Chương 11

223 2 0
                                    

[Khoa Kỹ thuật kết nối]

Sự kiện khoa Kỹ thuật kết nối diễn ra hằng năm, được xoay vòng trong các trường đại học. Khác biệt một chút ở chỗ năm nay trường chúng tôi là chủ nhà, vì thế sinh viên các khóa đều háo hức. Chúng tôi căng thẳng với việc học lâu rồi. Việc khoa có hoạt động như thế này giúp chữa lành cuộc sống của rất nhiều người. Nhưng...

Không phải với tôi.

"Ghép buddy rồi. Mày được ai thế, Arc?" Thằng Bloom hỏi một cách tọc mạch, nhưng tôi chọn cách im lặng, không hé môi nửa lời. "Hới. Nói một chút đi. Gợi ý thôi cũng được. Có gì tao phụ tìm cho."

"Mày tìm được của mày rồi hả?"

"Xong xuôi hết rồi. Là con trai. Đúng chán."

"Vậy là có khả năng nhất rồi. Đừng hi vọng nhiều." Tôi thu dọn đồ đạc bỏ vào balo, chuẩn bị đường ai nấy đi.

"Không gợi ý chút nào luôn hả? Rồi, hỏi nhiêu đây thôi. Con gái hay con trai?"

"Trong gợi ý không nói. Tao đi trước đây. Mai gặp."

Tôi không đợi nghe đối phương càm ràm, mau chóng khoác balo lên vai rồi bỏ đi, thậm chí không thèm quan tâm xem buddy của mình là ai, bởi điều đó không quan trọng. Điều mà tôi tập trung lúc này chính là điều tra cho ra buddy của thằng Arm là ai kia kìa.

Nhưng do phải ra vẻ đạo mạo cộng với việc không dám hỏi người khác vì sợ đối phương sẽ nghi ngờ, tôi đành giữ nỗi thắc mắc ấy cho riêng mình, không có ý định tìm kiếm câu trả lời cho đến khi sự kiện khoa Kỹ thuật kết nối diễn ra.

Chắc chắn một điều rằng bầu không khí của khoa chúng tôi lập tức sôi nổi hơn hẳn. Dân số đông đúc đến mức không còn cả chỗ để đi lại. Vì là chủ nhà tổ chức sự kiện nên con dân khoa Kỹ thuật đi qua đi lại rất nhiều. Tôi trở thành tâm điểm ánh nhìn của biết bao người. Ban đầu cũng khó chịu, nhưng lại chẳng muốn trốn tránh đi đâu vì phải đi theo trông chừng, quan sát thằng Arm.

"P"Arc ơi, có người gửi cho ạ." Đàn em năm 2 chung trường đi tới rồi đưa túi giấy màu hồng nho nhỏ cho tôi.

"Của ai?"

"Hình như là bạn khác trường. Trong này có giấy note, anh thử đọc xem sao."

"Anh không nhận đâu."

"..." Em ấy tỏ vẻ khó hiểu.

"Anh không nhận của người khác không phải là buddy. Vì vậy nhờ em trả lại cho chủ nhân." Người trước mặt nhận lại đồ.

Đây không phải là lần đầu tiên mà đã rất nhiều lần tôi phải nói đi nói lại một câu. Nhiều khi cũng muốn thông báo rằng có người thích rồi, nhưng mà không biết người đó có yêu không. Tao số hẻo chết đi được.

Cạch!

Cánh cửa được đẩy vào. Tôi gãi đầu một chút nhưng vẫn làm ra vẻ lạnh lùng, đi vào sự kiện giữa ánh mắt của người khắp phòng. Ok, tao đến muộn thật, nhưng điều đó không có nghĩa nó sai trái đến mức phải nhìn như vậy đâu.

Tiếng xôn xao rộ lên không dứt. Chẳng bao lâu sau, MC làm nhiệm vụ trước sân khấu gọi tôi tới phỏng vấn, sau đó thì hỏi tới buddy ghép cặp với tôi. Thật ra cho đến tận bây giờ, tôi cũng không biết người đó là ai, bởi tôi chưa từng húng thú đi tìm. Tin chắc rằng dù thế nào lũ bạn thân cũng sẽ lo liệu cho hết thôi. Thế nên khi nghe thấy họ bảo tôi đi tới chỗ buddy của mình, trong lòng không chậm trễ mà bước chân về phía trước.

Khoa Kỹ Thuật Thần KinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ