Đối với việc hai chị em này và cô xuyên không, Andy không thể biết được tại sao. Bởi năng lực này chỉ có duy nhất Maria có được. Maria không còn thì việc đi xuyên thời gian gần như là không thể. Lí do duy nhất Andy nghĩ đến là Yukira bằng cách nào đó có được năng lực của Maria, có thể là trong lúc sơ sẩy đã kích hoạt nó, đưa những người biết về nó đi xuyên thời gian. Người biết về năng lực này không nhiều, người còn sống cũng không nhiều. Và điều duy nhất cô chắc chắn, nơi này không phải thế giới của cô, một số việc xảy ra trước khi cô đến đây không trùng khớp với quá khứ mà cô từng trải.
Quá khứ đầu 13 tuổi của Andy bị cấm túc tại nhà vì liên quan đến một vụ giết người ở Shikoku. Lúc đó Andy gần như bị tách biệt hoàn toàn với thế giới, kể cả việc Takemichi tham gia trận chiến đêm giáng sinh với Hắc Long hay biến cố vùng Kantou xảy ra cũng phải đến sau này mới biết. Cũng vì không biết rõ những việc đã diễn ra nên đối với sự xuất hiện của Izana, quen biết rồi yêu đương với Takemichi cô vẫn luôn không hài lòng, còn từng mấy lần cố giết Izana nhưng thất bại.
Đối với Andy, nếu không vì Takemichi mang thai thì cái mạng của Izana không có bất cứ giá trị gì, lại còn gây hại.
Thế nhưng ở nơi này, Andy thế nhưng lại yên ổn ở Minato gây chuyện, trước đó còn ở tận Kyoto tham gia xung đột của bất lương hai vùng lân cận. Góp mặt trong bao nhiêu sự kiện lớn nhỏ như vậy, vẫn chưa bị sờ gáy mà còn thong dong đi lại.
Nhưng sao cũng được, cái quan trọng là nhắc nhở thằng nhóc này trước đã.
- Midori, nơi này không phải thế giới của chúng ta, cho dù nhóc có cố gắng thay đổi như thế nào thì tương lai mà nhóc trải qua cũng sẽ không thay đổi. Vậy nên lựa chọn cho cẩn thận, hoặc là chúng ta trở về ngay lập tức, hoặc là nhóc thay đổi tương lai nơi này để nó không đi vào vết xe đổ của chúng ta, hiểu không?
- Nếu...trở về lúc này thì sao?
- Ai biết được chứ, có thể nó sẽ lặp lại những việc ở thế giới trước. Cũng có thể Izana không vừa ý mà giết luôn Takemichi chẳng hạn, điều gì cũng có thể xảy ra thôi.
Những lời đó không chỉ là đe dọa đơn thuần, nó hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bởi tương lai không phải thứ con người có thể kiểm soát. Midori mang trí nhớ của đứa trẻ 13 tuổi, đương nhiên hiểu được lời Andy nói. Nếu hiện tại quay về sẽ chẳng có gì thay đổi, không chừng còn khiến thế giới này trở nên tồi tệ hơn. Còn nếu thay đổi nơi này, Midori không dám chắc nó sẽ đi theo chiều hướng nào.
Một ý nghĩ đột nhiên lóe lên trong đầu Midori, Yukira hiện tại mang tâm trí của đứa trẻ 5 tuổi, nếu như thế giới này thay đổi theo chiều hướng tích cực, có thể hay không chị ấy sẽ vui vẻ trở lại.
- Dì Andy, chị thì sao, Yukira sẽ thế nào?
- Đã bảo không biết mà, tốt hơn hay xấu đi đều tùy thuộc vào con bé đó. Tao cũng đâu thể điều khiển nó, muốn biết thì tự mình làm xem. Trong khi đó tao sẽ thử tìm kiếm những kẻ liên quan đến vụ di chuyển thời gian này.
Andy vò đầu bức tai trả lời câu hỏi của Midori. Thực sự cô gái tóc đỏ này không phải là người kiên nhẫn gì, đối với một chuyện bản thân không thể nhìn thấu có thể khiến cô nàng phát điên bất cứ lúc nào. Suốt một tuần qua, cô đã phải làm việc hết công suất, từ tìm kiếm hai đứa trẻ rồi tìm kiếm thông tin về nơi xuyên đến, thậm chí lần mò đến tận bộ máy nhà nước và thế giới ngầm chỉ bởi vì nhận ra sự khác biệt giữa hai thế giới. Cho dù có vượt trội như nào thì cơ thể một cô gái 13 tuổi cũng không thể chịu được việc một tuần làm việc liên tục, ăn không đủ ngủ không ngon, hiện tại đã sắp không trụ được nữa rồi.
- Được rồi Midori, suy nghĩ sau đi, hiện tại đưa nhóc đến gần chỗ Haruchiyo. Đừng nói cho ai biết nhóc đã gặp tao, kể cả Yukira, cũng không được nói ra chuyện tao xuyên không cùng hai chị em nhóc, biết chưa. Lần tới gặp nhau sẽ là lần đầu tiên tao gặp nhóc, có xôm xả thế nào cũng đừng để lộ ra, hiểu chưa hả?
- Tại sao lại là Haruchiyo ạ?
- Gì, ai biết, trừ Takemichi ra thì tao chẳng tin ai ngoài Haruchiyo cả.
Vừa vò đầu bức tay, rồi nắn môi bẹo má Midori như tìm thú vui giải tỏa. Câu trả lời của Andy nghe thì vu vơ tùy ý nhưng nó lại là sự thật. Bao nhiêu năm trên đời, người cạnh Takemichi nhiều vô kể, vậy mà cô nàng này chỉ tin được duy nhất một kẻ bị gọi là chó điên như Sanzu Haruchiyo. Andy thậm chí còn cho rằng, bản thân và Haruchiyo giống nhau đến từng chi tiết, đều là những kẻ điên khùng đẹp mã.
- Nào đi thôi, trước khi dì mày ngất ra đây. Từ chỗ này đến Shinagawa chắc hơn nửa tiếng thôi, bám cho chắc, đừng có ngủ, nhớ kĩ những gì tao dặn đấy.
Hai người lại tiếp tục trên xe mô tô về Shinagawa. Từ cảng Yokohama về Shinagawa phải đi qua quận Ota. Mà từ Shinagawa cũng phải đi một đoạn đường dài nữa mới đến được chỗ ở của Takemichi tại Shibuya. Andy có thể trở Midori về Minato cùng mình luôn cũng được, nhưng vấn đề bảo mật thông tin là cần thiết nên cứ đưa nó đến chỗ Haruchiyo là được rồi. Trước đó Midori với Haruchiyo cũng thân thiết, tìm đến tên này cũng không hẳn là sai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tự nhiên có con, ủa alo
Fiksi PenggemarTrước cổng nhà Kurokawa Izana đột nhiên xuất hiện một bé trai tầm 5 tuổi, thấy thằng nhóc cũng đẹp nên Haitani Ran đã đem thằng nhỏ vào nhà và nội bộ Thiên Trúc được một phen gà bay có sủa khi thằng nhóc nói mình là con của Izana. Ngày họp bang của...