Fevy's POV
4 days passed simula nung nag away kami ni August. I know na mangyayari to.
" Babe.. " lumigon ako at nakita ko si Warren
" Hindi ka pa ba aalis dito? Maya maya darating si Jade. Baka kung ano ang isipin. " sabi ni Warren.
" Oo aalis rin ako. Mauna ka na. " sabi ko at umalis na siya
Namimiss ko si August. Wala akong makausap. Kinamumuhian niya na ako. Inon ko yung TV at nakita ko iniiterview nanaman si August
" Friendship over na talaga kayo ni Fevy? " tanong ng nag iinterview
" Yes. " she said with a smile. I know that's a fake one
" You look happy? Hindi ka man lang nasaktan? " she likes to hide everything behind her smile.
" No. Why woud I? She's the one who lied. And i was the one who wants to protect her but she ignored. So, why bother? " nag smile ulit siya. Hindi ka manlang ba talaga nagsisi? Sabgay, I was the one.
"Toktoktoktok. " nagulat ako ng biglang pumasok si Jade?!!
Bigla akong nagtago sa Closet ni Warren. Infairness nagkasya ako. Sumilip ako ng konti.
Tapos biglang pumasok si Warren. I admit. Maganda si Jade. Sexy, and she looks kind. Yan pala yung bagong kaibigan ni August.
" You know baby, August is now my friend i mean our friend. " sabi ni Jade kay Warren. What if? No! Hindi yng magagawa ni August. Hindi niya sasabihin kay Jade yun.
" Talaga baby? Mukha nman siyang mabait. Good for the group. So, hintayin mo ako dito at ipagluluto kita ng hazelnut soup! Your favorite. " at hinalikan niya si Jade sa noo.
Oh how i wish that was me.
Nakita ko silang kumain tapos, mukhang ang saya saya. Shock! Matagal pa ba sila?! Ang iniiit!!
" Baby, I have a surprise for you. Let's go. " sabi ni Warren at hinawakan yung kamay ni Jade.
" Really? Dapat magustuhan ko ha? " sbi ni Jade at nag giggle. Pakarinig ko na nagclose yung pinto. Phew! Nakalabas na rin ako.
Nakita ko rin sa side table ni Warren yung picture nila ni Jade. They look Perfect. Pero mahal ko si Warren. Kahit Sex ang habol niya. Umalis na ako at nagdrive. Nakita ko si August. She's with her new friends and with Gian. She looks not happy. Ako rin naman August eh. Nahihirapan.
Dinaanan ko lang sila. Pumunta ako sa isang coffee shop.
" You look terrible. " sabi nung guy na nakiupo sa table ko
" Excuse me? Who are you?" bastos eh! Bigla nalang uupo
" James Silvestre Dy. And you must be Fevy Jane Ferrer right? " How did he?
" Paano mo nalaman pangalan ko? "
" Malamang. Nababalita ka sa TV. " Oo nga pala about the issue.
" Nice meeting you. I'll go now. " sabi ko at nagwave rin siya
" Hope to see you Again. Take care! "
August's POV
I saw Fevy's Car kanina na dumaan. Hindi parin siya natatauhan ngayon.
" August.. Ano ba talaga ng rason kung bakit natapos kayo ni Fevy? " Pumunta kami ng Alliance sa isang Pond. Nandoon sila sa may mga ducks habang kami ni Gian. Umupo muna masyado kasing mainit
" I can't tell. I'm sorry. Privacy niya yun." ayoko paring masaktan at magalit sila kay Fevy. Kikilalanin ko muna sila
" You still care about her? " i can't deny. She's my very bestfriend. And i totally miss her