Chapter 36
Kasalukuyang nag-eensayo o naghahanda ang Creamline para sa finals game at depensahan ang kanilang trophy laban sa guest team na KingWhale Taipei .
SET !
SPIKE !
DIGS !
BLOCK !
SERVE !
(Alternate)
" Prrrrrfffftt... Water break muna " Sensyas ni coach Sherwin sa manlalaro .
Pagkarinig ng mga players sa pito na 'yun ay agad silang sumaldon sa sahig at kanyang kanyang kuha ng tubig sa Container .
" Ehem, Kumusta na iyong pakiramdam mo?Nakita ko na wala ka sa mood?... alam ko hindi mo kaya kaming pagsawaan " Punas ni Jia sa pawis katabi kasi si Jema na tulala at masyadong tahimik kanina pa sa round 1 .
" hmmm, hindi ganun ....may iniisip lang ako teh Julia " Lunok ni Jema ng Tubig .
" What did you think of?" Himay ni jia .
" Actually sa totoo lang teh, naiihi na ako Hehe " Biglang tawa ni Jema at tumayo tas umalis .
Nakakunot nalang ang noo ni jia nanggigil na kasi sa kausap .
Tatayo na sana siya ng may sumulpot na dumagondong na tawag at takang -taka hindi naman sa kanya ang phone . Ngunit, alam na kay Jema ito kaya kinuha sa bag dun kasi sumuot .
Tapos nagulantang ito ng masimang ang nakapangalan sa logo .
Si Deanna lang naman ang tumawag ehh.
Pagkatapos dinikit sa tenga talagang siya'y excited pa keysa sa tumawag .
" Hello Jessica?busy ka ba?" Tanong ni Deanna .
Nagpabigay ngiti kay jia na kinilig sa nadinig parang walang pinagkaiba noon hanggang ngayon .
Umiling muna si jia saka may ganang magsalita .
" Hoy! Jessica haha" panggagaya ni jia natawa nalang ng labis .
" Ate jia ?kaw ba 'yan?" Umay iniba ang boses imbis halatang nagagalak sana at bumanat kaso .
" Manghuhula ka ba deanna Wong ha?" Wika ni jia .
" Kinumpleto pa talaga ang pangalan ko hayssssttt tskkk " Irap ni Deanna .
" Hahah.... By the way bakit ka nga pala napatawag ?estii kay Jema pala Hehe?" Tanong ni Jia .
" I want to talk to Jema if possible " Seryusong Banggit ni Deanna na umubo pa sa iri .
" Jema's not here, she's in toilet in away minutes saka I'm the gentle to pick the call for her " Pagsasabi ni jia ng totoo .
"Ay, sayang naman " balumbanay ni Deanna dinig pa sa linyang bumuntong hininga.
" Bakit?" Curious na Bungat ni jia .
" The CEO of Siargao Island wanted to set a meeting for me and her . I doesn't know why it taught me at sudden hours . Pakisabi nalang te kay Jema in what I'm mentioned baka kasi makalimutan ko dami kasing ginagawa ehh " Atubilin ni Deanna .
" Meant talaga ang mga person haha " Asar ni jia .
" Ano ba yan, issue na naman —" Putol ni deanna sa linya .
Nakanguso nalang si jia imbis na ilalagay ito kung saan kinuha ay eksakto dumating naman si Jema . Nagpalit pala ito ng suot, jersey lang namamawis na kasi eh .
YOU ARE READING
We're break up?: Book I ( Deanna Wong And Jema Galanza)
RomanceAfter heard the news that Jema Galanza and Deanna Wong are officially marked end their's relationship.