Chapter 14

2 0 0
                                    

Gian's POV

Papunta ako ngayon sa bahay nina August. 5 am palang. I didn't text her. Baka tulog pa siya.

Nag door bell ako sa gate nila, lumabas naman si Andrew

" Ang aga mo naman! " halatang antok pa siya

" Magjojogging kasi kami ni Fevy. If you mind, i'll cook for her. "

Para kiligin yun! ^^

" Oh sige sige. " pumasok ako. Naka pang jogging lang ako.

Pumunta ako sa kusina.

Ano kayo pwedeng lutuin?

Mashroom omellete ulit tapos Fries and Rice.

Lumabas yung tita ni August nakita na nagluluto ako

" Goodmorning po Tita! "

" Goodmorning rin Gian.. " tapos umalis na siya pagkatapos maghilamos.

By 5:30 , tapos na ako umakyat ako sa kwarto niya dala dala yung breakfast niya

Pagpasok ko. Tulog na tulog pa siya. Nilagay ko yung breakfast niya sa table tapos nakita ko nagblink yung phone niya

Reminder: Jogging with Gian! ^^

Napasmile ako doon. Umupo ako sa kama tapos niyakap ko siya, naka talikod kasi siya sa side table niya, doon niya nilagay yung phone niya.

" Gising na. Prinsesa ko.. " sabi ko habang nakayakp sakanya

" Sino? Sinong prinsesa? " sabi niya ng mahina. Tulog pa eh.

" Ikaw prinsesa kita. " gumalaw siya humarap siya saaking part, tulog na tulog pa. May muta pa, pero mas magamda siya pagbagong gising.

Nilapit ko yung lips ko sa lips.

Hmmm? Amoy panis yunh lips niya. Haha. Joke. Mabango para saakin

Tapos hinalikan ko, tapoa dumilat siya bigla.

" Gian? " sabi niya , nagulat

" Yup. "

Umupo siya sa kama

" Oh my gosh! Maga 6 am na. "

" Don't worry okay lang. Look pinagluto kita. "

Nilagay ko sa sofa yung pagkain niya

" Tumayo ka na diyan. Kainin mo na to. With love to ah? Masharap to! " ngumiti naman siya tapos tumayo.

" Yan! Kumain ka diyan. At aayusin ko tong hinigaan mo. "

Pumunta ako sa may kama niya tapos lumingon ako sakanya, ngumunguya naka smile saakin

" Kumain ka lang, para tumaba ka. " kinuha ko yung kumot niya tapoa tinupi ko.

Lahat talaga pink ang gamit nito. Pati tsinelas pink.

" Alam mo kulang nalang yang ngipin mo color pink, tska yang buhok mo. " sabi ko sakanya habang inaayos yunh higaan niya, siya naman nakatayong iniinom yung gatas na tinimpla ko.

" That's what you call Favorite! " sabi niya at nilagay saa lamesa. Yung baso.

" Mag toothbrush ka na. " sabi ko sakanya.

Sinunod naman niya ako, tumingin ako sa left ng head booard niya, Ang laki naman ng picture niya dito. Pero infairness ang puti niya dito, tapos Maganda as usual.

" Naadik ka nanaman sa mukha ko noh? " lumingom ako sa kanya na kakatapos lang mag toothbrush

" Hindi kaya, asa ka naman! Tinitingnan ko lang tapos minemeasure yung length tapos width ng picture frame mo. Magpapagawa rin ako. "

He SlayedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon