Chương 8

320 7 0
                                    

Tôi ném hết nỗi sợ vào trong không khí. Kể từ tối qua sau khi nói chuyện với bác cùng mã số, suy nghĩ trong đầu của tôi liền thay đổi. Bắt đầu muốn đương đầu, dám mạo hiểm, dám thừa nhận nhiều thứ hơn. Dù không phải là tất cả nhưng mọi thứ cũng dần dần.

Biểu hiện của thằng Sand hôm nay khá hơn hôm qua một chút. Nó không còn ủy mị nữa. Không những vậy còn dậy sớm, tắm rửa, đánh răng, lôi cái áo đồng phục mà nó hay bảo mặc vào trông đẹp trai hơn để mặc. Nó đứng trước gương khá lâu trước khi xoay người cầm balo rồi rủ cả bọn đi ăn sáng.

Chiều nay có hoạt động của khoa. Như đã nói, 2 ngày nữa sẽ là lễ kỷ niệm thành lập khoa. Vậy nên sinh viên năm nhất khoa Kỹ thuật đều bị triệu tập đến dọn vệ sinh.

Mẹ nó. Khoa thì đúng rộng. Tòa nhà thì nhiều. Phần sân hoạt động càng không phải nhắc tới. Người thì bu đông bu đỏ đến nỗi chỗ nào cũng đầy rác. Năm nhất phải làm tất cả mọi thứ, từ chia nhau dọn vệ sinh, quét sân, nhặt rác, lau chùi, chà biểu tượng gear. Ngay cả tấm biển hiệu của khoa hình khớp răng, chúng tôi cũng phải chà cho nó sạch boong như mới để đón chào ngày trọng đại.

Mọi ngóc ngách chứa đầy sự hỗn loạn. Tôi nhận nhiệm vụ dọn vệ sinh biển hiệu của khoa với một nhóm bạn nữa. Đàn anh thấy thằng Po khỏe nên sai nó đi lau chùi cái quỷ gì đó. Còn thằng Sand phải leo lên giàn giáo quét mạng nhện ở khu IE. Có thể gọi là đứa nào đứa nấy làm việc luôn tay luôn chân.

"Năm 2 tập hợp trước cửa câu lạc bộ! Nhanh!" Tiếng hô hào của đàn anh khóa trên hối thúc năm 2 lũ lượt chạy.

"Năm nhất không được chểnh mảng công việc nhé."

"Vâng ạaaaa."

"Năm 3 trông coi các em nhé. Cái nào không tươm tất thì làm ơn chăm chút giùm. Hới, năm 2 đi đâu đấy? Khoan đã." Người chịu trách nhiệm chính của sự kiện la hét muốn khản cổ. Hồi nãy P"Yeepun cũng chạy qua than thở với tôi rằng năm 2 phải trải khăn, cắm đồ lễ, chuẩn bị quá trời đồ ăn để cúng sư thầy. Thế là tôi không dám than thở nữa khi phải bỏ công sức làm việc vào lúc này.

"Thằng Arm, áo mày ướt hết rồi. Cởi ra trước không?"

Tôi dời ánh mắt từ đàn anh về phía mình một lần nữa. Ờ nhỉ. Mới vác mặt lau chùi biển hiệu khoa chưa đầy 5 phút, áo đồng phục khoa Kỹ thuật của tôi đã ướt mất phân nửa rồi. Thế là tôi không chậm trễ nữa, vội cởi nó ra treo trên cây cùng với áo của những đứa bạn khác.

May hôm nay mặc áo thun màu đen nên có bị dơ trông cũng không đáng ghét lắm.

Và rồi thời gian của nô ɭệ trong căn nhà khoa Kỹ thuật bắt đầu. Chà rửa biển hiệu chứ sao. Nào là bột giặt, nước tẩy rửa, cái gì cũng đem ra xài hết. Đặc biệt là biểu tượng khớp răng đầy rỉ sét trước mặt. Đợi đến khi chà xong cũng mất cả kiếp người. Đồng hồ vừa điểm 7 giờ.

"Đi lấy cơm ở câu lạc bộ rồi phụ bạn lau chùi không?"

"Ờ." Nghỉ ngơi được không lâu, chúng tôi đã có ngay project mới. Tôi theo sau mấy thằng bạn thân đi phụ thằng Po và the gang dọn dẹp vệ sinh đến nỗi ướt đẫm cả người. Xong việc, chúng tôi tụ tập họp khóa một chút trước khi giải tán. Tôi trở lại cái cây treo áo đồng phục, không nghĩ rằng bây giờ nó đã không còn ở đó nữa rồi.

Khoa Kỹ Thuật Thần KinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ