Chapter 5

4 0 0
                                    

August' s POV

Parang.. Parang may tumitingin sa mukha ko? Pero pikit parin ako.

Guni guni ko lang ata yun. Pero parang hindi eh

I slightly open my eyes at nakita ko si Gian. Nakunot ang noo

" Ang pangit mo pala. " sabi niya. Wala ba tong magawa sa buhay?

Tumayo ako at nag gargle bago magsalita

" Sus. Pinagmamasdan mo nga ako. " sabi ko habang sinusuklay yung buhok ko

" Feeling mo! Vinivideohan ko lang yung laway mong tumutulo at ipopost ko sa youtube! " tawa niya ha?

" Hindi ako naglalaway noh? Lies. " tapos tumawa siya bigla.

" Anong tinatawa tawa mo diyan? " tanong ko sakanya

" Ikaw nga tong hindi man lang nagsabi na makikitulog dito. " mataray na sabi ko sakanya

" Bakit ayaw mo ba? " at nagsmirk nanaman siya. Yan! Diyan siya mahilig Nagsmirk.

" Ayaw. "

" denial. " sabi niya at lumapit saakin.

" Ang cute mo pag nagdedeny ka. " sabi niya at pinisil ang ilong ko.

" ayaw ko naman talaga. " sabi ko at hinampas ko siya sadita ako! Akala mo?

" Ouch. Ipinagluto pa naman kita. " sabi niya at tumalikod

" Wow ha? Nag eemote emote ka pa diyan? Thank you ha? " sabi ko at bumaba agad ng hagdan. Nakita ko mag Gatas doon tapos may oven baked bacon tapos may mushroom omellete! Wow! Favorite ko!

Diretso naman akong umupi doon. Tapos nakita ko naman na pababa na si Gian

"Patay gutom ka talaga. " sabi naman niya at nagsmirk. Umupo siya sa tabi ko at kinuhaan ako ng rice. Yung totoo? Anong trip nito?

" Sino naman nagsabi sayo na pag kuhaan mo ako ng kanin? " nakakabadtrip naman wala na tuloy akong gana

" Kumain ka nalang! " sabi niya at kumuha rin siya ng pagkain.

****

Nasa kotse niya kami ngayon. At hindi ko nanaman alam kung saan ako dadalhin.

" Saan tayo? " tanong ko sakanya

" May mga ipapakilala ako sayo. " huh? Sino nanaman kaya.

Pumunta kami ngayon sa bilyaran. Wow. May badside pala talaga siya. Pagpasok niya may kumaway agad sakanya.

" Gian!! " sabi ng isang babaeng maitim na mahaba ang buhok. Black beauty siya? Kaso hindi masyado halata.

Lumapit ito sakanya at tinuro ako.

" Sino siya? " parang ang boyish niya. At hindi talaga ako kilala? Sabagay naka shorts ako sandals and naka sleeveless tapos naka bun na naka eyeglass. Woah? Baka akala niya nerd ako? No way.

" Ahh.. Si August. " sabay hawak sa kamay ko

" You mean August Blair? " tumango naman si gian tapos sumigaw bigla yung babae

" Naks! Oy! Mga tao! May girlfriend si Gian! " tapos tumigil sula sa paglalaro. At lumapit.

Yung isa maputi na cute girl maikli ang buhok niya. Pnkish lips.
Yung isa naman Katamtaman lang tapos mahaba yung buhok. Pretty but simple.
Yung isa naman maputi, Maganda di masyado mahaba yung buhok. Sabay sabay silang lumapit saakin.

" Oh my gosh?! She is August Blair isnt it? " sabi nung cute girl

" Bulag lang? Oo nga. Yes. At girlfriend siya n Gian! " fake girlfriend correction.

He SlayedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon