Chapter 11

442 19 0
                                    

Nakabalik na ako ng Manila dahil trip ko lang. Naisipan kong mag-gala dahil boring na boring na talaga ako.

Nagayos na ako at dali dali na ring umalis. Una akong pumunta sa national book store dahil wala na akong libro na mabasa.

Hirap na hirap pa akong pumili kaya tinititigan ko kung ano ang mas maganda.

"Mas maganda to" Rinig kong sabi ng lalaki sabay turo sa hawak kong libro.

"R-ryle?"

"Hmm-mm" He said and smiled.

"Ryle at your service!" Sabay naming sigaw kaya nagtinginan ang mga tao saamin, tumawa naman kami.

"Kamusta? Long time no see. Himala di mo kasama ang buntot mo, si Cali?" Tanong niya.

"Okay lang, si Cali? Busy yun sa jowa niya"

"Sino?"

"Diego"

"Haaa?? Si Diego? Really?" Gulat na gulat niyang sigaw.

"Shh shh shh" sabi ko at tinakpan ang bibig niya. "Napaka ingay mo talaga" dagdag ko.

"Ay sorry sorry" Sabi niya. Nagbayad na ako ng binili kong libro at naglakad lakad na kami.

"What's your job now?" I asked.

"Well, I'm currently an Engineer" he said and smiled.

"Ohh really"

"Yep, how bout u? Ahuh, you're an architect, right?"

"Ya, how did you know?"

"You took architecture"

"And you took engineering, bakit ko pa nga ba tinanong"

"Let's eat there" He said while pointing at a restaurant.

"Yeah, sure" i said so we walked towards the restau.

"Order ka na, i'll call Cali pasusunod ko siya dito, order her some food den ha"

"Okay" he said and smiled.

I took my phone and called Cali she immediately answered.

"Where are u?" I asked.

"Bahay, baket?"

"I'm at the restau, go here"

"Why?"

"Just go! I'l send you what resatu i am in"

"Baket nga muna" hindi ko na siya sinagot at pinatay na ang tawag.

Bumalik na ako sa upuan at hinintay na lang si Ryle na nagoorder pa. Ryle is my suitor when we're highschool, we never got to be together because i am not yet ready to be in a relationship that time.

"Okay na?" I asked nang umupo na siya sa upuan kaharap ko.

"Yeah" He said and smiled. "Si Cali? Papunta na?"

Same Old LoveWhere stories live. Discover now