~~~Roxanne's POV~~~
Ugh.. Bakit ko ba yun sinabi?! Roxanne naman eh! Bakit ka ba nagpadala ng good mood mo?! Arghhhhhh!!! Ganito kasi yung nangyare kaya ako pumayag...[Flashback]
"Hello?"
(Laur!)
"What is it now Domino?"
(Eh? Ano ako kanta? Tsk.. Gusto kong sabihin na susunduin po kita mamaya)
"At bakit? I can go home by myself." Oo, sinungitan ko si Kade! Kasi naman eh! Si Max! NakakaBV!
(What is wrong Lard?)
"Lard?!"
(Hahahaha Lauren kasi eh. Kaya Lard. Ganti lang yun!)
"Hay ewan ko sayo. Childish."
(Parang ikaw hindi!)
"Yan ba ang dahilan kung bakit ka tumawag?! Ang pestehin ako?!"
(Lauren KO naman eh. Wag ka nang magalit please? Susunduin kita mamaya ok? Sige na. Bye)Tapos pinatay niya yung tawag. Pero ako, ayun nganga! Waaaaaah! Seryoso ba yun?! Ko daw! Lauren KO daw! Waaaaaaaaaah! Nakakakilig, nakakakilig, nakakakilig, at mas lalong nakakakilig!
-----
Buong araw akong lutang. Good mood ako. Tapos lahat ng nakakasalubong ko ay ginigreet ko. Tapos ung dismissal na, binagsak ko ang kamay ko sa desk ni Max and I told him, "Let's start on Monday." Then I left.
[End of Flashback]
Lecheng buhay to! Argh! Kade Dominic Ramirez! Grabe ka talaga! Kung ano ano ginagawa mo sa puso't isipan ko! Arghhhhhhh!
-----
"Yo! Rox! Tara na dun sa library! Let's start the tutoring!" He looks excited. Ngayon lang ako nakakakita ng tang excited pa sa tutoring sessions nila. Pagkadating ng lib, "Look Chua, kaya ako pumayag dito dahil mahal ko ang grades ko." At dahil na rin kay Dominic. Say whuuuut?
"Yeah. So.. Para mas ganahan kang magtutor sakin, why don't we have a deal?"
"Deal?" "Yeah a deal. D. E. A. L-" "I know the spelling!" "Shhhh!" Ay-_- andito pala kami sa library. Bawal maingay dito. Tinawanan ako ni Chua ng mahina. I won't call him Max dahil hindi kami close! "Labas na lang kaya muna tayo. Ingay mo eh."
"Aba't-"
"Shhh!" Aba leche! Ako pa?! Eh ang hina hina na nun eh! I glared at Chua and he just grinned.
"Ok, so here's the deal. You're gonna tutor me-" "Oo nga. Paulit ulit?" "Haba ng pasensya mo no?" I rolled my eyes. "So you're gonna tutor me. And then, as exchange I'll tutor you too."
"Wow ha.. Edi sana hindi ka na lang nagpatutor! If you're just gonna tutor me back! Ano to Chua? Gaguhan lang?" "Sama neto. What I mean is not Academical kind of tutor like what you're doing." "Then what is it you mean?" He smiled sheepishly. "I'm gonna tutor you in extra-curricular. Kasi diba bagsak ka dun?"
Makabagsak ang bwisit na to!
"Makabagsak ka ah!"
"Bakit hindi ba?"
"Mas mabuti nang bagsak sa extra-curricular kesa sa bagsak sa acads!"
"But acads does not help in developing your body's system. They only damage your eyes."
"Anong damage your eyes?!"
"Too much reading is sometimes not good for the eyes. Especially when reading in the dark." Edi siya na! Siya na maraming alam! Che!
"Whatever Chua. Let's get it over with." Sabi ko. "Before we start this 'deal'.." May hand gestures pa akong nalalaman.. Hahahaha. "I need to tell you that there has to be rules." Sabi ko. He rolled his eyes. Gay.
"Whatever. Hurry up." "Fine! Rule # 1: We're not friends so stop calling me by my name. Call me by my surname instead." "Fine. Mendoza." "Good. Rule # 2: This relationsip we have here, is only for tutoring. I have a lot of friends so there's no more space for another." I saw him roll his eyes.
BINABASA MO ANG
My COC Love
Teen FictionNaglalaro ka ba ng Clash of Clans? Wow! Ako rin eh! Pero eto killer question: Nagmahal ka ba ng dahil sa Clash of Clans? Have you ever fell in love because of COC? Hmm, let's find out.