental sila. Hay nako, buti na lang, maganda ako." Sabay flip ng hair.
"Kahanginan nga naman." Natawa na lang ako sa sinabi ni Dane.
"Maglalaro na nga lang ako ng AC." Sabi ko at nagpatuloy sa paglalaro. Video games are my lifeeeeeeeeee!
-----
A/N: Una kong sasabihin ay Sorry. Sorry talaga kung erase ng erase at pabago bago yung plot ng story kong ito. Feeling ko kasi wala na ako may idadagdag pa sa plot ng ILYBF eh. Pero! Pero ang characters ng ILYBF ay dito mapupunta. Hahahaha bantayan niyo na lang ang paglabas ng leading man ni Roxanne dyan. Ayoko maging spoiler. Andyan pa rin sina Danielle, Kade at marami pang iba na hindi pa lumalabas sa ILYBF na dito rin lalabas. At remember yung sinabi kong prince charming ni Dane? Hahaha kalma lang guys! Lalabas na siya, siguro mag Chapter 20? De joke. Haha. Si Kade, remember him? Ang bago niyang role ay *toot*. Basahin niyo na lang para magkaalaman. At eto na, promise! Promise talaga! Tatapusin ko na to. Hindi ko na to buburahin. Sorry po ulit. At thank you for reading kung meron mang nagbabasa nito.😃 Si Roxanne nga pala sa pic.. :D
BINABASA MO ANG
My COC Love
Teen FictionNaglalaro ka ba ng Clash of Clans? Wow! Ako rin eh! Pero eto killer question: Nagmahal ka ba ng dahil sa Clash of Clans? Have you ever fell in love because of COC? Hmm, let's find out.