Chapter 1

12 0 0
                                    

August's POV

Nagising ako ng maaga para mag jogging. Routines ko sa umaga para sexy.

" Ms. Blair? " napalingon nanaman ako sa tumawag saakin. Wait? Is that?

" Are you Gian Keith? Whatever your name is? " sabi ko sakanya at tinanggal komyung earphones na naka lagay sa tenga ko.

" Yes. Nagjojogging ka rin pala. Sabay tayo. " Wow? Asa!

" Hmm? No thanks? " sabay lakad ko papunta sa kotse ko.

" Sungit! Palagi ka yatang may PMS. " what?!

" Anong sabi mo? "

" Wala! Matuto kang makinig! " sabay jog niya. Palayo.

" Ang kapal ng mukha mo!! Marunong akong makinig noh!? " sigaw ko pabalik sakanya.

Nag ggym rin ako. By 8:30 exactly umuwi na ako. Haggard na ako.

" Madam.. Nandiyan po ang Tita niyo. " sabi na katulong ko. So, nandito na si tita? Ang aga naman.

Pumasok na ako sa loob at nakita ko siya.

" Arianne? Ikaw na ba yan? " lumapit siya saakin at niyakap ako. Nagulat ako sa ginawa niya, gusto ko rin siyang yakapoin pero pinigilan ko yung sarili ko. Kaya bumitaw ako sa pagkakayakap.

" Ang laki mo na Arianne! Ang ganda ganda mo na. Ang ganda mg mga pictures mo. napapanood rinn kita sa tv" sabi niya habang hinhawak hawakan ako

" Ano ba.. cut it out! " nasigawan ko siya.

" May problema ba Arianne? " Wow! Nagpapainosente?

" Its August not Arianne. Problema? Oo! Ikaw yun! " sabi ko at dire diretso pataas ng hagdan

" Ano bang nagawa ko Arianne? " sabi niya habang sumusunod saakin

" I said its August. " sabi ko sakanya ng mataray

" Anong sadya mo dito? " tanong ko naman sakanya.

" Gusto lang kitang dalawin." sabi niya saakin at niyakap ulit ako pero inalis ko yon

" Bakit? Kailangan mo ng pera? " Nagulat naman siya sa sinabi ko

" Hindi. Hindi ako hihingi ng pera. Kakamustahin lang nkita. "

" Ahh. Kakamustahin? At kapag nahulog ang loob ko sainyo hihingi ka ng pera. Bakit? Asaan ka ng kailangan ka namin? Ni hindi mo kami nagawang tulungan! Tulungan na bumangon! Nawalan ako ng magulang Tita! Akala ko wala na akong pamilya, kaya nag sikap ako kaya ito ang nakuha ko! Nagawa mo hamg lumapit saamin nung panahon na ang hirap hirao namin? " Wala siyang masabi sa nasabi ko

" Ano? Tita? Totoo hindi ba? Isa kayo sa mga nanliit saamin! Kaya hindi ko kayo mapapatawad! Hindi! Ako! Marunong! Magpatawad!! " sumigaw ako ng napakalakas at diretso umakyat ng kwarto.

" Pakainin niyo ang pulubing yan! " utos ko bago pumasok saa kwarto.

Nagbihis ako.Lalabas ako ng bahay na to. Inayos ko ang sarili ko. May photoshoot kasi kami ngayon.

Bumaba na akong kwarto at nakita ko parin si Tita.

" August.. " yun ang sinabi niya pero hindi ko pinakinggan

" Umalis ka na. " yun lang ang sinabi ko kay Tita at umalis na ako.

Pero hinarangan niya ako

" August.. Pwede bang dito muna ako tumira? "

" Ano? Naririnig mo ba sinasabi mo tita? "

" Wala pa kasi akong pera pabalik sa Cebu. Kung gusto mo magttrabaho ako sayo. "

He SlayedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon