August's POV
" Let's end this fake relationship Gian. Lets forget each other. Let's treat each other,as business partners only. "
Ayun nasabi ko na. Wala na
" Why? No! August! Hindi ako papayag. " sabi niya saakin at niyakap ako pero bumitiw ako.
" Why are you doing this? Even though you can live without me?! To change me?! "
" August.. Listen, please ayoko. Ayokong iwan mo ako. "
" at bakit?! Gian, hindi nga ako magbabago. " pilit niya akong niyayakap pero umiiwas ako.
He cupped my face and he kissed me. Pero tinulak ko siya
" August.. Special, special ka saakin. Tama ka itigil na natin to. Let make this real. "
" Ayoko please.. Please dont make this any harder. " niyakap niya ako. Alam kong iiwan niya rin ako. Natatakot ako.
" August., "
" Ang hirap kasi alam kong fake ang lahat. You cared for me but its only a fake one. Yes! I'm falling for you Gian! damn! But i know you don't love me. Kaya wag mo na akong pahirapan. Ayokoing umasa. " umiiyaka na ako habang niyakap niya ako.
" Your my girl. Your special to me. " But you dont love me. You won't love me
Bumitaw ako sa pagkakayakap.
" Umalis ka na Gian, Lets end this. " sabi ko hbpabang pinupunasan ang luha ko,
" August.. "
" Just go.. "
Hinawakan niya yung kamay ko at hinalikan
" Babalik ako.. Babalik ako and yung araw na yun, mahal na rin kita. "
He left. And I cried.
Biglang dumating si Fevy at niyakap niya ako
" Iiyak mo lang yan Augs.. " sabi niya habang hinahaplos yung likod ko
" Tapos na.. Tapos na ang pagpapanggap.. "
I'm smiling habang pinupunasan ko yung luha ko.
" Narinig ko ang pinagusapan niyo. He'll come back right? "
" Hindi yun mangyayari. Ayokong umasa.. "
" Everything will be okay soon. Don't worry. "
I hope so. :'( I fall but he didn't catch me.
******
Gian's POV
Special saakin si August.. Hindi ko alam na nasasaktan na pala siya. She has fallen inlove with me.
Hindi ko pa sigurado sa sarili ko kung mahal ko ba talaga siya.
Nasa Bar kami ngayon ng Barkada.
" Gian? Mukhang ang lalim ng iniisip mo ah? " sabi saakin ni Aaron
" Lovelife yan dude. " sabi ni Jude
" Bat wala si August? " tanong ni Casper
" Guys.. " ang bading naman nito! Ampota! Umiiyak ako
" Sheet! Umiiyak si Gian! First time ah? " sabi ni Matteo
" Ssshh! Mukhang may problema yung tao, binibiro niyo pa. " sabi ni allyssa na lumapit saakin
" We lied. "
" What?! " sigaw ni Som na tagay lang ng tagay.
" Fake.. Fake lang kami ni August.. "