Chapter 8: Makulit ako eh. Bakit ba?!

25 2 0
                                    

~~~Max's POV~~~

"Why do you hate me so much?!" Tanong ko kay Roxanne. "I don't know! I just hate you. Bakit ba kasi ang FC mo?!" Sagot niya rin. "Ako pa ang FC? I'm just being nice! I don't want to rude to girl like you!" Sagot ko rin.

"Why?" "Can't you see? I'm just being friendly Roxanne. Wala pa ako naging kaibigan dito. Ikaw rin." Natigilan siya sa sinabi ko. "How'd you know?" "I haven't seen you with someone here at school." Sabi ko.

"My bestfriend is on another school. She transferred last semester." Sagot niya. I nodded. "I just want to be friends with you Roxanne." "Why? Why me?" "I don't know. Para kasing may tumutulak sakin na maging kaibigan mo." she looked at me again.

"Tara na. We're gonna be late for the next class." Sagot niya at naglakad na palayo. Tss. She changed the topic again! Nakarating kami ng classroom at good thing, wala pa ang next teacher. Phew.

[Lunch]

Lunch na at hinahanap ko si Roxanne. I've been looking for her everywhere! Then I finally saw her. Sitting on a table. All by herself. At... Nagse-cellphone?! She should be eating by now! Ba yan. May pagkain naman sa harap niya pero cellphone ang hawak niya. Gets niyo? Ay ewan.

Lumakad ako papalapit sa kanya at nilagay ang tray ko sa table niya. Natigil naman siya sa pagse-cellphone. She looked at me. "Why are you here?" Tanong niya sakin. "Dahil gusto ko?" "Ow...kay." Sagot niya at nagcellphone na naman.

"Hindi ka ba kakain?" She shook her head. "Eh paano yang pagkain sa harap mo?" "Mamaya ko na lang yan kakainin. Matagal pa naman ang lunch eh. I really need to finish this! My village got attacked! I'll have my revenge!" Sabi niya.

Attacked? Village? Revenge? "Clash of Clans?" "Oo." Sagot niya. "Kaya pala." Sabi ko. "Kaya pala ano?" Nakataas kilay niyang tanong. "Kaya pala kung makarevenge ka wagas. Hahahaha!" Tinawanan ko siya. "Ewan ko sayo." Sabi niya at nagpatuloy sa paglalaro.

Kumain na lang ako sa harap niya. Pero siya, hindi pa rin kumakain. Hay nako, ewan ko ba. "Huy." Walang sagot. "Huy." Wala parin. "Huy!" "Ay archers level 5! Ano ba?!" At hinampas ang braso ko. Natawa na lang ako. Ang cute niya kapag nagugulat siya.

At sa hindi malamang dahilan, kinurot ko ang pisngi niya. "Araaaaaay!" Sigaw niya at tinignan ako ng masama. Nginitian ko lang siya. She glared at me! Again! Pang-ilang glare na ba to na nakuha ko mula sa kanya? Tss.

-----

"Roxanne!" Ay hindi ako napansin. "Psst. Roxanne." "Ay ano ba?! Nakakainis yang pangangalabit mo!" "Laro tayo ng CoC." "Ayoko nga! Close tayo?" Lumapit ako sa kanya. "Oo. Close na tayo." She narrowed her eyes at... "Arghhhhhhh!" Tapos umalis. Ang pikon pikon pikon pikon pikon pikon pikon!!!

-----

Sa wakas! Dismissal na! Makakatulog na rin ako. Nagulat ako ng biglang binagsak ni Roxanne ang kanyang kamay.

"Let's start on Monday." Then she left. Whoa... So payag na siyang magtutor sakin? Buti naman. I think. I should start a deal.

-----

[A/N: Sorry dahil short lang.. Babawi na lang ako sa next chapter. Well, same excuse pa rin kung ba't short ang update ko. Busy sa school, busy sa COC, writer's block, and I'm busy stalking my crush. Hahahaha joke!!! Tenkyu sa nagbabasa!]

My COC LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon