một tiếng động lớn vang lên khiến tất cả mọi người có mặt quanh đó giật mình. trên con đường mưa, một chiếc container mất phanh bất thình lình lao đến. chiếc xe đâm sầm vào cột đèn tín hiệu giao thông ở ngay trước cổng công ty và gần như biến dạng, tạo nên cảnh tượng không mấy dễ coi.
jongseong vừa nãy đã thực sự có ý định bước ra đấy chờ đèn đỏ. cậu nhóc này thế mà lại cứu hắn một phen sao?
hắn đưa tay đỡ em dậy, bán tin bán nghi nhìn em.
"sao nhóc biết sẽ có tai nạn giao thông?"
sunoo gãi đầu: "ở hành tinh của cháu, mỗi người đều có thể cảm nhận được rõ những việc nguy hiểm sắp xảy ra."
jongseong nhướn mày.
"đừng nói mấy chuyện đến con nít còn không thèm tin. hành tinh khác? ý nhóc là gì?"
"cháu không có nói xạo! cháu sống ở hành tinh YLW, và cháu còn biết cả mã số hành tinh của chú nữa, là GRY. hành tinh này không sớm thì muộn cũng sẽ-"
"thôi đủ rồi. nói nhiều nhức hết cả đầu."
sunoo tiu nghỉu, lập tức nín thin. đúng là đồ ông chú đáng ghét.
jongseong vừa đi vừa nói: "đừng để tôi lặp lại điều gì hai lần. thứ nhất, không được gọi tôi là ông chú. thứ hai, đừng đi theo tôi nữa."
nhưng sunoo đang lẽo đẽo đi theo sau lưng jongseong thật, và em còn đang luôn miệng thầm mắng mỏ ông chú là hắn nữa kia.
"cháu vừa cứu chú một mạng đó. chú không định trả ơn sao?"
sunoo nói, lì lợm mặc kệ điều jongseong vừa lưu ý.
đồ nhóc con đa sự.
"việc tôi cho nhóc trú mưa dưới tán ô của tôi như này còn chưa đủ để gọi là trả ơn sao?"
"thì-"
chợt bụng sunoo sôi réo lên, cắt ngang cả những lời em định nói. nhưng với tính tình của jongseong, hắn sẽ không hỏi mấy câu thừa thãi đại loại như "nhóc đói rồi sao?" mà cứ thế tăng tốc, đợi đến khi đã có mặt ngay trước tiệm ăn quen thuộc mới nói.
"ăn ở quán này. tôi mời nhóc một bữa."
sunoo hai mắt lấp lánh.
"chú tốt quá."
"bớt nịnh nọt vớ vẩn."
"sao chú lại bảo mấy lời chân thành của cháu là nịnh nọt? cháu cũng biết tổn thương đó nha."
"chân thành?" jongseong châm biếm lặp lại "ờ, cứ tạm tin là vậy đi."
hắn thu ô lại, đặt ở trước lối đi rồi tiến vào trong quán.
hơi lạnh từ bên ngoài như được rũ bỏ bởi không khí ấm áp ở quán ăn. sunoo ngồi đối diện hắn, hai chân đong đưa.
"mà chú ơi tên chú là gì vậy?"
"nếu không có ý định gặp lại thì không nhất thiết phải hỏi tên đâu."
"chú này kì ghê, chẳng phải chú bảo không muốn cháu gọi là chú còn gì, vậy thì ít nhất cũng phải nói tên-"
BẠN ĐANG ĐỌC
jaynoo - between us
Fanfic"tâm tính nhóc thay đổi xoành xoạch nhỉ?" "còn chú thì không đổi cái gì cả. đáng ghét vẫn hoàn đáng ghét." written by @khoquangaoduong.