LIU YE
So yun guys pagkatapos kong magwalk-out ay hindi ko na hinanap kung asaan si Qian.
Nagkulong lang ako sa kwarto ko at tinawagan si Caesar.
ON CALL...
"Oh, bro what's up?" bati ni Caesar.
"Ito bro nag-away kami ng mga parents namin."
"Ha? bakit naman?" pagtataka nito.
"Dahil nga tumanggi kami ni Qian na magpakasal." paliwanag ko.
"Seryoso pumayag si Qian?" ngumisi si Caesar.
I nodded.
"Bro, alam mo naman 'di ba na si Yue lang talaga yung mahal ko at alam kong kahit kailan hindi ako nagkagusto sa ibang babae maliban kay Yue."
"Yes bro, we know that." sabi ni Caesar.
Ngumiti lamang ako.
"By the way bro, I want to invite you here in Shanghai for our Tea company party would you want to come here?" tanong ni Caesar.
"Sure bro, by the way kumusta si Yue?"
"Ah, si Yue ba? Nasa Guandong na sya ee. pumunta sya dun 3 weeks ago na."
"By the way, where's the F2?" tanong ko.
"Ah sila ba? Si Darren nasa America sinundan si Min yi." Caesar responded
"Ah talaga? Buti naman."
"And I think si Connor is with Lu xiang." sabi ni Caesar.
"They are in relationship na ba?"
"Uhm no, but I see to Connor that she really like Lu xiang they are really close now." paliwanag nito.
"Sa party mo ba dadating ba si Yue?"
"Hindi ee. She is busy with her career in Guandong." sabi ni Caesar.
"Babalik pa daw ba sya d'yan sa Shanghai?"
"I don't think so but, I think she is happy in Guandong now."
Nalungkot ako sa mga narinig ko.
--
Ngayon ay babalik na ako sa Shanghai.
Bumili na ako ng ticket para sa eroplanong pauwi ng China.
Pagkabili ko ay nagtawag na din ang flight attendant kaya sumakay na ako sa kariton este sa eroplano.
--
It's me again, Yue.
Ngayong araw ang uwi namin papuntang China yes '𝑛𝑎𝑚𝑖𝑛' and as you know I invited Liu Ye for the party syempre pumayag na si Caesar.
"Ye, let's go!"
"Sure." sabi nya at sumakay na nang kotse saka kami hinatid sa airport.
Bumili kami ng ticket at sumakay na ng eroplano nagtatawag na rin kasi yung Flight attendant ee.
"Ye, pagpunta natin sa Shanghai ipapakilala kita sa mga kaibigan ko, I promise na mababait sila."
"I see that your friends are kind because you're kind too." sabi nito.
"Thank you, Ye."
--
Yes you are right sa mansion ko pinatuloy si Liu Ye dahil gabi na para mag-book pa sya sa hotel delikado na 'di ba?
"Welcome back, Ms. Yue." bati ng mga maids.
"Thank you, by the way, this is my friend from Guandong Liu Ye but you can call her Ms. Ye, okay?"
"Yes Ms. Yue, welcome po Ms. Ye." bati ulit nila.
"Thank you all!" sabi ni Ye at yumuko.
"So, let's call it a day. Let's rest now." I uttered
"Yeah, goodnight, Yue." she said and she smiled
"Goodnight, Ye." I responded then we kissed our both cheek.
𝓜𝓼.𝓧𝔂🌕|𝚇𝚢
BINABASA MO ANG
MY HATER IS MY LOVER
Fanfiction"I hurted you in order to save you...I don't want you to get hurt on their way." - Dylan Wang