~~~Roxanne's POV~~~
"Coz you'll be my tutor." "What?!" "Oo nga. Ba't ayaw mong maniwala?" "Kasi ayaw ko! Pake mo?" "Tss. Tara na nga!" "Hey! San mo ko dadalhin? Are you crazy?!" Dinala niya ako sa... Teacher's Office? What now?-----
~~~Max's POV~~~
Hay nako. Ba't ayaw niya maniwala? Masyado bang imposible na siya ang tutor ko? Naman eh. "Mr. Chua, Ms. Mendoza. Akala ko hindi na kayo pupunta pa. Mr. Chua. Diba kanina ko pa pinapunta si Ms. Mendoza dito? Bakit ngayon lang kayo pumunta dito?""She came late." Alibi ko. Ayoko ngang malaman nila na nakalimutan ko. "What? No I was-" tinakpan ko ang bibig ni Roxanne bago niya ako ipapahamak. "Ano yun?" Tinanggal niya ang kamay ko at tinignan ako ng masama. "It's not important." Sabi niya. Thank God. Ililibre ko to mamaya!
"Since andito na rin kayo, hindi ko na papatagalin pa. Mr. Chua here is failing in some of his subjects. And I need someone who is excelling in some of those subjects. I asked some teachers. And they all recommended you Ms. Mendoza. So I need you to be Mr. Chua's tutor in some of his failing subjects."
"What?! Bakit ako?" "Ikaw ang nirecommend nga!" Sabi ko naman. Ang talino tapos ito lang hindi gets? Ay wala. She glared at me again. Ano bang problema nito sakin? Tsk.
"Yes. You were recommended. And you, Ms. Mendoza, is also failing." "What?! Failing? No! That can't be! I passed all my projects and requirements! How can I actually fail?"
"You are failing in extra-curricular activities. Wala kang sinasalihan na sports kapag may sports fair dito. So since failing ka na rin, ikaw na ang napili na maging tutor ni Mr. Chua dahil graded ang pagtu-tutor mo sa kanya. Pero, 10% lang ang ibibigay ng pagtu-tutor mo kay Mr. Chua. The remaining 30% will be up to you. Graduating na kayo, so I insist na sumali ka na sa sports this year. Ok, that's all for today. Pwede na kayong bumalik sa klase niyo. Kumuha kayo ng excuse dyan sa box."
Kumuha kami ni Roxanne at lumabas ng Teacher's Room. I even heard her cuss. Wow. I never imagine na ang isang Roxanne Lauren Mendoza ay magmumura. I thought she's like a princess. May manners. Pffft. Wala pala. Hahaha.
"Why on earth are you laughing?" "Wala. Pfft. Hahaha." "What the hell are you laughing at?" Sabi ko sa inyo eh. "Hoy yang bibig mo." "You don't effin' care." "Ano sabi mo?" "Wala kang pakialam!" Sigaw niya at tumakbo. Ano daw? Weird din nun eh. Sinundan ko na lang siya dahil classmates kami diba?
Pagkapasok ko ng classroom, she was sitting at the back. At her favorite spot. Lumapit ako sa kanya. Since, wala akong choice diba? She was reading a magazine! What on earth is she doing?
"Hoy." "What? I have a name. So don't call me 'hoy'." Sabi niya at inikot ang mata. Suplada. "Edi Roxanne. Anong ginagawa mo?" "Obvious ba? I'm reading a magazine. May mata ka diba? Tss." "Pilosopo." Bulong ko. "Hindi kita pinolosopo. I answered your stupid question."
"Anong stupid dun? Tinatanong kita ng maayos. Sumagot ka ng maayos." "Maayos rin naman sagot ko ah? You asked me what I was doing, and I answered you. I'm reading a magazine. Ano ba sa tingin mo ang ginagawa ko?" Leche. Ayoko nang kausapin to. Saksakan ng pagkapilosopo.
-----
"San ka?" Tanong ko. Kakaring lang ng bell at nagsilabasan na ang mga estudyante. "Uh, sa canteen? It's recess time and recess is for eating. Ugh. Use your head sometimes Max." Sabi niya at pinat ang shoulder ko. Lecheeeeee!
-----
~~~Roxanne's POV~~~
I smirked when I saw Max's reaction. Pinilosopo ko lang naman siya. Hahahaha! Akala niya huh? Hindi lang siya ang marunong mang-inis! Marunong din ako! And I'm even worse! Kainis yang Max na yan!!!RLM18
Hi guys.. -_-MAC19
Oh ba't poker face? Badtrip ka no?RLM18
MAC? OL ka pala. Wala ka bang school?MAC19
Meron. Pero recess naman eh.. Bored pa ako at badtrip rin.RLM18
Oh we're the same! Haha recess dn samin at badtrip rn ako. Psh.MAC19
Let me guess, a guy? Gusto mo no? Tapos hindi ka gusto?Muntik na akong mabilaukan sa nabasa kong reply ni MAC. Anudaw??? Si Max...gusto ko? Aba leche.
RLM18
Ano?! Hindi no! Yuck!MAC19
Hahaha defensive much RLM? Hahaha at saka, yuck means "Yan Ung Crush Ko." hahahahaItong si MAC namumuro na sakin ah.. Lakas mang-asar! Pwe.
RLM18
Loko ka talaga MAC! Basta hindi ko yan crush! Psh. Ew. Alis na ko. Kakain pa ko eh. Bye.Tapos ay inout ko na ang COC.
"Boo!" "Ay Petrang Kabayo! Ano ba?" Sigaw ko at hinampas ang braso ni Max! Gago to. FC na nga, nanggugulat pa! Nasa yo na ang lahat! Lahat ng kabwisitan! Psh. "Hahahaha! Ang cute mo talaga kapag nagugulat!" Sabay kurot sa pisngi ko. Hinampas ko ang kamay niya. "FC lang teh? Hindi tayo close!" Sigaw ko sabay walk out.
Lecheng Max.. Max ka talaga! Max's ka na restaurant! Gusto mo imbes na ikaw ang may-ari ng restaurant ay ikaw ang lulutuin ko? Lecheng tao to. "Roxanne!" Hindi ko siya nilingon. Tsk. Nakakainis! Nakakairita!
"Hey!" Then he held my arm. "What?!"
"Why do you hate me so much?!"
[To be continued....]
-----
[A/N: Cliffhanger! Hahahahaha to be continued naman eh. Tenyu sa lahat ng nagbabasa!]
BINABASA MO ANG
My COC Love
Teen FictionNaglalaro ka ba ng Clash of Clans? Wow! Ako rin eh! Pero eto killer question: Nagmahal ka ba ng dahil sa Clash of Clans? Have you ever fell in love because of COC? Hmm, let's find out.